Hầu hết fan K-POP không cần biết tiếng Hàn, không cần giỏi tiếng Hàn nhưng vẫn say mê nhạc Hàn và thuộc nằm lòng kho hit của tất cả nghệ sĩ mà họ yêu mến. Nguyên nhân nằm ở chỗ nhạc K-POP là thể loại âm nhạc có tính gây nghiện rất cao. Bằng việc sử dụng điệp khúc và lời bài hát lặp đi lặp lại, người nghe dễ cảm thấy nhớ lâu.

Mỗi khi giai điệu quen thuộc vang lên thì lời bài hát tự động xuất hiện trong não bộ của fan. Lâu ngày cảm giác gần gũi dần dần chuyển sang yêu thích, người hâm mộ cứ đến với K-Pop một cách tự nhiên như vậy. Bởi vậy, nghe nhạc Hàn đâu chỉ vì lời bài hát, giai điệu cũng là một yếu tố hấp dẫn không thể coi thường.

Tuy nhiên, chính cái chất gây nghiện của K-Pop cũng gây ra lắm chuyện dở khóc dở cười. Nhiều người hâm mộ thừa nhận, lắm lúc lời ca, giai điệu của các bài hát cứ vang mãi trong đầu, khiến họ không thể tập trung làm việc.

Hài hước hơn, nhiều diễn đàn ở Hàn Quốc còn tổng hợp danh sách 10 ca khúc đặc biệt cấm nghe trong mùa thi cử (수능금지곡). Không cần biết bạn là ai, chỉ cần nghe nhạc này lúc ôn bài thì đảm bảo chỉ có trả sạch toàn bộ chữ nghĩa cho thầy cô.

Danh sách 10 bài hát này chủ yếu là các bài hát vui vẻ, có đoạn điệp khúc ấn tượng. Bình thường nghe trong lúc vô thưởng vô phạt thì không sao, nhưng đưa cho các sĩ tử chuẩn bị đi thi là các bạn ấy sẽ rơi rụng hết chữ đấy. Khi bạn nghe thấy những bài hát này thì sẽ bị tẩy não. Giai điệu này bắt đầu bay lơ lửng bên tai, cản trợ sự tập trung của bạn. Các bạn thử nghe xem có đúng không nhé!

1. U R man – SS501

SS501 là một nhóm nhạc Hàn Quốc thuộc quyền quản lý của Daesung Entertainment (DSP Entertainment). Nhóm xuất hiện lần đầu tiên với 5 thành viên vào ngày 8 tháng 6 năm 2005 với đĩa đơn đầu tay Warning. 5 thành viên gồm Kim Hyun Joong (trưởng nhóm), Heo Young Saeng, Kim Kyu Jong, Park Jung Min, Kim Hyung Joon.

2. Ring Ding Dong – SHINee

SHINee là một nhóm nhạc nam R&B, đầu quân cho SM Entertainment và được ra mắt vào ngày 25 tháng 5 năm 2008.

Cái tên SHINee là từ kết hợp giữa tính từ Shine và đuôi danh từ ee, có ý nghĩa là Những người được ánh sáng chiếu rọi với mong muốn nhận được sự yêu thích của các fan âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới. Nhóm gồm 5 thành viên gồm: Onew, Jonghyun, Key, Minho và Taemin.

Ring Ding Dong của SHINee luôn lọt vào top bài hát đáng bị cấm trước kì thi tuyển sinh đại học. Đoạn điệp khúc hại não đây:

Ring ding dong
Ring ding dong
Ring diggi ding diggi
Ding ding ding Ring ding dong
Ring ding dong

Các thí sinh thi đại học không muốn bài này vì một khi nghe là nó cứ bám rễ trong đầu và khỏi làm bài thi luôn.

3. Pick Me – Produce 101

Pick Me là bài hát được trình bày bởi thí sinh dự thi của Produce 101. Bài hát được phát hành trực tuyến trên mạng như một đĩa đơn kỹ thuật số vào ngày 17 tháng 12 năm 2015 bởi CJ E&M, cùng video ca nhạc. Pick Me là một ca khúc nhạc dance điện tử, sáng tác và viết lời bởi Kim Chang Hwan dưới nghệ danh Midas-T.

