Thời tiết ở Hàn Quốc phân hóa làm 4 mùa rõ rệt. Nền ẩm thực ở đây cũng chịu ảnh hưởng theo từng mùa. Vậy nếu đến Hàn Quốc vào mùa thu thì nên ăn món gì? Hãy cùng khám phá sự độc đáo của ẩm thực mùa thu Hàn Quốc nhé!

10 món ăn độc và lạ chỉ có ở Hàn Quốc

1. Hoddeok

Bánh Hotteok là một trong những ẩm thực đường phố quen thuộc ở Hàn Quốc khi trời trở lạnh. Bánh được làm từ bột mỳ có nhân là bột quế, đường nâu, vừng hay thậm chí là hạt bí.

Bánh thường được ăn nóng, bạn nên cẩn thận bẻ đôi bánh ra để tránh bị bỏng khi ăn.

Những phố nhậu cực vui ở Seoul vào mùa đông

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

2. Quả hồng

Hồng là một loại trái cây mùa thu chính tại Hàn Quốc.

Tùy thuộc vào việc chế biến, nó được gọi bằng các tên khác nhau. Hongsi (홍시) là loại hồng chín có màu vàng cam hoặc màu đỏ cam thẫm không có vị chát; gotgam (곶감) là quả hồng được bóc vỏ và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời và gió và bansi (반시) là quả hồng không hạt.

Hồng là loại quả rất giàu vitamin A, B, C và khoáng chất. Loại trái cây này đặc biệt tốt cho da và có tác dụng điều trị chứng nôn nao. Loại trái cây này cũng có hiệu quả cao cho việc làm ngưng các triệu chứng tiêu chảy.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

Hồng tươi có thể có vị hơi chát. Nhưng sau một thời gián chúng sẽ chín và trở nên ngọt hơn, màu sắc của trái hồng cũng sẽ chuyển sang màu cam thẫm. Loại quả này chủ yế để ăn luôn chứ không cần phải qua đun nấu. Hongsi có thể được để đông lạnh sau đó gọt vỏ để dùng như các loại hoa quả khác hoặc để ăn giống như kem, chúng cũng thưởng được chế biến thành mứt hay salad.

Tiếng Hàn thú vị. – con hổ sợ quả hồng khô

3. Quả lê

Mùa thu hoạch lê nâu Hàn Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9. Lê Hàn Quốc có hình dáng quả to,vỏ dày và có màu vàng bắt mắt. Lê nâu Hàn Quốc có độ giòn và vị ngọt rất ngon.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

4. Nấm thông

Nấm thông chỉ phát triển mạnh nhất khi sống với cây thông và ngon nhất được thu hoạch vào mùa thu. Chúng được xem là những viên kim cương trong rừng với giá trị dinh dưỡng rất cao: Tốt cho việc ngăn ngừa các bệnh lão khoa, bảo vệ dạ dày và phòng chống ung thư.

Nấm thông khá đắt vì chúng không thể được trồng một cách đại trà mà phải thu hoạch trong môi trường tự nhiên. Mặc dù thế nhưng nhu cầu về nấm thông luôn khá lớn với hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao.

Nấm thông được thái lát rồi nướng hoặc chế biến cùng bào ngư, thịt bò để làm thành món ăn hảo hạng, bổ sung khoáng chất và protein giúp bổi bổ sức khỏe.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

Chính bởi vì công dụng tuyệt vời này mà mặc dù giá của nấm thông khá đắt đỏ song luôn được các thực khách yêu thích. Nấm thông có thể thái thành lát và nướng, hoặc được chế biến với những loại nguyên liệu khác tạo nên những món ăn tuyệt ngon.

Nấm thông chủ yếu được lấy ở các khu vực miền núi, và những khu vực nổi tiêng nhất về nấm thông bao gồm Yangyang-gun ở tỉnh Gangwon, Uljin-gun, Bonghwa-gun, và Cheongdo-gun ở tỉnh Gyeongbuk. Nấm thông có thể được lưu giữ trong một khoảng thời gian dài sau khi được thu hoạch. Những vùng sản xuất nấm thông này cũng có nhiều nhà hàng chuyên về các món ăn từ nấm thông.

5. Hạt ngân hạnh nướng

Cây ngân hạnh có lá hình quạt, đến mùa thu sẽ đổi sang màu vàng. Cuối thu, chớm đông, ngân hạnh bắt đầu chuyển màu lá. Vào khoảng cuối tháng 10, cả rừng lá ngả màu dần từ xanh sang vàng óng rồi đỏ rực. Những chiếc lá rẻ quạt lộng lẫy, tung mình theo gió như những đôi chân thiên nga trên bầu trời thu xanh thẳm đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

10 điểm du lịch mùa thu cực đẹp ở Hàn Quốc nhất định phải đến!

