Starfield Library (별마당 도서관)

Thư viện siêu hot này nằm ở tầng trệt trung tâm thương mại COEX Mall (Gangnam, Seoul). Đây cũng là một địa chỉ ăn chơi, mua sắm sầm uất bậc nhất ở thủ đô. Tuy nhiên, tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt của không gian xung quanh, bước vào Starfiled, bạn sẽ đến với một thế giới hoàn toàn khác. Du khách tới đây dù chỉ tham quan, không có nhu cầu nghiên cứu hay đọc sách cũng luôn ý thức giữ gìn sự yên tĩnh, tránh làm ồn, phiền đến sự tập trung của những người xung quanh.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Điểm nổi bật nhất, mang thương hiệu của nơi này chính là giá sách khổng lồ, cao bằng 2 tầng nhà, nằm ngay cạnh một cầu thang máy. Thư viện rộng tới 2.800m2 cùng hơn 50.000 đầu sách, báo, tạp chí thuộc đủ chủng loại, từ tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, Nhật.

Ngoài ra, thư viện còn 2 kệ sách như vậy, đều cao 13 m và trang trí rất đẹp mắt. Bên dưới là bậc thang để du khách có thể ngồi thưởng thức sách, tạp chí.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Bàn ghế, ổ cắm sạc laptop và điện thoại được bố trí khắp nơi trong thư viện để du khách có thể dừng chân, đọc sách, nghiên cứu, tra cứu online về các tài liệu. Thư viện được thiết kế mở, không có cổng, không có bảo vệ, có thể đi vào bằng nhiều hướng. Phần mái phía trên ốp kính trong suốt nên luôn có ánh sáng tự nhiên.

Ngoài thư viện Starfield, các bạn yêu sách có thể đến kho sách Seoul Book Bogo cũng rất thú vị, nơi này từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Hotel Del Luna với sự tham gia diễn xuất của ca sĩ IU.

Xem hướng dẫn đi đến thư viện Starfield ở COEX tại đây.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Lotte World Tower (롯데월드타워)

Với tổng chiều cao 555m, Lotte World Tower hiện là tòa nhà cao nhất Hàn Quốc và cao thứ 5 thế giới. Đây là công trình phức hợp bao gồm một thư viện, các quán cà phê, khách sạn và điểm đặc sắc là đài quan sát Seoul Sky ở tầng 118 có Skydeck, nơi đó các bạn có thể quan sát Seoul từ độ cao 478m, rất lung linh nhé.

Xem hướng dẫn đi đến Lotte Tower tại đây.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Dongdaemun Design Plaza (DDP)

Dongdaemun Design Plaza (DDP) được đánh giá là biểu tượng của thiết kế đô thị Hàn Quốc thế kỉ XXI theo chủ nghĩa tương lai đặc trưng. Nơi đây còn là thánh địa của những tín đồ thời trang, vì hay tổ chức các tuần lễ thời trang của Hàn Quốc cũng như quốc tế. Nếu may mắn đến đây vào đúng tuần lễ thời trang, các bạn sẽ thấy những fashion star tạo dáng chụp ảnh.

Riêng Việt Nam cũng đã có rất nhiều nhà thiết kế, ca sĩ, tín đồ thời trang nổi tiếng xuất hiện và check – in tại đây như: Kelbin, Phí Phương Anh, Tóc Tiên, Sơn Tùng MT-P, Min.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Đầu tiên hãy dạo quanh một vòng bên ngoài toà nhà.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Rồi đi vào tận bên trong nhé, có nhiều góc chụp độc lắm đấy!

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Đặc biệt, bạn nhớ đi vào lúc chiều tối để ngắm vườn hồng led đẹp mê mẩn tại DDP, lung linh huyền ảo nhé!

