Năm 2019, nền công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công nhờ những dự án K-Drama được đánh giá rất cao.

2019 là một năm mà nhiều kịch bản K-Drama sử dụng bối cảnh hoàn toàn đảo lộn với những motif thông thường mà chúng ta vẫn quen thuộc từ trước đến nay.

Từ webtoons với các nhân vật phụ dẫn dắt câu chuyện trong “Tình yêu Khác thường” (어쩌다 발견한 하루), kịch bản tình yêu trung học đậm chất hiện đại của “Chuông báo Tình yêu” (좋아하면 울리는), cho đến hình tượng một chủ khách sạn nóng tính với gu thời trang cao cấp trong “Hotel Del Luna” (호텔 델루나).

Với những mọt phim Hàn Quốc, điều đọng lại trong tâm trí sau khi xem phim không chỉ là nhân vật hay gu thẩm mỹ, mà còn là bối cảnh với những góc quay siêu lung linh.

Nếu đã trót mê mẩn bất kỳ tác phẩm truyền hình Hàn Quốc nào dưới đây, chắc hẳn ai cũng muốn được một lần đặt chân đến những nơi tạo nên những cảnh quay tuyệt vời ấy.

Đây là danh sách 10 địa điểm“nóng sình sịch” từ 10 K-Drama hot nhất năm 2019 đang chờ bạn khám phá.

1. Đại học Yonsei

Là một trong những trường đại học hàng đầu của Hàn Quốc, trường Yonsei xuất hiện dưới tên gọi “Trường trung học Seuli”, trong bộ phim“Extraordinary You” (Tình yêu khác thường).

Trước tác phẩm này, rất nhiều bộ phim khác đã chọn nơi đây làm bối cảnh. Với khung cảnh như trong xứ sở thần tiên, đại học Yonsei là một lựa chọn hoàn hảo cho những người thích mơ mộng, giống như những nhân vật trong “Extraordinary You”.

Bối cảnh: Phim Extraordinary You tập 2, khi nhân vật Eun Dan Oh đang nói chuyện với cô bạn thân nhất – Shin Sae Mi.

– Tên tiếng Hàn: 연세대학교
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 서대문구 신촌동 연세로 50
– Cách đi: Từ ga Sinchon nằm trên line 2, lối ra ở exit 2 hoặc 3, như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Nhà sách Seoul Book Bogo

Nơi này từng được sử dụng như một nhà kho, tuy nhiên sau này đã được biến thành nhà sách cũ công cộng đầu tiên của Hàn Quốc. Có thể nói, nhà sách Seoul Book Bogo vừa là thiên đường của những mọt sách, vừa là công trình kiến trúc xuất sắc.

Nội thất của nhà sách vô cùng độc đáo, với những giá sách hình mái vòm như cuốn hút khách dừng chân vào bên trong. Ngoài ra, Seoul Book Bogo còn chứa rất nhiều đầu sách quý hiếm, khó tìm hiện nay.

Bối cảnh: Phim Hotel Del Luna (Khách sạn Ma quái) tập 2, khi nhân viên của Jang Man Wol giúp đỡ một hồn ma lớn tuổi.

– Tên tiếng Hàn: 서울책보고
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 송파구 신천동 14
– Cách đi: Từ ga Jamsillaru (잠실나루역) trên line 2, lối ra ở exit 1, tiếp tục đi bộ 220m (4 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Con đường lịch sử và văn hóa hiện đại Guryongpo

Hãy là người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập như Oh Dong Baek (Gong Hyo Jin thủ vai) khi bạn bước đi trên con đường Lịch sử và Văn hóa Hiện đại Guryongpo. Đây là nơi mà quán rượu Camellia tọa lạc trong bộ phim “When The Camellia Blooms” (Khi hoa Trà nở, tiếng Hàn: 동백꽃 필 무렵).

Con đường chỉ cách bãi biển vài bước, nơi bạn có thể ngắm nhìn biển xanh và bầu trời tuyệt đẹp từ những bậc thang trên cao.

Bối cảnh: Poster chính thức của phim When The Camellia Blooms, và nhiều cảnh quay xuyên suốt bộ phim giữa hai nhân vật chính Oh Dong Baek và Hwang Yong Sik.

