Đêm 8/9/2019, một tàu biển Hàn Quốc chuyên chở xe hơi của hãng Hyundai, Kia và các hãng khác mang tên Golden Ray, thuộc hãng vận tải biển Hyundai Glovis đã bị tai nạn lật úp trên vùng biển thuộc bang Georgia, Mỹ.

Tàu Golden Ray gặp nạn tại vùng biển (sâu 11m) cách cảng Brunswick 12,6 km, thuộc thành phố Brunswick, bang Georgia (Mỹ). Tại thời điểm gặp nạn, trên tàu có tổng cộng 24 người, trong đó có 10 thuyền viên người Hàn, 13 thuyền viên người Philippines và thuyền trưởng người Mỹ.

Vài giờ sau khi con tàu gặp nạn, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ đã cứu thành công 20 thủy thủ bằng trực thăng. Vì tình trạng con tàu khi đó diễn biến phức tạp, bị lật ngang 90º và cháy dữ dội nên lực lượng cứu trợ đã không thể tiến sâu vào trong con tàu để cứu bốn người Hàn Quốc bị mắc kẹt bên trong.

4 thuyền viên Hàn Quốc cuối cùng được cứu sống sau tai nạn lật thuyền

4 thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu đã phải ngồi trên các đường ống và lan can của phòng máy ngập trong nước, tối đen và nóng như lò hơi. ​Họ đã phải gõ vào thân tàu suốt cả đêm để Lực lượng cứu trợ của Mỹ có thể xác định được vị trí của mình.

4 thuyền viên Hàn Quốc cuối cùng được cứu sống sau tai nạn lật thuyền

Giữa bóng tối trong chiếc tàu bị lật, họ phải bám chặt và men theo những đường ống như mê cung để có thể sống sót, khi nhiệt độ phía trong thân tàu lên tới 65ºC. Nhiệt độ trong phòng máy không khác nào hỏa ngục.

Sau 41 giờ, đội cứu hộ đã tiến hành đục khoét thân tàu, liên lạc với các thuyền viên và lần lượt đưa các thuyền viên ra ngoài.

4 thuyền viên Hàn Quốc cuối cùng được cứu sống sau tai nạn lật thuyền

Ngày 10/9/2019, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi thư cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nhờ sự nỗ lực tích cực của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ mà cả 4 thuyền viên Hàn Quốc đã được cứu hộ kịp thời, an toàn thoát khỏi con tàu bị nạn.

Tổng thống cũng trực tiếp gửi thư cảm ơn tới Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ Karl Schultz, khen ngợi sự dũng cảm và xả thân của đội ngũ nhân viên cứu hộ trong quá trình giải cứu các thuyền viên.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).