Nhắc đến văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, chắc chắn không một ai không biết đến đồ uống quốc dân rượu Soju. Bên cạnh việc được hàng triệu người tiêu dùng yêu thích, rượu soju còn là mặt hàng bán chạy nhất và được xuất khẩu sang hấu hết các nước trên thế giới.

Ngoài các nguyên liệu sản xuất truyền thống như gạo, lúa mì, lúa mạch… ngày nay, soju có thể được làm từ khoai tây, khoai lang và các loại trái cây như táo, đào, cam, nho…

Đồng thời, với mục đích mang đến nhiều sự lựa chọn mới mẻ, phù hợp với sở thích của từng khách hàng, các công ty rượu Hàn Quốc đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm với nồng độ cồn đa dạng như 25º, 20.1º, 17.2º và mới đây nhất là 16.9º.

Phong phú về chủng loại là thế, nhưng không phải người Hàn nào cũng thích soju, nhất là các chị em phụ nữ. Soju quá đắng và cực kỳ dễ say là lý do khiến họ thường chọn cho mình những loại rượu khác như rượu mâm xôi Bokbunjaju (복분자주), rượu gạo Makgeolli (막걸리)…

Vậy những cách pha chế soju độc đáo nào có thể chinh phục được những thực khách “khó chiều” này?

1. Soju & Kem que

Một trong những cách uống phổ biến nhất được phái đẹp chọn chính là kết hợp soju và kem que. Chỉ cần nhà bạn có 1 chai soju và 1 cây kem, bạn sẽ tự tạo ra một loại đồ uống “chuẩn không cần chỉnh”.

Trước tiên, chuẩn bị 1 ly cao để có thể cho lọt toàn bộ kem vào trong. Rót một ít rượu soju vào ly sau đó cho kem vào. Tiếp theo, ngồi chờ kem tan chảy, khuấy đều và thưởng thức.

Với cách này, soju không chỉ ngọt mà còn có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Thú vị hơn, phía trên cùng sẽ nổi lên một lớp bong bóng đẹp mắt.

2. Soju & Nước, kẹo trái cây

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến ly cocktail soju được làm từ nước và kẹo trái cây. Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 nguyên liệu này, nhưng chắc chắn, ly nước sẽ ngon hơn nhiều nếu bạn kết hợp cả hai.

Đầu tiên, bạn cho vào ly khoảng 4-5 viên kẹo, sau đó rót từ từ soju và nước trái cây theo tỉ lệ 1:2. Giờ thì chỉ cần khuấy lên là dùng được ngay.

Khác hẳn với soju trong suốt ban đầu, ly soju lúc này đã có diện mạo mới ưa nhìn và quan trọng là bạn sẽ hoàn toàn không cảm nhận được mùi vị “đắng nghét” vốn dĩ của soju.

3. Soju & Sữa tươi

Bạn không thích uống sữa hay bạn đã quá chán với hương vị sữa truyền thống, nhất là vị ngọt gắt của sữa socola?

Đừng ngần ngại thử ngay cách pha chế “độc” này nhé.

Áp dụng tỉ lệ 1:1, bạn cho soju và sữa vào ly và khuấy cho đến khi cả hai hòa tan với nhau. Bạn không nhất thiết phải dùng sữa socola cũng như có thể gia giảm, điều chỉnh lượng sao cho phù hợp.

Tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả bất ngờ. Soju sẽ làm bớt đi vị ngọt của sữa, mang đến cho bạn một ly sữa “ngon không tưởng”.

4. Soju & Dấm táo/ Nước cốt trái cây

Nếu bạn muốn một ly cocktail vừa chua vừa ngọt lại không quá nhẹ so với tửu lượng của bạn thì đây là sẽ thức uống bạn không nên bỏ lỡ.

Sau khi cho một nửa ly nước cốt hoặc dấm táo, bạn rót đầy nửa ly còn lại bằng soju. Vậy là bạn đã pha chế thành công ly rượu chua ngọt hấp dẫn.

Vị đắng của soju có tác dụng làm giảm phần nào nồng độ axit có trong dấm và các loại nước cốt cô đặc của các loại trái cây chua như mơ, me… nhờ đó, hậu vị chua sẽ nhanh chóng mất đi sau khi uống.

Với những công thức trên, bạn sẽ không còn cảm thấy chán khi phải uống đi uống lại những ly rượu y giống hệt nhau. Đồng thời, đây sẽ là cách giúp bạn khoe khéo tài nghệ pha chế ấn tượng của mình.

XEM THÊM: Đồ uống giải rượu – Thị trường khổng lồ ở quốc gia uống rượu nhiều nhất thế giới

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).