Ngày 27/10/2019, công an Việt Nam đã đột kích vào 2 quán karaoke do người Hàn Quốc làm chủ và bắt giam 9 khách Hàn Quốc vì nghi ngờ có hành vi mua dâm.

Theo thông tin của lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, ngoài 9 khách mua dâm, công an Việt Nam còn bắt 2 tú bà cũng là người Hàn Quốc.

Theo nhận định của Hàn Quốc, công an Việt Nam vẫn thường xuyên tiến hành truy quét các ổ mại dâm, nhưng đây là lần đầu tiên truy quét ổ mại dâm liên quan đến người Hàn Quốc trên diện rộng như vậy.

⇢ Xem thêm: Phố Hàn ở Bắc Ninh và dịch vụ đèn mờ dành cho khách Hàn Quốc

Hiện tại, một số khách mua dâm đã được thả về, nhưng công an Việt Nam vẫn đang điều qua đường dây môi giới mại dâm do người Hàn Quốc quản lý. Tại Việt Nam, hành vi môi giới mại dâm có thể bị phạt tù từ 5 – 10 năm.

Một quan chức ngành du lịch địa phương cho biết, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến thăm Hồ Chí Minh năm 2019 là 934.000 người, tăng 70% so với năm trước. Trong số đó, có không ít khách du lịch tìm đến Việt Nam để mua dâm.

Phố đi bộ Bùi Viện – một trong những con phố khách du lịch Hàn Quốc hay lui tới tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lý do khách du lịch Hàn Quốc tìm đến các nước Đông Nam Á, tiêu biểu như Việt Nam để mua dâm là hình phạt cho tội mua dâm ở đây còn khá nhẹ: chỉ cần nộp phạt hành chính từ từ 500.000 VND đến 1 triệu đồng VND (khoảng 25.000 KRW ~ 50.000 KRW) là có thể được thả.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng, đợt truy quét này là cuộc “chiến ngầm” giữa các lực lượng công an vốn có vai trò “bảo kê” cho các địa điểm giải trí. Tuy phí xử phạt hành chính thấp, nhưng phí đút lót, “tay trong” cho công an Việt Nam có thể lên tới hàng triệu KRW.

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã có 700 trường hợp trộm cắp, mất đồ và mại dâm; tính đến tháng 10/2019 đã có tổng 850 vụ việc liên quan đến người Hàn Quốc tại Việt Nam.

Có nhiều trường hợp khách du lịch Hàn Quốc gọi điện đến lãnh sự quán để xin “giải cứu” vì bị công an Việt Nam vây bắt khi ở trong khách sạn với gái gọi.

Du lịch Hàn Quốc qua những khu phố của người Hàn ở Việt Nam

Tổng hợp từ Hankookilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).