Đảm bảo sau khi nghe xong bài này các bạn cũng sẽ Pick Me, Pick Me mãi cho mà xem!

4. Naya Na – Produce 101 Season 2

Chỉ cần nghe một lần thôi là điệp khúc Na ya na, na ya na sẽ theo bạn hơi bị lâu đấy.

5. Bboom Bboom – Momoland

Momoland là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm 9 thành viên bao gồm: Hyebin, Yeonwoo, Jane, Taeha, Nayun, Daisy, JooE, Ahin, Nancy được thành lập vào tháng 11 năm 2016.

Bboom Bboom không chỉ gây nghiện ở thính giác mà ngay cả phần nhìn với màn vũ đạo có vẻ ngô nghê nhưng cực cute và dễ dàng thực hiện cũng được rất đông người cover lại. Không chỉ dân nghiệp dư mà ngay cả những idol nổi tiếng cũng không thể cưỡng lại được sức hút từ điệu nhảy này trong số đó có thể kể đến những cái tên như Sana và Jihyo (TWICE), iKON, Youngmin (MXM).

6. Bang Bang Bang – Big Bang

Sự thật là bài hát nào của Big Bang cũng nên được đưa vào danh sách này, nổi bật nhất có thể kể đến Fantastic Baby, Tonight, Bae Bae, Lies.

7. Open the door – Lim Chang Jeong

Bài hát Open the door của ca sĩ gạo cội Lim Chang Jeong được gọi là bài hát Đàn ông chuẩn quốc dân. Không chỉ gây nghiện phần nhạc điệu, MV của bài hát cũng rất thú vị.

MV kể về một người đàn ông ngoại hình không bắt mắt nhưng có một sức mạnh huyền bí. Anh ta xuất hiện trước những tình huống vi phạm lỗi của người khác để khiến họ phải sửa sai. Hình ảnh một người đàn ông nghiêm túc lại trở thành nhân vật chính trong một MV hài hước nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa đã tạo nên sức hút với người xem ở nhiều người quốc gia.

MV Open the door được nhiều người đánh giá mang ảnh hưởng phong cách của Gangnam Style với điệu nhảy quen thuộc, có tính quần chúng, dễ học dễ nhớ. Ngoài ra, sự xuất hiện những gương mặt nghệ sỹ hài nổi tiếng của Hàn Quốc trong MV cũng tạo nên sức thành công nhanh chóng cho sản phẩm âm nhạc thú vị này.

8. Gia đình cá mập (Shark Family)

Baby Shark là bài hát được xem tới hơn 2,1 tỷ lượt trên Youtube. Bài hát được sản xuất bởi công ty Hàn Quốc có tên SmartStudy do bộ phận kinh doanh PinkFong phụ trách.

Giai điệu vui nhộn, sôi động cùng vũ đạo đơn giản chính là những yếu tố làm nên sự thành công của bài ca cá mập.

9. DDU-DU DDU-DU – Blackpink

Black Pink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty YG Entertainment bao gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 với hai ca khúc BOOMBAYAH và Whistle nằm trong đĩa đơn đầu tay SQUARE ONE.

Black Pink lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ được đề cử và giành chiến thắng trên các show âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt và bắt đầu quảng bá. Nhóm được hạng nhất trên Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut

Giai điệu của Ddu Du Ddu Du được có thể khiến bạn nghiện ngay từ lần nghe đầu tiên. Lời bài hát thể hiện thông điệp về những người phụ nữ hiện đại tự tin và sang trọng. Lời bài hát đoạn Ddu du ddu duuuuu… như là tiếng hét nhằm muốn chiến đấu đến cùng.

10. Bonus: Walk It Talk It – Migos

Một trong những bài hát tiếng Anh các bạn sĩ tử Hàn Quốc sợ nhất. Cứ nghe cả đống

Walk it, like I talk it (walk it)
Walk it, like I talk it

là bạn sẽ thấy muốn đập đầu vào gối ngay lập tức, không có học hành chi nữa.

Tổng hợp từ: Mariclairekorea & Namu Wiki

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).