Đâu là địa điểm du lịch “hot” nhất với người Hàn Quốc năm 2019?

Không thể không nhắc đến Đà Nẵng của Việt Nam – Một địa điểm du lịch được rất nhiều người Hàn Quốc yêu thích. Thời gian bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng chỉ bằng thời gian di chuyển từ Seoul xuống Busan nên du khách có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng và tham quan ngay trong lòng thành phố.

Ngoài ra, giá cả khá phải chăng nên khách du lịch Hàn có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn và trái cây địa phương.

Không hề quá lời khi nói rằng Việt Nam tràn ngập đủ loại trái cây đa dạng. So với vật giá ở Hàn Quốc, vật giá ở Việt Nam rẻ đến mức phải ồ lên sung sướng khi nghe đến giá.

Chính vì vậy một điểm cộng to đùng là du khách có thể vô tư ăn no nê đủ các loại hoa quả. Câu hỏi đặt ra là với 10.000 KRW có thể mua được bao nhiêu loại trái cây ở Việt Nam?

Một trong những điều vui thích nhất đối với khách du lịch Hàn Quốc khi ghé thăm Việt Nam chính là khám phá trái cây Việt Nam. Du khách thực sự có thể nếm thử cực kì, cực kì nhiều loại hoa quả phong phú.

Miền Nam Việt Nam do khí hậu nóng quanh năm nên sản sinh ra nhiều loại trái cây nhiệt đới. Khu vực miền Trung và miền Bắc có kiểu khí hậu đan xen giữa mùa đông và mùa hè nên trồng được nhiều loại cây trái ôn đới. Cho nên du khách có thể dễ dàng bắt gặp tất cả các loại hoa quả từ trái cây nhiệt đới đến ôn đới ở Việt Nam.

Ở Hàn Quốc thì không dễ dàng mua được hoa quả nhiệt đới. Cho dù có thể tìm thấy một số loại hoa quả nhiệt đới ở siêu thị lớn nhiều người hẳn sẽ phải lắc đầu lè lưỡi vì giá.

Ở Việt Nam thì khác, du khách có thể bắt gặp các loại hoa quả nhiệt đới dễ dàng như chạm mặt bà hàng xóm cùng khu phố. Hoa quả nhiệt đới tràn ngập các con phố và có mức giá rẻ giật mình. Vì thế Việt Nam còn được gắn với một nickname trìu mến (biệt danh) là “Vương quốc trái cây nhiệt đới”.

Đi dọc các con phố của Việt Nam, du khách chỉ cần giơ tay ra là có thể chạm đến đủ loại trái cây ngọt thơm, ngon lành với giá cả phải chăng. Quá tuyệt vời phải không ạ?

Thực tế nhiều Youtuber Hàn Quốc chuyên về mảng du lịch đã quay những video mua trái cây với giá rẻ khi ghé thăm Việt Nam. Đưa ra chủ đề là: Thử thách mua thật nhiều loại hoa quả với chỉ 10.000 KRW trong tay.

Bạn sẽ thấy sự chênh lệch rất nhiều về giá cả của Hàn Quốc so với Việt Nam. Một Youtuber cũng đã phát hành một video mua 2 quả chuối, 2 quả bưởi, 1 quả đu đủ, 3 quả thanh long, 5 quả quýt, 3 quả xoài, 2 quả dứa – Tất cả chỗ hoa quả đó mua ở Việt Nam với giá chỉ 9.500 KRW!

Koi TV (코이TV) – Kênh Youtube chuyên làm về các chủ đề liên quan đến Việt Nam, đã chỉ cách mua hoa quả ở Việt Nam với 10.000 KRW trong tay.

Trong video, với 10.000 KRW Youtuber này có thể mua 10kg quả chôm chôm tươi ngon (tiếng Hàn gọi là 람부탄). Còn tại Hàn Quốc, giá 1kg chôm chôm đông lạnh khoảng 3.300 KRW.

Tức là tại Hàn với 10.000 KRW du khách chỉ có thể mua được khoảng 3kg chôm chôm đông lạnh. So sánh với giá ở Hàn Quốc thì thực sự là giá ở Việt Nam quá rẻ, phải không?

