Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện kế hoạch du lịch và trải nghiệm cảm giác mới mẻ ở những địa điểm độc đáo, thú vị.

Ở Hàn Quốc, những ngôi làng truyền thống với kiến trúc nhà cổ (한옥마을) được lưu giữ suốt nhiều năm, vốn quen thuộc với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh hình ảnh mộc mạc xưa, Hàn Quốc giờ đây cũng rất phổ biến với những khu vực hiện đại mang đặc trưng riêng. Đơn cử là những “ngôi làng màu sắc”, với thiết kế nhà ở, vật dụng và cách bày trí xung quanh đều đồng nhất từ đơn sắc đến đa sắc.

Trong đó, phải kể đến “Đảo Tím”, “Làng Pha Lê Xanh”“Làng văn hóa Gamcheon” nổi tiếng, được nhớ tới bởi những sắc màu vô cùng ấn tượng và đặc trưng.

1. Sắc tím mộng mơ trên đảo Banwol (퍼플섬)

Đảo Banwol (반월도) hay còn gọi là “hòn đảo bán nguyệt” nằm ở quận Sinan, thuộc tỉnh Jeollanam được mệnh danh là “Đảo Tím”, bởi tất cả mọi thứ trên đảo đều có màu tím, từ những cây cầu, đường đi, nhà cửa, xe cộ đến những cánh đồng.

Vào năm 2008, công trình “Cây cầu Thiên Thần” (천사의 다리), sau đó đổi lại là “Cầu Tím” (퍼플교) dài 1.4km được xây dựng, lấy cảm hứng từ mong muốn băng qua đất liền của một người bà sống trên đảo. Ngày nay, chiếc cầu này đã trở thành biểu tượng đặc trưng của làng Duri, nối hai đảo nhỏ Banwol và Bakji với nhau.

Bên trong đảo, sắc tím xuất hiện khắp mọi nơi, gồm nhà hàng, bốt điện thoại, các gian hàng, quán cà phê, nhà nghỉ… thậm chí quần áo, vớ và… đồ lót của người dân cũng theo xu hướng tím mộng mơ.

Đảo Banwol phù hợp với những người thích tản bộ và yêu thiên nhiên với những cung đường đi bộ ven biển trên đảo dài khoảng 4km. Bên cạnh đó, dọc theo các con đường là những vườn hoa oải hương, mộc lan, cẩm tú cầu tím tràn đầy sức sống.

Du khách cũng có thể thuê xe đạp với giá 5.000KRW/giờ vòng quanh đảo và nghỉ ngơi tại homestay với giá khoảng 50.000KRW/đêm.

Một số hình ảnh đẹp trên “Đảo Tím”:

– Tên tiếng Hàn: 신안 퍼플섬
– Địa chỉ: 전남 신안군 안좌면 반월리 60
– Giá vé: Miễn phí
– Cách đi: Từ bến xe liên tỉnh thành phố Mokpo (목포종합버스터미널) đón xe bus số 1 đi 18 bến (20 phút) đến 아구촌상가 thì xuống, sang đường đến cảng Mokpo mua vé phà đi đến 북강선착장 (92 phút, 8.000KRW), từ đây mua vé phà đi đến cảng Jara (자라항, 9 phút, 2.000KRW). Đón taxi đi đến chân cầu Tím 20.000KRW (12.2km, 31 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Làng pha lê xanh mang phong cách Địa Trung Hải (아산 지중해마을)

Nếu người Đức ở phía Bắc dãy Alps thích sự kết hợp của màu đỏ và trắng, thì người dân bờ biển Địa Trung Hải lại ưa chuộng sự pha trộn giữa màu trắng và xanh ngọc. Do đó, các tòa nhà màu xanh trắng là nét nổi bật của vùng Địa Trung Hải đầy nắng và gió.

Tận hưởng không gian trắng tinh khôi của những bức tường, mái xanh màu ngọc bích, ánh nắng rực rỡ, chút rượu vang và dầu oliu giờ đây không chỉ dành riêng cho vùng trời Âu. Bởi ngay ở Hàn Quốc cũng có một ngôi làng theo phong cách tương tự mang tên “Làng Pha Lê Xanh” hay còn gọi là “Làng Địa Trung Hải”.

“Làng Pha Lê Xanh” nằm ở Asan, thuộc tỉnh Chungnam được xem là sự sáng tạo từ cách phối trí đến cấu trúc, tái hiện hình ảnh vùng bờ biển Địa Trung Hải. Trước đây, thị trấn này không phải là một điểm thu hút khách du lịch, mà chỉ là khu dân cư cho những người bị mất nhà cửa, gọi là “Display City” (디스플레이 시티).

Theo thời gian, “ngôi làng Địa Trung Hải” bắt đầu được hình thành bằng các kiểu trang trí đậm chất Tây. Lúc đầu, nơi này được gọi là “Ngôi Làng Pha Lê Màu Xanh” (블루 크리스탈 빌리지), nhưng thuật ngữ này quá dài và khó nhớ nên đã được đọc gọn lại như “Làng Địa Trung Hải” (지중해마을).

