Tết Nguyên Đán ở Hàn Quốc vốn đã không được vui vẻ, ấm áp vì thời tiết lạnh lẽo, ít hoạt động vui chơi nhưng năm nay lại ảm đạm hơn rất nhiều do sự ám ảnh của virus viêm phổi Vũ Hán.

Bên cạnh đó, ngày Tết vốn là ngày vui đoàn tụ nhưng nhiều khi cũng các thành viên trong gia đình cũng rất dễ nảy sinh cãi vã, xô xát vì những nguyên nhân nhỏ nhặt.

Một vụ án xảy ra tại Gwangju, Gyeonggi ngày 25/1/2020, một người con trai (20 tuổi) đã dùng hung khí sát hại cha mình (49 tuổi) vì người con này kêu lạnh, đòi bật sưởi nhưng người cha thì phản đối và bắt con “lạnh thì mặc thêm áo vào”.

Một nghịch tử khác ở Millyang, Gyeongnam, phóng lửa đốt nhà vào ngày 26/1/2020 khiến mẹ ruột thiệt mạng. Hiện cảnh sát Millyang vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một cô gái (20 tuổi) vì cãi nhau với cha đẻ đã chọn cách tự vẫn trong phòng riêng vào tối ngày 25/1/2020 tại thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi. Người thân cho biết, cô gái này ngày thường cũng có biểu hiện trầm cảm.

Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, một gia đình 7 thành viên đã đi du lịch ở thành phố biển Donghae, tỉnh Gangwon. Nhưng không may là vào 7:46 phút tối ngày 25/1/2020, căn nhà thuê (펜션) mà gia đình này ở đã bị nổ khí gas.

Vụ tai nạn này đã khiến 6 người là anh em ruột thịt thiệt mạng (1 nam, 5 nữ – ở độ tuổi 50 – 60). Những người này tổ chức chuyến du lịch đầu năm để an nủi người em gái thứ ba có con trai bị mất vì bệnh tim chưa đầy một tháng trước đó.

Cũng vào ngày 25/1/2020, có 3 người Thái Lan, độ tuổi từ 20 – 30, cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc đã bị tử nạn vì hoả hoạn tại huyện Haenam, tỉnh Jeonnam.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, những người này đã có xô xát trước đó, không loại trừ một trong những người này đã phóng hoả.

XEM THÊM: Người Việt ở Hàn cần bao nhiêu tiền để về quê ăn Tết

Tổng hợp từ Kukmin News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).