Vài năm trở lại đây, xu hướng chụp ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc rất được giới trẻ ưa chuộng nhờ concept chụp đơn giản nhưng không hề đơn điệu, nhẹ nhàng mà vẫn tinh tế và nhất là không kém phần sang trọng.

Ảnh cưới Hàn Quốc thiên về các tông màu nhạt pastel tươi sáng, cùng với phong cách trang điểm tự nhiên sẽ làm nổi bật nét đẹp dịu dàng của cô dâu, giúp các cặp đôi lưu giữ những khoảnh khắc tươi tắn và hạnh phúc nhất của hai vợ chồng.

Đã bao giờ bạn tò mò điều gì sẽ làm nên một bộ ảnh cưới trong studio thật tự nhiên, đẹp tinh tế chuẩn style Hàn Quốc chưa? Một bộ ảnh cưới đẹp sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố.

Trong đó, đạo cụ và phụ kiện – hai yếu tố “nhỏ nhưng có võ” này sẽ góp phần giúp bộ ảnh cưới của bạn tạo được điểm nhấn nhá và sự đa dạng trong concept, che bớt những tư thế và biểu cảm vụng về, nhờ đó tôn lên vẻ đẹp của cô dâu và chú rể.

Đặc biệt, với những cặp đôi đang có kế hoạch tự chụp ảnh cưới #selfwedding (셀프웨딩), sử dụng những phụ kiện đôi độc đáo chỉ có hai sở hữu sẽ giúp các bạn có bộ ảnh cưới độc nhất vô nhị và thật đáng nhớ.

Sau đây TTHQ sẽ gợi ý đến các bạn 4 loại đạo cụ và phụ kiện “hợp cạ” với phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc để có một bộ ảnh thật kinh tế mà vẫn đầy nổi bật!

1. Pháo cưới

Gợi ý: pháo giấy (Wedding confetti) màu pastel cho concept nhẹ nhàng, thuần khiết. Pháo giấy ánh kim cho concept sang trọng, lấp lánh. Pháo cánh hoa cho cảm giác tinh tế và tôn lên vẻ đẹp mềm mại, nữ tính của cô dâu.

Pháo cưới là một trong những đạo cụ được bắt gặp rất nhiều trong các mẫu chụp ảnh cưới. Pháo cưới dễ tìm mua, và có giá thành phải chăng. Chỉ với một thao tác nhẹ, hiệu ứng pháo cưới sẽ tạo điểm nhấn trẻ trung và đáng yêu cho bức ảnh.

Ngoài ra, pháo cưới – wedding confetti cũng rất đa dạng về hình thức và chất liệu. Tuỳ thuộc vào loại pháo được dùng và bối cảnh, bộ ảnh có thể chuyển từ concept đáng yêu thanh xuân vườn trường sang phong cách lung linh, trưởng thành hay sang trọng, rực rỡ chỉ trong nháy mắt.

10 Điểm mùa thu chụp ảnh cưới cực chất

2. Hoa tươi – phụ kiện không thể thiếu

Gợi ý: sử dụng hoa tươi làm bó hoa cô dâu, phụ kiện cài tóc, hoa tai, bối cảnh…

Hoa tươi được xem là một “item vạn năng” với độ biến hoá đa dạng trong cách sử dụng. Khi chuẩn bị bó hoa cho cô dâu và hoa cài áo tuxedo cho chú rể, có thể mix nhiều loại hoa để tạo sự phong phú về màu sắc hoặc chỉ dùng một loại duy nhất nếu cặp đôi yêu thích sự đơn giản tinh tế.

“Mood” – tâm trạng của một bức ảnh hoàn toàn có thể thay đổi tuỳ vào loại và màu sắc của những bông hoa được sử dụng. Đối với những cô dâu chưa tự tin đứng trước máy ảnh, một bó hoa lớn đủ che thân người không chỉ giúp che đi sự lúng túng trong tư thế mà còn tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Khi sử dụng hoa làm bối cảnh, trực tiếp đính hoa lên tường hoặc cắm hoa vào hộp hoặc bình hoa sẽ giúp làm giảm sự nhàm chán của phông nền trơn đơn điệu.

Cô dâu có thể linh hoạt sử dụng hoa như một trang sức cài tóc. Dạo gần đây, tóc búi thấp kiểu low bun đơn giản điểm xuyết bằng hoa tươi đang là xu hướng vì kiểu tóc này giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và tươi mới cho phái nữ.Ngoài ra, một item đa năng như hoa tươi còn có thể tận dụng để chụp ngoài trời nên các bạn hãy chú ý tham khảo nhé.

10 Điểm chụp ảnh sang chảnh ở Seoul dành cho giới trẻ!

3. Đẹp cổ điển với veil che mặt cô dâu

Gợi ý: phối veil dài, ngắn, veil kiểu mạng che mặt (face veil) sao cho phù hợp với váy cưới

Veil hay mạng che mặt, là phụ kiện dành riêng cho những shoot hình cưới của cô dâu. Có thể khai thác nhiều phong cách chụp đa dạng tuỳ vào độ dài của veil, chất liệu cũng như loại phụ kiện được đính trên veil (hạt trai, hoa). Cô dâu tạo dáng tay cùng veil sẽ giúp bức ảnh thêm phần cổ điển và huyền bí.

4. Phá cách cùng… thức ăn

Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm đâu! Những khoảnh khắc cặp đôi thể hiện tình yêu thông qua việc chia sẻ thức ăn cũng mang đến sự tự nhiên và gần gũi trong từng bức ảnh. Vì thế, gần đây thức ăn cũng là một đạo cụ cưới được nhiều người trẻ cân nhắc.

Cô dâu chú rể có thể chuẩn bị những món quà vặt yêu thích để chụp những bức ảnh độc đáo, chia sẻ những khoảnh khắc thân mật đời thường của một cặp đôi, xem như “đổi gió” sau khi đã chụp những bức ảnh theo concept trang trọng, trưởng thành.

Sang Hàn Quốc ăn cua hoàng đế cực ngon & cực rẻ!

5. Pháo phát sáng (sparkler)

Pháo phát sáng có đặc điểm cháy chậm (trong khoảng 1 phút), nên dễ dàng và thoải mái tạo điều kiện cho các cặp đôi tạo dáng để chụp ảnh. Pháo phát sáng chủ yếu sử dụng để chụp vào ban đêm hoặc ở phông nền studio tối màu.

Không cần quá nhiều đạo cụ hoặc một background hoành tráng, pháo phát sáng vẫn có thể giúp bộ ảnh tạo được bầu không khí như một tiệc cưới buổi tối. Sẽ rất tuyệt nếu cùng những người bạn phù dâu, phù rể cùng chụp những bức ảnh đem lại cảm giác sống động, vui vẻ và ấm cúng. Những cặp đôi có kế hoạch chụp ảnh cưới vào ban đêm nhất định không nên bỏ qua đạo cụ này.

Giới trẻ Hàn Quốc chấp nhận ăn kham khổ để mua đồ hiệu

Tổng hợp từ Naver Blog

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).