Ngôi làng mở cửa tham quan quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để đến là vào mùa xuân và mùa thu đầy nắng ấm áp.

Mặc dù, ngôi làng màu xanh này không nằm ở ven biển như tên gọi Địa Trung Hải, nhưng vẫn tạo được ấn tượng bởi cách bày trí. Hầu hết các tòa nhà có màu trắng với mái màu xanh, nhiều chỗ còn sử dụng các mái vòm che nắng màu xanh, vàng và đỏ tạo sự hài hòa.

Khi đi vào các con hẻm trong làng, bạn có thể tìm thấy chuỗi cửa hàng bày bán vật dụng sinh hoạt đa dạng, tiệm cà phê, tiệm làm gốm, tiệm làm sô cô la, nhà hàng…

Ở những góc đường, các cửa hàng lưu động bán kem, đồ ăn nhẹ, đồ gia dụng giá rẻ, quà lưu niệm… tạo không khí họp chợ vui tươi, níu chân mọi người qua lại. Hầu hết những người đàn ông lớn tuổi ở làng đều không thích nơi đây vì sự tốn kém tiền của, trong khi phụ nữ từ 20-30 tuổi lại cảm thấy vô cùng hài lòng và hạnh phúc.

Một điểm trừ của ngôi làng là không có chỗ lưu trú, bạn nên tìm và đặt chỗ trước ở khu vực gần ga Onyangoncheon (온양온천역) nếu muốn ở lại vài ngày. Không có khách sạn tiện nghi, nhưng bù lại làng xanh có nhiều quán ăn ngon (맛집) như:

– Nhà hàng 캐슬가든 có thực đơn đặc biệt gồm 생삼겹살 (thịt heo ba chỉ), 쇠고기 갈비살 (sườn bò nướng)
– BBQ 농부바베큐phục vụ suất ăn cho 2-4 người
– Quán nướng Địa Trung Hải 햇잎갈비 với các món 소갈비 (sườn bò nướng), 양갈비 (sườn cừu nướng).

Một trong những góc được sống ảo nhiều nhất ở “Làng Pha Lê Xanh” là đôi cánh thiên thần màu xanh.

– Tên tiếng Hàn: 지중해마을
– Địa chỉ: 충남 아산시 탕정면 탕정면로8번길 55-7
– Cách đi: Ga Baebang (배방역) trên line 1, exit 2, đi bộ 213m (4 phút) đến bến xe bus bên kia đường đón xe bus 순환5 hoặc 777 đi 2 bến (6 phút) đến bến 탕정면사무소 지중해마을 thì xuống và đi bộ vào trong làng như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Làng đa sắc “Machu Picchu” ở Busan (감천문화마을)

Làng văn hóa Gamcheon (감천문화마을) có tên gọi khác là “Machu Picchu Hàn Quốc” do địa hình khá giống với “thành phố bị mất” nổi tiếng cùng tên ở Peru. Nơi này nổi bật bởi những ngôi nhà theo kiểu cầu thang trên chân đồi của một ngọn núi ven biển ở Busan. Đặc biệt, mỗi ngôi nhà đều được sơn những màu sắc rực rỡ, nhìn từ trên cao như một trò chơi ghép hình khối đẹp mắt.

Trước đây, làng Gamcheon bắt đầu sự sống với 4.000 tín đồ Taegeukdo (태극도) tập trung xung quanh đồi Bandal. Ngôi làng từng là nơi nghèo nhất ở Busan vì đa phần chỉ có người tị nạn trong cuộc chiến tranh Triều Tiên vào những năm 1950 đến đây sinh sống.

Tuy nhiên, ngôi làng đức tin này hiện đã được tái sinh thành “Làng văn hóa Gamcheon” thu hút nhiều du khách trong và ngoài Hàn Quốc đến tham quan. Từ đó, chất lượng cuộc sống của người dân cũng ngày càng được cải thiện hơn.

Nhờ sự chung sức của chính quyền và người dân địa phương, ngôi làng đa sắc của thành phố biển đã trở thành niềm tự hào của cả Hàn Quốc.

Vươn lên từ cuộc sống khó khăn, những cư dân ở làng vẫn tiếp tục sứ mệnh gìn giữ và phát huy các giá trị tốt đẹp như nguồn nước sạch, bầu không khí trong lành với ba mục tiêu: “Một ngôi làng cư dân có thể sống”“Một ngôi làng thân thiện với du khách”“Một ngôi làng cư dân tự duy trì”.

Sự phát triển du lịch ở làng Gamcheon xuất phát từ dự án nghệ thuật bằng cách mang màu sắc phủ lên ngôi làng, bắt đầu bởi các nghệ sĩ và dân làng địa phương, nhằm tận dụng giá trị lịch sử và đặc trưng của nơi đây.

Hướng dẫn đi đến làng Gamcheon có ở đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).