Trong số các loại trái cây của Việt Nam, loại trái cây đắt tiền nhất có lẽ là Măng Cụt (망고스틴), với 10.000 KRW có thể mua được khoảng 4kg măng cụt tươi roi rói. Ở Hàn Quốc, với 10.000 KRW thì có lẽ khó có thể mua được dù chỉ 1kg măng cụt đông lạnh… “hóa đá từ thế kỉ trước”.

Hay như quả xoài – loại quả có giá “đắt như vàng” ở Hàn Quốc, du khách có thể mua được 1kg xoài ở Việt Nam với giá dao động từ 1.500 ~ 2.000 KRW.

Tức là 10.000 KRW có thể mua được ít nhất 5kg xoài. Còn ở Hàn Quốc, với số tiền 10.000 KRW du khách chỉ có thể chạm tay vào 2 quả xoài cỡ nhỏ, nếu may mắn thì là 3 quả.

Các cư dân mạng Hàn Quốc khi theo dõi video đã để lại những bình luận tiêu biểu như:

– Ôi tôi ghen tị quá khi nhìn bạn ăn những hoa quả tươi ngon với giá siêu rẻ như thế!
– Ước gì Hàn Quốc giá cả cũng rẻ như thế!
– Chúng ta hãy thẳng tiến đến Việt Nam để “oánh chén” hoa quả thôi!

Nhiều loại hoa quả khá lạ lẫm với người Hàn từ tên gọi đến hình dạng. Có thể lúc đầu sẽ cảm thấy không quen thuộc vì vẻ ngoài của những loại trái cây này.

Tuy nhiên chỉ cần một hai lần thử tìm hiểu thì đến một lúc nào đó du khách Hàn sẽ bị những loại quả đó “quyến rũ” không dứt ra được.

Một trong những loại hoa quả có khả năng “mê hoặc” nhất chính là: Mít (잭 프루트 – Jackfruit), một loại cây thuộc họ dâu (뽕나무 – Mulberry).\

Đối với người Việt Nam mít vô cùng thân thuộc. Bề ngoài khá giống quả sầu riêng (두리안 – Durian) và có thể dễ gây nhầm lẫn. Nhưng khác với sầu riêng, mít không quá nặng mùi (악취).

Thật ra thì hương vị của quả mít có lẽ không phải là kiểu phù hợp lắm với vị giác của người Hàn Quốc.

Ở Hàn Quốc cũng biết đến một loại quả có gai với tên gọi là Mãng Cầu Xiêm (망 까오 씽). Loại trái cây này có vẻ ngoài đặc trưng là lớp vỏ màu xanh mềm mại với những chiếc gai sắc nhọn như lưỡi câu.

Tuy nhiên không giống với bề ngoài thô ráp đó, mãng cầu xiêm được yêu thích vì chứa lượng calo thấp và giàu vitamin. Người Việt thường bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài, phần cùi trắng thơm ngon, mọng nước bên trong có thể dùng thìa xúc ăn hoặc dầm đường để thưởng thức.

Mãng cầu xiêm có vị ngọt sắc, sánh ngang với xoài hay dứa nhưng lại xen lẫn một chút hương vị chua nhẹ thoảng qua.

Ngoài ra còn có một loại trái cây cùng họ với với táo, người Việt gọi là Vú Sữa. Lý do xếp loại quả này cùng họ với táo vì khi cắt đôi có thể nhìn thấy được rõ mặt cắt ngang.

Vì quả vú sữa có hình dạng các múi giống như hình ngôi sao nên được gọi tên là “Táo Sao” (스타 애플 – Star Apple). Quả vú sữa còn được gọi là “Sữa Mẹ” vì trong lòng quả chảy ra một chất lỏng màu trắng đục, hơi dính giống như dòng sữa mẹ ngọt ngào.

Quả vú sữa có hai màu là tím và xanh lá. Nhưng vú sữa màu xanh lá được ưa chuộng hơn vì có lượng đường cao, vị thơm ngọt và có thể dễ dàng xúc ăn.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).