Hàn Quốc được biết được với mùa đông lạnh và kéo dài, đây là môi trường thích hợp để chứng ho bùng phát. Vì vậy dân gian Hàn Quốc cũng có rất nhiều bài thuốc đơn gian giúp trị ho nhanh và hiệu quả.

Khi bị ho, hãy thử 3 phương pháp sau.

1. Trị ho nhanh từ trà táo khô và mật ong

Y học cổ có câu: “Một ngày ăn ba quả táo, cả đời không thấy già”. Đặc điểm nổi bật của táo tàu khô làm hàm lượng vitamin cao vượt trội cùng công dụng “bổ trung ích khí, nuôi máu sinh tân”.

Để trị ho theo phương pháp truyền thống của Hàn Quốc, người ta thường kết hợp các quả táo khô với mật ong, và một số thành phần có lợi khác để trị ho cho người bệnh.

Nguyên liệu:

  • Táo tàu khô
  • 1 miếng gừng + 1 thanh quế
  • Mật ong

Chế biến: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi lớn đun với lượng nhiệt vừa phải và đậy nắp kín. Khi nước trong nồi sôi thì hạ thấp nhiệt độ và để lửa thật nhỏ trong vòng 1 giờ. Sau đó chắt lọc bã ra chỉ lấy phần nước để uống.

Mỗi lần sử dụng lấy một lượng vừa phải mật ong để làm ngọt trà. Bạn có thể tìm mua mật ong một cách dễ dàng trên Coupang với giá cả phải chăng tại đây. Chọn mua táo tàu tại đây.

2. Trị ho bằng rễ cây cát cánh

도라지 – tên khoa học là Bellflower Root, có tên tiếng Việt là cây cát cánh.

Dùng rễ cây cát cánh để loại bỏ cơn đau họng và những cơn ho dai dẳng là một trong những phương pháp lâu đời của người Hàn.

Vì phải trải qua mùa đông khắc nghiệt trong thời gian dài nên người Hàn Quốc từ xa xưa đã biết dùng thảo dược thiên nhiên để vượt qua bệnh tật.

Vậy làm thế nào để trị ho nhanh chóng với cây cát cánh? Rất dễ dàng và đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 nắm rễ cây cát cánh với 1 quả lê thái miếng nhỏ vào nồi đun sôi thành trà. Chắt bã ra chỉ uống nước thành phần trong rễ cát cánh sẽ có tác dụng thải trừa mủ, tiêu đờm, ngưng ho nâng cao khí lực giúp phổi hoạt động khỏe mạnh.

Trong thời kỳ mang thai, người phụ nữ không thể uống thuốc vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Nên nhiều bậc cha mẹ Hàn Quốc thường làm loại trà này cho con gái mang thai của họ để nó có thể thoát khỏi cái lạnh theo cách tự nhiên.

3. Trị ho bằng quả lê

Lê có tính mát và vị hơi chua, theo Y học cổ truyền loại quả này có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, dưỡng huyết, tiêu đờm và giảm ho. Và Đông y xem quả lê như vị thuốc quý dùng để điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, ho khàn tiếng, ho kéo dài.

Khi trị ho, người Hàn Quốc hay dùng lê kết hợp với mật ong, hàm lượng acid folic, vitamin và khoáng chất trong hai nguyên liệu tự nhiên này giúp bồi bổ và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp phòng tránh bệnh.

Nguyên liệu:

  • 1 – 2 quả lê
  • Đường phèn hoặc mật ong

Cách chế biến:

  • Rửa sạch quả lê bằng nước để lọc bỏ lớp đất cát và vi khuẩn
  • Cắt ngang phần núm quả lê rồi nạo bỏ lớp thịt bên trong quả lê kể cả phần lõi và hạt (chú ý đừng khoét quá sát vỏ)
  • Cho một ít đường phèn hoặc mật ong vào trong quả lê (có thể cho thêm gừng hoặc vài lát chanh)
  • Đem quả lê chưng cách thủy. Khi quả lê đạt được mức mềm nhũn, vừa chín, tắt bếp và sử dụng

Sử dụng cả phần cái và nước để chữa ho hoặc ho có đờm. Nhấn vào đây để chọn mua quả lê tươi giá rẻ và chuyển đến tận nhà.

XEM THÊM: Các cách chế biến sâm tươi hiệu quả của người Hàn Quốc chưa ai nói với bạn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).