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

Quả của cây ngân hạnh khi rụng sẽ có mùi rất thối nhưng thực ra đây là một loại thuốc giàu dinh dưỡng. Thông thường đến mùa thu, những cửa hàng ven đường sẽ nướng quả ngân hạnh để bán tại Hàn Quốc.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

6. Hạt dẻ nướng

Mùa thu cũng là mùa lên rừng lượm hạt dẻ. Hạt dẻ vào mùa thu vừa chắc thịt lại vừa rất ngậy và béo.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

7. Hàu sống

Hàu (굴) là nguyên liệu cho ra rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn như: soup hàu, hàu old pasta… mang lại dinh dượng cao được khách du lịch rất ưa chuộng.

Bạn muốn thưởng thức các món ăn ngon từ Hàu thì hãy đến với vùng đất Tongyeong của Hàn Quốc. Tại đây Hàu được lựa chọn rất kĩ lưỡng sau khi đánh bắt, chỉ có những con còn tươi sống, mập thịt mới được tuyển lựa để chế biến món ăn.

Tongyeon được ví von như là thành phố của hàu vậy vì sản lượng Hàu được tiêu thụ tại đây chiếm hơn 80% sản lượng cả nước.

Hướng dẫn du lịch Tongyeong & Geoje, những thành phố biển nên thơ

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

8. Cua

Cua càng xanh (꽃게) có vào mùa xuân và mùa thu.

Cua cái mỡ màng, rất ngon trước thời kỳ có trứng khiến món ăn này hấp dẫn nhất vào mùa xuân, trong khi đó thì thịt cua đực xốp và chắc nịch lại là món ăn hấp dẫn nhất của mùa thu.

Cua càng xanh được chế biến bằng nhiều cách khác nhau như được nấu thành súp và nhiều loại hải sản khác hoặc hấp. Một cách chế biến khác cũng rất hấp dẫn là gejang (게장)- cua nguyên con được ướp trong nước sốt đậu nành hoặc nước sốt cay đỏ.

Cua xanh không chỉ ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng. Vỏ cua có chứa canxi và kitin, thịt cua thì dồi dào các axit amin và vitamin cần thiết.

Hướng dẫn ăn cua hoàng đế và hải sản cực ngon và rẻ ở Seoul

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc
10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

9. Tôm Jumbo

Tôm Jumbo (대하) là một đặc sản mùa thu Hàn Quốc.

Việc đánh bắt tôm jumbo trong tự nhiên không hề dễ dàng chút nào vì chúng chết khá nhanh sau khi bị đánh bắt. So với tôm nuôi, tôm jumbo được bắt trên biển có râu dài hơn, vỏ dày hơn, và thịt dai hơn.

Bạn có thể ăn chúng bằng cách luộc, hấp, hoặc chiên, thưởng thức trọn vẹn hương vị của tôm người ta thường đun nóng một nồi lớn, rắc muối biển nguyên hạt và nấu tôm sống khoảng 10 phút cho đến khi chúng chuyển sang màu đỏ.

Tôm có vị mặn do đó có thể ăn mà không cần nước sốt. Nếu bạn thích thưởng thức tôm jumbo một cách đậm đà hơn thì có thể ngâm chúng trong hỗn hợp giấm và nước sốt tương đỏ.

10 quán ăn NGON – BỔ – RẺ ở Myeongdong nhất định phải thử

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

10. Cá mòi

Vào mùa thu, cá mòi chấm tích trữ nhiều chất dinh dưỡng chuẩn bị cho một mùa đông dài lạnh giá chính vì vậy đây là thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này là từ cuối tháng Chín đến giữa tháng Mười một. Cá mòi chấm càng lớn thì có độ béo càng nhiều nên bạn nên thưởng thức những chú cá từ 15cm trở lên.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

Có rất nhiều cách để nấu và ăn cá mòi chấm. Những lát cá mòi chấm tươi nguyên ăn ngon nhất khi được gói trong rau diếp và thích hợp với nước chấm tỏi và ớt. Người địa phương thường thích thưởng thức hHương vị cay của một đĩa cá mòi chấm đã tẩm ướp thích hợp khi trộn với rau và gia vị.

Tuy nhiên, một cách khác đơn giản hơn và không kém phần ngon miệng là cá mòi chấm là để nguyên con, ướp 1 chút muối, và đặt nó trên bàn nướng. Không cần phải bỏ xương cá, và thưởng thức ngay khi vừa nướng xong.

10 ẩm thực tiêu biểu của mùa thu Hàn Quốc

XEM THÊM: Bunsik – Thực đơn quốc dân ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).