Trong tương lai, các cư dân của hai thành phố Busan và Ulsan có thể đi bằng tàu điện ngầm qua lại giữa hai thành phố này. Hiện nay, kết nối giao thông công cộng giữa Busan và Ulsan chỉ có xe bus và tàu hoả.

Sẽ có tàu điện ngầm nối Busan và Ulsan

Vào ngày 27/7/2019 vừa qua, thành phố Ulsan đã tuyên bố sẽ thúc đẩy Dự án xây dựng đường sắt đô thị Ulsan-Yangsan. Đường tàu điện ngầm này sẽ đi qua: ấp Bumseo, huyện Ulju (울주군 범서읍), ga KTX Ulsan, ấp Eonyang (언양읍), phường Bukjeong, thành phố Yangsan tỉnh Gyeongnam (경남 양산 북정동).

Sẽ có tàu điện ngầm nối Busan và Ulsan

Tuyến đường sắt này cũng sẽ kết nối với Line 1 Yangsan của thành phố Busan, đi qua quận Geumjeong và phường Bukjeong, thành phố Yangsan tỉnh Gyeongnam (경남 양산 북정동).

Năm 2012, thành phố Ulsan đã đề đạt dự án xây dựng tuyến đường tàu điện ngầm dài 41,2 km này và nhận được nghiên cứu khả thi sơ bộ của chính phủ.

Tuy nhiên, tỷ lệ chi phí lợi ích (B/C) là 0.5; tiêu chuẩn để một dựa án được phê duyệt phải có tỷ lệ chi phí lợi ích vượt quá 0.7 nên dự án đã tạm thời bị đình chỉ.

Vào thời điểm đó, chi phí dự án ước tính là 1.17 nghìn tỉ KRW. Tuy nhiên, thành phố Ulsan đã tiếp tục đề cự dự án này trong Kế hoạch cơ bản của vùng đô thị 2014 (2013-2020). Đến tháng 5/2019, các nhóm công tác vận tải của thành phố Busan, Ulsan và Gyeongnam đã thống nhất cùng thực hiện dự án này.

Sẽ có tàu điện ngầm nối Busan và Ulsan

Ngoài dự án tàu điện ngầm, có một dự án tàu hoả hướng Nam Đông Hải (DongHae Nambu), nối hai thành phố Busan và Ulsan. Tuyến DongHae Nambu là tuyến đường sắt dài 42.2 km, nối từ Ilgwang, Busan đến Pohang, Gyeongbuk.

Sẽ có tàu điện ngầm nối Busan và Ulsan

Đoạn đường Busan-Ulsan (65,7km, ga Ilgwang, Busan – ga Taehwagang, Ulsan) sẽ vừa có hai tuyến: tàu điện ngầm và tàu thường. Cả hai tuyến tàu này dự kiến sẽ ​​khai được khai thông vào năm 2024.

Nguồn tham khảo: MK

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).