Xem hướng dẫn đi đến DDP tại đây

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Đại học Yonsei & Ewha University

Yonsei University là một trường đại học tư thục ở thủ đô Seoul. Không chỉ được biết đến với chất lượng đào tạo xếp thứ 3 tại Hàn Quốc, Yonsei University còn được nhắc đến qua lời kể của những người từng đến đây với vẻ đẹp cổ kính mang dáng dấp kiến trúc châu Âu. Vào mùa thu, toàn bộ khuôn viên của trường nhuộm một màu cam đỏ vô cùng lãng mạn, tinh tế.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Ewha theo tiếng Hán – Hàn nghĩa là hoa lê, là trường đại học nữ lớn nhất thế giới. Đã đến Ehwa thì phải chụp ảnh với bức tranh nổi khắc hoa lê ngay cổng trưởng và ECC – khu phức hợp có thư viện, giảng đường, nhà ăn và được thiết kế như một thung lũng sâu.

Muốn đi đến Yonsei University và Ehwa University, các bạn đi tàu điện Line 2 đến Sinchon Station, Exit 2.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Common Ground

Common Ground là khu pop-up container mall hàng đầu của giới trẻ Seoul. Toàn bộ phần kiến trúc ở đây được dựng lên từ 200 container khiến ai ghé đến lần đầu cũng đều chết mê chết mệt.

Đến Common Ground, bạn có thể chụp ảnh vô cùng phong cách với những khối container màu xanh dương khổng lồ. Đây cũng là nơi giữ kỉ lục công trình kiến trúc làm từ container lớn nhất trên thế giới hiện nay (The world’s biggest cargo container shopping mall).

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Khu mua sắm này nằm gần trường đại học Konkuk nên lúc nào cũng tấp nập các bạn trẻ . Ngoài quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm thì đây còn là thiên đường cho những fan thích sưu tầm các món văn phòng phẩm hay những sản phẩm công nghệ độc đáo. Vì chủ yếu là đồ bán cho sinh viên nên hàng hoá ở đây đảm bảo vừa phải chăng lại vừa khác biệt so với những nơi khác.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Khác với những hình thức concept mall khác thường có diện tích khá nhỏ và chật chội vì cố gắng nhét càng nhiều quầy hàng càng tốt, Common Ground lại có không gian rất rộng rãi, chia khu rõ ràng, các cửa tiệm đầu tư phần mặt tiền chất lừ, trưng bày bắt mắt, có chủ đề hẳn hoi và thay đổi liên tục theo từng tháng.

– Website: common-ground.co.kr
– Mở cửa: từ 11 giờ sáng đến 10 giờ tối
– Địa chỉ: 서울 광진구 아차산로 200
– Điện thoại: 02-467-2747
– Cách đi: Đến ga Geondaeipgu (Trường Đại học Konkuk) (line 2,7), Exit 6 và đi bộ khoảng 3 phút.

K-Star Road

Nếu như Hollywood có Đại lộ danh vọng đầy uy quyền cho các siêu sao thì Seoul, hay cụ thể là thủ phủ sang chảnh – Gangnam cũng có một con đường tuy mang tiếng là vinh danh người nổi tiếng nhưng lại cute lạc lối luôn.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Khu vực Apgujeong và Cheongdam-dong thuộc khu Gangman vốn là trụ sở của các lò đào tạo sao Hàn trứ danh như SM, JYP, Cube nên sau khi vui chơi và thỏa mộng chụp choẹt với con đường trong mơ của các fan K-Pop star thì tiện rẽ sang hai khu này dạo dạo thử. Tỷ lệ gặp idol đi mua đồ trong siêu thị tiện lợi hơi bị cao.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
  • Tên con đường: Gangnam K-Star Road (강남 케이스타 로드)
  • Địa chỉ tiếng Anh: 407 Apgujeong-ro, Apgujeong-dong, Gangnam-gu, Seoul
  • Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 강남구 압구정동 394
  • Cách đi: Line Bundang, tới trạm Apgujeong Rodeo, Exit 2

Kakao Friends Shop (카카오 프렌즈샵)

Kakao Friends Store là nơi bày bán những đồ vật có in các nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong ứng dụng Kakaotalk: Apeach, Muzi, Neo, Tube…Các bạn có thể đến mua đồ hoặc đơn giản chỉ check in với background cực dễ thương.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Kakao Friends có hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc. Các bạn xem thông tin tại đây nhé!

