Nữ ca sĩ Sulli qua đời vào ngày 14/10/2019. Khi còn sống, cô thường chia sẻ cảm giác cô đơn khi không có ai thấu hiểu và mệt mỏi khi làm nghệ sĩ, luôn bị soi mói, chỉ trích.

Sự cô đơn của Sulli không chỉ do đặc tính công việc bận rộn của người nghệ sĩ mà nguyên do lớn nhất xuất phát từ chính gia đình của cô. Mộ vừa đắp chưa xanh cỏ, nhưng người nhà Sulli đã lao vào cuộc chiến giành giật tài sản cô để lại.

Qua những chia sẻ của anh trai Sulli về người cha ruột đòi tiền thừa kế, người ta lại càng hiểu rõ hơn Sulli thật sự đã cô đơn từ nhỏ. Cuộc đời Sulli là những chuỗi ngày xót xa, ngay cả khi cô đã thuộc về một thế giới khác.

Tuổi thơ buồn

Sulli sinh ra trong một gia đình không hoàn hảo: cha mẹ ly dị khi cô và hai anh trai còn nhỏ, sau đó mẹ đi bước nữa rồi sinh thêm một bé trai. Sulli là cô gái duy nhất trong nhà có 3 anh em trai.

Sau khi mẹ tái hôn, Sulli cùng mẹ, cha dượng và các anh em chuyển đến Seoul sinh sống, đó là năm cô học lớp 4. Ngay khoảng thời gian này, Sulli bắt đầu được mẹ hướng đến nghệ thuật, đến học đào tạo diễn xuất tại học viện MTM Actor Academy.

Năm lớp 5, Sulli bước vào nghiệp diễn với vai đầu tiên, công chúa Sun Hwa trong phim Bài ca Seo Dong.

Nhờ vai diễn này, cô bé lọt vào mắt xanh ông Lee Soo Man, chính thức trở thành thực tập sinh của SM Entertaiment, bắt đầu chuỗi ngày trong “lò đào tạo” để trở thành một tài năng của giới nghệ thuật.

Nhiều người cho rằng Sulli có một tuổi thơ hạnh phúc, ấm êm, nhưng kỳ thực, cô mất thăng bằng tâm lý từ khi còn quá nhỏ, lý do là bị tách ra khỏi gia đình khi chưa hết tiểu học, sau đó được gửi đi đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Môi trường sống của Sulli gần như chỉ có bạn bè đồng lứa trong ký túc xá, thay vì sinh hoạt trong gia đình như nhiều đứa trẻ khác.

Sulli trải qua một tuổi thơ cô đơn, thiếu hơi ấm gia đình, thay vào đó là môi trường xã hội. Thời điểm còn hoạt động cùng f(x), Sulli gọi trưởng nhóm là “mẹ Victoria” do ngôi sao người Trung Quốc luôn chăm sóc, yêu thương cô như con gái.

Anh trai

Sulli có hai anh trai là Choi Dae Hee và Choi Gun Hee. Cô và các anh có rất nhiều ảnh chụp chung khi còn nhỏ, tuy nhiên, ảnh chụp chung khi lớn rất hiếm.

Người anh Choi Gun Hee nhiều lần tới thăm Sulli tại trường quay. Trong chương trình thực tế về nữ ca sĩ, anh thứ 2 của cô cũng tâm sự em gái là người anh muốn bảo vệ nhất.

Trước đó, khi chuyển về căn biệt thự vườn ở Seongnam, Sulli từng bày tỏ mong muốn anh trai dọn tới sống ở tầng một, còn cô sẽ ở trên tầng 2 tòa nhà. Tuy nhiên, với lý do cá nhân, cả hai người đều không thể ở bên em gái.

Trong tang lễ của Sulli, cha cô không xuất hiện. Người đứng tên chịu trách nhiệm về đám tang là mẹ của nữ ca sĩ – bà Kim Soo Jung, hai anh trai Choi Dae Hee và Choi Gun Hee là những người phụ trách đón tiếp, đưa cô về nơi an nghỉ cuối cùng.