– Tên tiếng Hàn: 구룡포 근대문화역사거리
– Địa chỉ tiếng Hàn: 경북 포항 남구 구룡포읍 구룡포 길 153-1

4. Đại học nữ Ewha

Đại học nữ Ewha là ngôi trường nổi tiếng với vô vàn góc chụp ảnh tuyệt vời. Sau khi chụp ảnh với các cảnh quay xuất hiện trong phim“Love Alarm” (Chuông báo Tình yêu), bạn có thể đi lang thang trên những con phố mua sắm nổi tiếng gần đó. Và biết đâu bạn có thể tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình thì sao?

Bối cảnh: phim Love Alarm tập 6, khi Kim Jojo gặp lại Lee Hye Yeong sau bốn năm.

– Tên tiếng Hàn: 이화여자대학교
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 서대문구 부카 현동 이화 여대 길 52
– Địa chỉ tiếng Anh: 52 Ewhayeodae-gil, Daehyeon-dong, Seodaemun-gu, Seoul
– Cách đi: Từ ga Ewha Womans University (이대역) trên line 2, lối ra ở exit 2 hoặc 3, đi bộ 5 phút theo hướng dẫn trong bản đồ.

5. Quán cà phê White Birch Story

Ghé thăm làng cổ Bukchon Hanok, có một quán cà phê đầy sắc màu sẽ khiến trái tim bạn rung động, hệt như cách bộ phim“Touch Your Heart” (Chạm vào tim em, tiếng Hàn: 진심이 닿다) đã làm.

Quán cà phê White Birch Story sở hữu thiết kế nội thất như trong truyện cổ tích. Không gian ấm cúng, có phần huyền bí của quán đã làm nổi bật nét đẹp truyền thống của nhà cổ Hàn Quốc.

Nếu bạn chưa biết, siêu phẩm truyền hình năm 2016 của đài tvN “Goblin” (Yêu tinh, tiếng Hàn: 도깨비) cũng có cảnh quay ở đây.

Bối cảnh: Phim Touch Your Heart tập 2, khi Oh Yoon Seo và Kwon Jung Rok lần đầu tiên ôm nhau.

– Tên tiếng Hàn: 자작나무 이야기
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 종로구 율곡로 1 길 74-15
– Cách đi: Từ ga Ankuk (안국역) trên line 3, lối ra ở exit 1, đi bộ 7 phút (490m) như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Đảo Binae, Chungbuk

Bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên rộng lớn trên đảo Binae ở Chungju, nằm ở phía Nam của sông Hàn. Đến đây, bạn có thể nghe thấy âm thanh róc rách của dòng suối trong khi đắm chìm vào vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ.

Đảo Binae là một“viên ngọc thô” được các nhiếp ảnh gia Hàn Quốc yêu thích. Không còn gì tuyệt hơn khi có được bức ảnh lấy cảm hứng từ nhân vật Yoon Se Ri (Son Ye Jin thủ vai) trong bộ phim đình đám vừa kết thúc của đài tvN “Crash Landing On You” (Hạ Cánh Nơi Anh, tiếng Hàn: 사랑의 불시착).

Nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng GFRIEND gần đây đã chụp ảnh cho Labyrinth album mới nhất của họ cũng trên đảo này.

Bối cảnh: Crash Landing On You tập 6, nơi Yoon Se Ri và Ri Jung Hyuk đi dã ngoại cùng nhau.

– Tên tiếng Hàn: 비내섬
– Địa chỉ: 충북 충주시 소태면 복탄리 908

7. Quán cà phê Moonee

Moonee là quán cà phê trên tầng thượng với view nhìn thấy toàn cảnh thành phố. Bối cảnh quán cà phê này đã góp phần khiến cảnh quay nụ hôn đầu “hụt” của hai diễn viên chính trong bộ phim“At eighteen” (Khoảnh khắc Tuổi 18, tiếng Hàn: 열여덟의 순간) thêm phần lãng mạn.

Thật tuyệt khi vừa có thể gặp gỡ bạn bè vừa thưởng thức cafe, trong lúc tận hưởng khung cảnh tuyệt vời trên cao tại quán cà phê này.

Lưu ý nho nhỏ, vì là một trong những quán cà phê nổi tiếng ở Seoul nên quán thường lúc nào cũng sẽ rất đông khách.

Bối cảnh: Phim Moment at Eighteen tập 12, khi Choi Joon Woo chuẩn bị hôn Yoo Soo Bin, nhưng sau đó cha cô gọi và thế giới dừng lại.