Tuy nhiên, Shop lớn nhất, nhiều đồ dễ thương và được các bạn trẻ tìm đến chụp ảnh check-in nhất chính là shop ở Hongdae.

  • Tên shop: Kakao Friends Flagship Store – Hongdae (홍대 플래그십 스토어)
  • Địa chỉ tiếng Anh: 162 Yanghwa-ro, Seogyo-dong
  • Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 마포구 양화로 162
  • Điện thoại : 02-6010-0104
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 22:00

LINE Friends store (라인프렌즈 스토어)

Đã đến Hàn Quốc rồi thì bạn đừng quên chụp ảnh với chú gấu tại Flagship Line Friend Myeong Dong, hoặc bất kì store nào của Line để điểm danh mình đã ở đất nước Kimchi nhé!

Đây là một tổ hợp giải trí, tham quan dành cho giới trẻ với phong cách thiết kế vô cùng dễ thương và nổi bật. Mỗi tầng trong khu tổ hợp này được thiết kế trưng bày những vật dụng khác nhau phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Tầng 1 dùng để trưng bày đồ trang trí, hàng thiết kế mới và tầng 3 là cà phê kết hợp background chụp ảnh cực kì đáng yêu luôn.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul
10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

LINE Friend’s store có tới 19 cửa hàng trên toàn quốc, không chỉ ở Seoul mà còn ở các thành phố khác như Busan, Paju, Yongin.

Các bạn xem thông tin về các cửa hàng của LINE Friend tại đây nhé!

Ba cửa hàng được các bạn trẻ Việt Nam hay tìm đến nhất là Myeongdong, Hongdae và Garosugil.

Cửa hàng Gentle Monster (젠틀몬스터매장)

Gentle Monster là thương hiệu kính thời trang nổi tiếng của Hàn Quốc. Các thiết kế Gentle Monster hầu hết có đặc trưng là khung viền kính dày cùng biểu tượng được khắc bằng vàng ẩn hiện trên nền đen. Gentle Monster ghi điểm nhờ các thiết kế mới lạ và có giá dao động trung bình từ 200 USD cho đến những mẫu kính có điểm nhấn nhá cầu kì hơn có giá 500 USD.

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Ngoài ra, các sản phẩm đều được trưng bày hết sức sang chảnh”tại các showroom với các concept cực kì đặc biệt. Ví dụ, cửa hàng đặt tại tầng đầu tiên khu thương mại trong khu phố Hongdae của Seoul là dự án Quantum, các mẫu mã sẽ thay đổi trong các cửa hàng mỗi 25 ngày.

Các cửa hàng của Gentle Monster thường mở cửa lúc 12 giờ trưa.

  • GENTLE MONSTER SINSA FLAGSHIP STORE
  • Địa chỉ: 23 Apgujeong-ro 10-gil, Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul
  • GENTLE MONSTER HONGDAE FLAGSHIP STORE
  • Địa chỉ:서교동 404-5 마포구 서울특별시
  • GENTLE MONSTER BUKCHON FLAGSHIP STORE
  • Địa chỉ: 계동길 92 종로구 서울특별시

Stylenanda Flagship store

Style Nanda Pink Hotel Flagship Store thực sự là một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Seoul lí tưởng cho những cô nàng bánh bèo yêu màu hồng.

Lấy ý tưởng thiết kế của các khách sạn, Flagship Store này có 6 tầng phân chia thành nhiều khu vực khác nhau như: tầng 1 đại sảnh, tầng 2 spa, tầng 3 phòng khách sạn, tầng 4 phòng giặt…

Không gian dễ thương, vừa vintage, vừa hiện đại, hẳn các bạn sẽ mê mệt khi lạc vào Style Nanda Pink Hotel.

  • Địa chỉ: 37-8, Myeongdong 8-gil, Jung-gu, Seoul 04536
  • Cách đi: Ga Myeongdong line 4, Exit 8

XEM THÊM: TOP 5 lý do bạn nên đi du lịch một mình để trải nghiệm ý nghĩa đích thực của du lịch

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).