2 mẹ con chết cháy trong chung cư ở Chungnam

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 11/9/2019, một vụ hoả hoạn xảy ra trên căn hộ tầng 5, thuộc thành phố Cheonan, tỉnh Chungnam.

Sau 40 phút dập lửa và vào bên trong căn hộ, lính cứu hoả phát hiện một chiếc tủ lạnh bị đổ về một bên ở giữa phòng khách, bên trong có hai thi thể của một người mẹ (62 tuổi) và con trai (35 tuổi).

Họ cũng phát hiện một bình chứa chất lỏng dễ cháy, cũng không có dấu hiệu đột nhập từ bên ngoài nên suy đoán chính những người trong căn nhà này đã phóng hoả.

Người mẹ 62 tuổi đã ly thân và còn một con trai khác, nhưng họ không thường xuyên liên lạc với nhau. Hiện cảnh sát đang điều tra để làm rõ nguyên nhân phóng hoả.

Ba vụ tai nạn thương tâm trong dịp tết Trung thu Chuseok ở Hàn Quốc
Ba vụ tai nạn thương tâm trong dịp tết Trung thu Chuseok ở Hàn Quốc

2 vợ chồng chết cháy trong chung cư ở Gwangju

Vào lúc 4:20 sáng ngày 12/9/2019, một căn hộ ở tầng 5 chung cư thuộc phường Songjeong, quận Gwangsan, thành phố Gwangju đã bốc cháy ở khu vực phòng khách và dần lan rộng ra cả căn hộ. Khi đó trong nhà có 5 người, gồm hai vợ chồng (khoảng 50 tuổi), con trai (23 tuổi), bạn con trai (24 tuổi) và con gái (22 tuổi).

Người con trai và bạn đã nhảy qua cửa sổ thoát nạn, họ chỉ bị thương phần ngoài, không bị ảnh hưởng tới tính mạng.

Người con gái và bố thoát thân theo đường lan can. Khi thấy hai bố con bám lơ lửng trên lan can, hàng xóm xung quanh đã chất những bao tải chứa rác tái chế như thùng giấy và thùng xốp ở bãi rác gần đó ở phía dưới để đề phòng có nạn nhân rơi ngã.

Ba vụ tai nạn thương tâm trong dịp tết Trung thu Chuseok ở Hàn Quốc
Ba vụ tai nạn thương tâm trong dịp tết Trung thu Chuseok ở Hàn Quốc

Một người hàng xóm đã dũng cảm trèo qua lan can và nhanh chóng nắm được chân cô gái khi cô sắp tuột ngã. Anh định cứu tiếp người bố nhưng rất tiếc là ông đã rơi từ tầng 5 xuống đất, ngay bên cạnh chồng bao tải mà người dân vừa chất.

Sau đó, đội cứu hoả còn phát hiện thấy thi thể của người vợ gần khu vực để giày. Có vẻ bà đã cố chạy ra ngoài cửa ra vào nhưng bị bất tỉnh do hít phải khói từ đám cháy.

Theo phân tích ban đầu, nguyên nhân của đám cháy là do chiếc scooter điện vẫn đang cắm sạc tại khu vực gần cửa ra vào và phòng khách.

Người dân Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc thương với nạn nhân trong vụ hoả hoạn và đồng thời dặn dò những người dùng scooter điện nên chú ý tắt nguồn xe khi không sử dụng, không cắm sạc qua đêm hoặc sạc quá lâu, hạn chế để xe bị va đập và chú ý bảo dưỡng, sửa chữa xe khi có dấu hiệu bất thường.

Tai nạn đâm tàu ở Gangwon

Vào lúc 7 giờ sáng, ngày 12/9/2019, một chiếc Avante đã đâm vào đoàn tàu Mugunghwa đi từ Gangneung đến Cheongnyangni, khu vực tuyến đường sắt Donghae, tỉnh Gangwon. Vụ tai nạn đã khiến tài xế nam (37 tuổi) và cụ bà ngồi cạnh (71 tuổi) thiệt mạng.

Không có hành khách nào trên tàu bị thương, nhưng chuyến tàu đã bị trì hoãn nhiều tiếng đồng hồ do vụ tai nạn. Theo CCTV gần đó ghi lại, xe Avante đã cố tình vượt qua tấm barie tàu để vào khu cắm trại bên kia đường tàu.

Ba vụ tai nạn thương tâm trong dịp tết Trung thu Chuseok ở Hàn Quốc

XEM THÊM: Thống kê số người thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong 4 ngày tết Trung thu ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).