Ngày càng nhiều những nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc quyết định dừng việc học tại trường Trung học phổ thông để theo đuổi ước mơ hay tập trung vào sự nghiệp diễn xuất, ca nhạc.

Hãy cùng điểm xem là những tên tuổi nào đã can đảm lựa chọn một quyết định không phải dễ dàng với những người trẻ.

Ahn Yu Jin (IZ*ONE)

Thông tin Ahn Yu Jin (안유진) quyết định dừng việc học ở trường cấp ba để tập trung hoạt động cùng IZ*ONE được đưa ra trước đợt “comeback hụt” (tháng 11/2019) và bùng nổ những lùm xùm liên quan đến chương trình Produce 101.

Theo thông báo thì Ahn Yu Jin đã quyết định dừng việc học tại trường Trung học biểu diễn nghệ thuật Seoul (SOPA) sau khi bàn bạc với gia đình và công ty quản lý.

Lý do nữ thần tượng chính thức dừng đến trường là để tập trung cho công việc hiện tại. Thay vào đó, nữ thần tượng sẽ tự học tại nhà và sẽ thi “검정고시”, kỳ thi dành cho những người không có điều kiện đi học, để lấy bằng tương đương trung học cơ sở và phổ thông trung học.

Công ty đại diện cũng đã đưa ra thông báo chính thức, “tôn trọng quyết định của Ahn Yu Jin và phụ huynh, và sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ cho mục tiêu của Ahn Yu Jin”.

Ahn Yu Jin sinh năm 2003 và chỉ mới nhập học trường Trung học biểu diễn nghệ thuật Seoul đầu năm 2019 nên thông báo đã khiến không ít người hâm mộ có phần tiếc nuối và hoang mang dù vẫn ủng hộ quyết định của nữ idol.

Nữ diễn viên Kim Sae Ron

Cũng bỏ học từ năm đầu trung học để tập trung cho công việc diễn xuất chính là nữ diễn viên trẻ Kim Sae Ron (김새론), từng xuất hiện trong bộ phim “아저씨” (tên Việt Nam là “Người vô danh tính”) cùng nam tài tử Won Bin.

Kim Sae Ron chia sẻ lý do rời trường trung học là vì muốn tập trung học diễn xuất. Tuy nhiên đầu năm 2019, Kim SaeRron đã vượt qua kỳ thi đầu vào, trở thành sinh viên Khoa Sân Khấu & Điện Ảnh của trường Đại học ChungAng để tiếp tục việc học diễn xuất của mình.

Và với rất nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình, cũng như những khán giả khó tính, Kim Sae Ron đã chứng minh quyết định dừng học Trung học là vô cùng đúng đắn, vì tập trung làm điều mình “thích và giỏi nhất” thì ai cũng sẽ hoan nghênh.

Nam diễn viên Yoo Ah In

Yoo Ah In (유아인) nghỉ học vì anh ấy cảm thấy không còn gì để học và những ngày tháng trung học là những chuỗi ngày nhàm chán đến mỏi mệt của mình.

Yoo Ah In đã chứng minh được việc nghỉ học trung học là một quyết định đúng đắn với những thành công đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Tuy bỏ học cấp ba, nhưng khả năng học tập của Yoo Ah In vẫn khiến nhiều người kiêng nể. Yoo Ah In đã vượt qua kỳ thi đầu vào và trở thành sinh viên của trường đại học Konkuk, Seoul.

Nam diễn viên Lee Yi Kyung

Lee Yi Kyung (이이경) trong phim “으라차차 와이키키” (Nhà trọ Waikiki) là diễn viên được yêu mến bởi những nhân vật có tính cách độc đáo trên cả màn ảnh rộng và truyền hình.

Nam diễn viên nghỉ học là vì mắc bệnh trầm cảm. Sau khi được cha động viên “Hãy làm những gì con muốn”, anh ấy đã thôi học từ năm 18 tuổi, sống tại Noryangjin và theo đuổi ước mơ làm diễn viên.

HOYA (Infinite)

Cựu thành viên Infinite chính là thần tượng đã bỏ học để sống hết mình với ước mơ. Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý và ra mắt solo cùng album “Shower” trong tháng 3/2018, HOYA (이호원) hiện đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

HOYA từng thú nhận là “nếu mình không bỏ học thì sẽ không thể trở thành ca sĩ” và cũng từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn là “Tôi đã bỏ học từ năm 17 tuổi để nhảy và hát. Âm nhạc là điều quan trọng nhất đối với tôi”.