Choi Dae Hee cũng vô cùng suy sụp trước sự ra đi của em gái. Anh trai cô liên tục uống rượu, hút thuốc và khuôn mặt không giấu được vẻ đau buồn. Thậm chí, Choi Dae Hee đã khóc nhiều đến mức gần ngất, phải có người dìu đỡ bên cạnh.

Anh trai Sulli không có nhiều ý kiến về việc phân chia tài sản. Anh chỉ tự trách bản thân mình, dù rằng biết em gái thiếu tình thương và sự quan tâm nhưng vì đã có gia đình riêng nên anh không tiện ở bên em gái.

Sinh thời, ngoài hai anh trai, Sull đặc biệt yêu thương, gần gũi với ông bà.

Sulli chỉ duy nhất một lần chia sẻ anh chụp cùng ông bà với dòng chú thích: “Ông bà đừng đau ốm nhé, con sẽ đau hộ phần ông bà”. Khi nghe tin cháu gái, ông bà đã ảnh hưởng đến tim, phải phẫu thuật mới có thể vượt qua tình trạng nguy cấp.

Cha đẻ

Sau khi ra đi, Sulli để lại khối tài sản ước tính từ lên tới 5 triệu USD gồm nhà riêng, xe hơi, trang sức, tiền tiết kiệm… Ngoài ra, cô còn có quyền hưởng lợi nhuận từ bản quyền các bài hát từng phát hành cùng f(x) và những bộ phim cô từng tham gia.

Cha đẻ của Sulli chỉ được nhắc tên xoay quanh số tài sản khổng lồ này.

Anh trai của Sulli đã công khai một trong những đoạn tin nhắn của cha đẻ Sulli gửi cho những người họ hàng.

Đoạn tin nhắn có nội dung như sau: “Những điều kiện để có được hạnh phúc, thành công trong cuộc sống không phụ thuộc vào sự giàu có mà tài sản chúng ta mang lại. Chúng ta bị dục vọng che khuất tầm mắt còn lương tâm lại suy đồi.

Lương tâm của chúng ta phải chính trực, cuộc sống của chúng ta phải chuẩn chỉnh theo đạo Kito. Vì tài sản của chúng ta là tài sản Chúa trời, chính vì vậy Chúa là “người quản lý” của chúng ta, ông ấy là người đã chỉ bảo cho chúng ta.

Đứa con gái đã về cõi vĩnh hằng của tôi trước có để lại tài sản tại thế gian này. Ngày hôm qua, tôi và mẹ bọn trẻ – giờ đã trở thành người dưng – có cuộc tranh cãi qua điện thoại về vấn đề thừa kế tài sản.

Tôi muốn những tàn sản quý giá mà con gái tôi để lại phải được sử dụng thật tốt theo đúng ý Chúa Trời, con gái tôi ở nơi thiên thường cũng sẽ hạnh phúc vì điều này”.

Qua đoạn tin nhắn này, cư dân mạng rùng mình khi bố của Sulli lấy danh nghĩa “phụng sự Chúa Trời”, phục vụ công việc xã hội để giành quyền thừa kế khối tài sản lớn của Sulli.

Thay vì nói “tài sản mà cô con gái quý giá của tôi để lại”, cha đẻ Sulli lại dùng câu “tài sản quý giá mà con gái tôi để lại” (우리 딸내미가 남기고 간 소중한 유산). Vì quá bức xúc trước hành vi của người cha đẻ, anh trai Sulli đã liên tục chia sẻ lên mạng xã hội.

Anh tâm sự: “Tôi muốn giữ riêng nỗi buồn khi em tôi ra đi. Nhưng người mà chúng tôi gọi là cha, dù không buồn đến thăm mộ con gái, lại chỉ luôn miệng nhắc về việc chia tài sản con bé để lại.

Tôi không thích công khai việc riêng tư, nhưng lời nói và hành động của những người đó không thống nhất. Nếu đã coi nhau như người dưng thì hãy sống như người dưng đi”.

