Theo thống kê của nhà phân tích ứng dụng Wise App trong số những người sử dụng điện thoại hệ điều hành android và các gia đình ở Hàn Quốc, thời gian sử dụng YouTube là cao nhất 38,8 tỷ phút (tháng 4-2019) cao hơn cả Kakao Talk 25,5 tỷ phút và Naver là 15,3 tỷ phút.

Số lượng người sử dụng YouTube mỗi tháng ở Hàn Quốc là 32,71 triệu người và bao gồm tất cả các thế hệ từ thanh thiếu niên cho đến người lớn trên 50 tuổi. Đây chính là lý do mà vì sao nhiều nghệ sĩ cũng như là nhiều thần tượng Hàn Quốc đã lấn sân sang kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới.

YouTube có lợi thế là không chỉ tương tác mà nó còn lại một phương tiện để quảng bá hiệu quả cao, chi phí thấp và có muôn vàn cách để sử dụng như cách mà BTS đã sử dụng để trở thành ngôi sao toàn cầu thông qua YouTube. Các trang mạng xã hội khác và nhiều nghệ sĩ giải trí hay các thần tượng còn sử dụng kênh YouTube cá nhân để cho người hâm mộ thấy được cuộc sống, sở thích hay tài năng của mình.

Trước giờ hầu như là các idol chỉ xuất hiện qua những kênh YouTube quảng bá của nhóm hay công ty quản lý nên vì thế việc có kênh cá nhân của mình sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ.  Dưới đây là 10 kênh YouTube của sao Hàn mà bạn nhất định phải nhấn nút subcribe vì sự thú vị và hấp dẫn mà mỗi clip đem lại.

Taeyeon (SNSD) – 탱구TV

Kênh Youtube của trưởng nhóm SNSD cho chúng ta thấy những khía cạnh rất đời thường của nữ idol với nội dung vô cùng đa dạng và hài hước. Bạn sẽ bắt gặp một Taeyeon lém lỉnh, gần gũi thông qua những video mà cô nàng đăng tải.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Heechul – HEEtube 김희철

Nam thần tượng mặn nhất vũ trụ cũng sở hữu kênh Youtube của riêng mình mang tên HEEtube 김희철. Với niềm đam mê game bất diệt, Heechul thường đăng video chơi game như một streamer thứ thiệt. Bên cạnh đó, anh chàng cũng dành thời lượng để phát sóng những vlogs tâm tình, tám chuyện vô cùng hài hước và ý nghĩa.

10 sao Hàn làm youtube thành công

IU – 이지금 [IU Official]

Bên cạnh kênh Youtube của Fave Entertainment quản lí các nghệ sĩ dưới trướng công ty, kênh YouTube mới lập ra của IU được sự đồng thuận bởi công ty và chính IU.

Vào ngày hôm qua (27/7), kênh Youtube của IU vừa kỉ niệm được 1 triệu Sub đấy!

10 sao Hàn làm youtube thành công

Apink Bomi – 뽐뽐뽐

Bomi bắt đầu kênh Youtube (Bboom Bboom Bboom) của mình từ một năm trước. Tại đây, cô nàng thường chia sẻ những vlog du lịch, đời thường. Đặc biệt, Bomi rất siêng đăng tải những video mukbang (video chia sẻ việc ăn uống).

10 sao Hàn làm youtube thành công

Chen (EXO) – CHEN

Thành viên của EXO – Chen vừa mở một kênh youtube đầu năm 2019 đề đăng những bản thu âm bài hát anh ấy cover. Với giọng ca vàng nằm trong vocal line của EXO, người hâm mộ sẽ tan chảy trong mỗi bài hát của Chen.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Baehyun – 백현 Baekhyun

Nối bước Chen, Baekhyun cũng đăng ký kênh Youtube của riêng mình. Chỉ sau vài ngày thành lập, anh chàng nhanh chóng nhận được 1 triệu lượt theo dõi và lượng người theo dõi vẫn đang tăng chóng mặt.

Baekhyun thường đăng những hoạt động thường ngày trên Youtube như đi tập gym, lái xe, đi ăn. Trong phần mô tả, Baekhyun viết: Hãy trông chờ những hoạt động của Baekhyun. Minh cần tình yêu của các bạn.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Lisa (BLACKPINK) – Lilifilm Official

Lisa là thành viên duy nhất của BLACKPINK có kênh Youtube riêng. Mặc dù cô nàng không đăng tải quá nhiều video nhưng mỗi video trên kênh Lilifilm Official đề vô cùng chất lượng với hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng.

Các video của Lisa thường xoay quanh những chuyến du lịch vòng quanh thế giới của cô cùng với các thành viên BLACKPINK, qua đó các BLINK có thể trải nghiệm được cuộc hành trình của 4 cô gái qua đôi mắt của Lisa.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Soohyun (Akdong Musician) – Mochi Peach

Nếu bạn là cô gái yêu thích cái đẹp và có niềm đam mê bất tận với makeup hay thích xem vlog thì hãy ấn subscribe ngay kênh Mochi Peach của Soohyun. Cô nàng mắt hí này bắt đầu đăng tải video đầu tiên vào tháng 6/2017 và hầu hết các video đều có phụ đề bằng tiếng Anh để các fan trên toàn thế giới có thể dễ dàng hơn trong việc hiểu và tương tác. Bởi vậy chẳng có lí do gì để không thử xem các video thú vị của cô gái này đúng không nào!

10 sao Hàn làm youtube thành công

Amber (f(x)) – Amber Liu/What The Pineapple

Kênh YouTube của Amber trở nên cực kì nổi tiếng bởi sự tự nhiên, phóng khoáng và hài hước mà cô cùng những người bạn của mình đem lại. Cô nàng bắt đầu sử dụng kênh YouTube vào tháng 7/2015 và kể từ đó cho tới nay mỗi video được Amber đăng tải đều đem lại những giây phút thư giãn và sảng khoái vô tận cho người hâm mộ.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Sandara (2NE1): DARA TV

Năm 2016 là một năm buồn cho các fan K-Pop nói chung và Blackjack nói riêng khi 2NE1 tan rã. Thế nhưng giờ đây, người hâm mộ có thể nhìn thấy Sandara thường xuyên hơn thông qua kênh YouTube DARA TV được cô bắt đầu sử dụng từ tháng 7/2017.

10 sao Hàn làm youtube thành công

Ngoài ra thì còn có một số nam thần tượng khác cũng đã bắt đầu những kênh YouTube cá nhân có thể kể ra như là Jae của Day6, Chanwoo của iKON, hai thành viên của VIXX là N và Hongbin hay Peniel của BTOB… Không chỉ là những idol trẻ tuổi mà những nghệ sĩ giải trí kỳ cựu của Hàn cũng bắt đầu dấn thân vào con đường mở kênh YouTube cá nhân.

Với lợi thế là tự do giao tiếp và sản xuất được nhiều nội dung khác ngoài khuôn khổ truyền thống, nên cuộc cạnh tranh các kênh YouTube đảm bảo sẽ càng khốc liệt hơn trong tương lai. Và hiện tại thì YouTube cũng đang tích cực sử dụng nhiều các phương tiện truyền thông hiện có để tiếp cận công chúng mạnh mẽ hơn cũng như là có thể tạo ra những ảnh hưởng mới hơn do đó danh sách các nghệ sĩ hay thần tượng Hàn xuất hiện trên YouTube sẽ dài thêm nhiều trong tương lai.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).