Rapper Kim HAON

Là quán quân của “고등래퍼2” (Rapper trường trung học mùa 2), Kim HAON (김하온) đã bỏ học vào năm 2 trung học để theo đuổi ước mơ của mình.

Nổi tiếng với khả năng rap thần sầu, HAON từng chia sẻ trong một chương trình là “Thật khó để có thể tồn tại trong một nền giáo dục coi trọng thứ hạng” hay “thật lãng phí khi dành thời gian ở trường, và mỗi người đều có một con đường riêng”.

Anh chàng này cũng tiết lộ là phải rất khó khăn mới có thể thuyết phục bố mẹ hiểu tại sao anh nên tập trung cho giấc mơ của mình thay vì tiếp tục đi học.

Kang Daniel

Kang Daniel (강다니엘) thì dù bị cuốn hút bởi B-Boy hay bắt đầu ước mơ làm ca sĩ khi còn là học sinh cấp hai nhưng chính hoàn cảnh gia đình khó khăn lại là lý do khiến nam ca sĩ thôi học.

Kang Daniel chia sẻ đã từng có suy nghĩ “Tại sao phải học? Tôi học không giỏi và điểm cũng không tốt, vì vậy tôi nghĩ mình sẽ phải làm gì đó khác”. Sau đó, nam ca sĩ đã thôi học vì gia đình, bắt đầu cuộc sống thực tập sinh vào lúc 20 tuổi, và không có ý định học đại học.

Nhưng sau khi hoạt động với Wanna One và trở thành một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng của Hàn Quốc, Kang Daniel bắt đầu muốn đi học trở lại, và đã dự thi để tham gia chương trình học online của trường Đại học Kyunghee.

Miryo (Brown Eyed Girls)

Thành viên của Brown Eyed Girls là Miryo (미료) cũng từng bỏ học cấp ba để có thể trở thành một ca sĩ.

Miryo từng chia sẻ: “Tôi thực sự mơ ước trở thành ca sĩ. Tôi đã ước mơ trở thành ca sĩ khi nghe nhạc của Seo Taiji, và quyết định bỏ học cấp ba cũng bị ảnh hưởng bởi Seo Taiji”.

Hồi năm nhất trung học, Myrio đã khiến bố mẹ vô cùng ngạc nhiên khi nói muốn bỏ học vì ước mơ, trong khi phụ huynh lại muốn Miryo trở thành luật sư.

Nữ rapper Cheetah

Cheetah (치타), một trong những cái tên đình đám nhất của làng rapper nữ với giọng rap trầm vô cùng hấp dẫn. Cheetah được người hâm mộ biết đến rộng rãi khi xuất hiên với vai trò huấn luyện viên rap trong loạt chương trình Produce.

Cheetah từng chia sẻ là hồi nhỏ, trong khi các bạn đến học viện để học thì mình lại đến học viện để nhảy và hát. Và cuối cùng, Cheetah đã quyết định bỏ học trung học để trở thành người nổi tiếng.

Nữ ca sĩ Younha

Sau 6 năm thôi học trường trung học nữ Hwikyung, nữ ca sĩ Younha (윤하) đã nhận bằng đại học danh dự tại trường Đại học ngoại ngữ Hàn Quốc năm 2010.

Younha quyết định dừng học cấp ba năm 2004 sau khi cảm thấy rất khó để cân bằng các hoạt động nghệ thuật và việc học ở trường. Tuy nhiên vào năm 2007, Younha đã vượt qua kỳ thi và bắt đầu theo học trường Đại học ngoại ngữ Hàn Quốc.

Nữ ca sĩ vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc trong khi học đại học, và được nhận bằng tốt nghiệp danh dự.

Nữ ca sĩ Jang Jae In

Jang Jae In (장재인), nữ ca sĩ cá tính top 3 chương trình Super Star K2 năm 2010, đã bỏ học trong năm đầu tiên trung học, để tự học nhạc và guitar.

Khi xuất hiện tại chương trình Super Star K2, cô đã gây ấn tượng mạnh với công chúng với bài hát “그 곳” (Nơi đó) do chính cô sáng tác ngay sau khi thôi học.

Có thể thấy việc các nghệ sĩ chấp nhận gác lại việc học để tập trung cho sự nghiệp là điều không hiếm gặp trong showbiz Hàn. Thế nhưng, không phải ai cũng thành công, nhận được sự công nhận từ công chúng và khán giả. Vậy nên chắc chắn cần phải có quyết tâm rất lớn và táo bạo, người ta mới dám từ bỏ một thứ quan trọng để theo đuổi ước mơ.

Tổng hợp từ Digital Chosun

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).