Anh viết thêm: “Kỳ hạn đóng thuế thừa kế là vào tháng 3. Ông muốn nhận tiền thừa kế nhưng không muốn trả thuế thừa kế? Ông thực sự muốn bán căn nhà đó ư? Cái căn nhà mà em gái tôi đã phải làm việc chăm chỉ để có nó. Chúng tôi không cho phép ông làm điều đấy, làm ơn giữ lòng tự trọng một chút đi”.

Khi thấy anh trai Sulli công khai lên mạng xã hội sự việc này, người cha đẻ tức giận vì việc riêng tư bị lộ. Ông ta gọi điện chửi bới người vợ cũ và các con trai. Ông cho rằng hành vi của người anh khiến ông trở nên xấu xa. Ông ta cũng buông lời phỉ báng mẹ Sulli và nhắc lại những sự việc xảy ra trong quá khứ.

Đây là một đoạn chia sẻ khác của anh trai Sulli: “Tôi đã rất sốc vì ông ấy gọi tôi chỉ để nói về việc bị phỉ báng và nói xấu mẹ chúng tôi, đào lại những chuyện trong quá khứ.

Bóp méo mọi chuyện về ông? Tôi không biết về ông nhiều lắm nhưng ông cũng không biết gì về tôi đâu. Ông chỉ là một người cha nhăm nhe lấy tiền thừa kế của con gái nhưng muốn trốn khoản thuế sau khi thừa hưởng.

Không phải ông, chỉ có mẹ đã nuôi lớn chúng tôi. Ông coi mẹ tôi là người dưng, thì tôi cũng coi ông như thế. Nghe cái cách ông tức giận khi gọi cho tôi, chứng tỏ mẹ tôi chẳng nói sai điều gì cả”.

Sau đó, anh trai Sulli còn chụp ảnh đoạn nói chuyện với cha ruột – khi ông ta gửi ảnh chứng minh mình cũng đến thăm mộ con gái ở Millyang (밀량).

Cha ruột: Đây là ảnh chứng minh ta đã đến thăm mộ Sulli ở Millyang. Đến hai lần rồi.

Anh trai Sulli: Ở bức ảnh dưới là cát mới hoàn toàn vào ngày hạ huyệt. Ông có đến đám tang vào ngày đó đâu? Ông lấy ảnh của người khác để nói dối về việc thăm mộ – đó mới chính là sự bóp méo và dối tra. Tôi phải vỗ tay vì tự ông đã chứng minh sự giả dối của mình. Bức ảnh trên cùng cũng chẳng có gì đáng tin. Ông không thấy xấu hổ sao?

Sau khi tin tức bố mẹ Sulli tranh giành tài sản được lan truyền, người hâm mộ đã thể hiện sự tức giận của mình.

Bố mẹ Sulli đều không dành cho cô sự quan tâm khi cô còn sống, thậm chí lúc cô qua đời, họ không thể hiện sự tiếc nuối hay bi thương nào. Chỉ bấy nhiêu đã cho thấy họ không đủ tư cách kế thừa những gì Sulli đã tạo dựng và để lại.

Một số bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc:

– “Không nên đưa gia sản cho một người đàn ông như thế. Vờ như không quen biết và để anh trai quản lý đi”.
– “Giờ sau khi cô ấy đã ra đi thì ông bố lại muốn tiền cô ấy đã làm, và chẳng tò mò về tin cái chết tí nào. Tự dưng nhớ tới con gái nên giả đò buồn bã, ngộ ha”.
– “Sulli qua đời rồi cũng chẳng yên”.
– “Không một lần gửi trợ cấp cho con gái, không một lần liên lạc, đến tận bây giờ mới thò mặt ra”.
– “Cha Sulli thực sự đã xé nát trái tim em ấy”.

XEM THÊM: Choo Ja Hyun – Con đường từ bị mẹ rủa chết, diễn viên cấp ba đến thành công & tìm được chân ái ở Trung Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).