– Tên tiếng Hàn: 무니카페
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 특별시 용산구 후암동 신흥로 20 길 37
– Địa chỉ tiếng Anh: 37 Sinheung-ro 20-gil, Huam-dong, Yongsan-gu, Seoul
– Cách đi: Từ ga Sookmyung Women’s University station (숙대입구역) trên line 4, lối ra ở exit 2 hoặc 3, đi bộ như hướng dẫn trong bản đồ.

8. Bảo tàng nghệ thuật Soma

Xuất hiện dưới tên “Bảo tàng nghệ thuật Cheum” trong bộ phim“Her private life” (Bí mật Nàng fangirl, tiếng Hàn: 그녀의 사생활), ngoài đời đây là Bảo tàng nghệ thuật SOMA. Bảo tàng hiện toạ lạc bên trong công viên Olympic ở thủ đô Seoul.

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của những tác phẩm được trưng bày tại đây, để rồi không ngừng thốt lên rằng “Nghệ thuật là cuộc sống”. Tương tự như cách mà nhân vật Sung Deok Mi (Park Min Young thủ vai) cảm thán khi cô quản lý trang fansite “Cha Shi An là cuộc sống của tôi”.

Bối cảnh: Trong hầu hết các tập phim Her private life vì đây là nơi Sung Deok Mi làm việc.

– Tên tiếng Hàn: 소마미술관
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 송파구 오륜동 올림픽로 424
– Địa chỉ tiếng Anh: 424 Olympic-ro, Oryun-dong, Songpa-gu, Seoul
– Cách đi: Từ ga 한성백제역 trên line 9, lối ra ở exit 2 như hướng dẫn trong bản đồ.

9. Nhà hàng Dotonbori Brothers

Quán ăn “Seon Ha Dumplings” trong bộ phim“Romance Is A Bonus Book”(Phụ lục Tình yêu, tiếng Hàn: 로맨스는 별책부록)ngoài đờicó tên Dotori Brothers, một nhà hàng theo phong cách Nhật Bản với bảng hiệu quả trứng đáng yêu sẽ chào đón bạn.

Trước khi bộ phim lên sóng, Dotori Brothers đã là nhà hàng có tiếng, với những hàng dài thực khách chờ đợi mỗi ngày để được vào thưởng thức hương vị thức ăn nơi đây.

Món ăn đặc biệt không thể không gọi khi đến đây là“Egg Salmon Set” – phần ăn bao gồm cơm với cá hồi tươi, trứng cá hồi luộc và bơ.

Bối cảnh: phim Romance Is A Bonus Book tập 4, khi Hae Rin và Cha Eun Ho đến đây để ăn.

– Tên tiếng Hàn: 도토리브라더스
– Địa điểm tiếng Hàn: 서울 종로구 경희궁길 41
– Địa chỉ tiếng Anh: 41 Gyeonghuigung-gil, Sajik-dong, Jongno-gu, Seoul
– Cách đi: Từ ga Gyeongbokgung station (경복궁역) trên line 3, lối ra ở exit 5, đi bộ 12 phút (770m) như hướng dẫn trong bản đồ.

10. Faro Grand

Hãy hình dung bạn đang thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, với bên ngoài là khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố ngay trước tầm mắt.

Faro Garden – nhà hàng hải sản phục vụ các món ăn Nhật Bản và Trung Quốc nằm trên tầng 36 của Trung tâm Asset Mirae, sẽ là nơi biến mơ ước được dùng bữa trên cao của bạn thành sự thật.

Bạn có thể nhìn ngắm bao quát cả thành phố Seoul, tương tự như bối cảnh quay trong bộ phim truyền hình cáp được đánh giá đỉnh nhất 2019 “SKY Castle” (Lâu đài trên không, tiếng Hàn: SKY 캐슬).

Bối cảnh: Phim SKY Castle tập 6, khi Han Seo Jin và giáo viên Kim Joo Young ăn trưa.

– Tên tiếng Hàn: 파로그랜드
– Địa chỉ tiếng Hàn: 서울 중구 을지로5길 26 미래에셋센터원빌딩 36층
– Địa chỉ tiếng Hàn: Mirae Asset Center, 36th Floor, 26 Euljiro 5-gil, Jung-gu, Seoul
– Cách đi: Từ ga Euljiro 1-ga Station (을지로역) trên line 2, lối ra ở exit 3 hoặc 4, đi bộ 5 phút (300m) như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).