Trong năm 2019, bên cạnh những thành tựu về kinh tế, công nghệ, giáo dục, văn hoá đạt được, Hàn Quốc cũng có một số vụ án mà kẻ tội phạm ra tay cực kỳ tàn độc, khiến cả xã hội phải hoang mang trong một thời gian dài.

Cùng điểm lại 4 vụ án nghiêm trọng nhất xảy ra ở Hàn Quốc trong năm 2019.

1. Bất mãn xã hội, trút giận lên hàng xóm

Vào 4 giờ sáng ngày 17/4/2019, tên tội phạm An In Deuk (안인득) (42 tuổi) ở thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam đã phóng hoả ở chung cư sau đó dùng dao tấn công những người cùng chung cư, khi họ đang di tản.

Đã có 5 người (có cả trẻ em) bị chết và 13 người bị thương (trong đó có 3 người bị thương nặng). Những người dân ở đây vẫn chưa hết kinh hoàng khi thuật lại cảnh gã đàn ông này điên cuồng vung dao liên tiếp vào đám đông, hệt như một vụ khủng bố.

Theo lời khai, tên tội phạm này bị trả lương chậm và có nhiều bất mãn trong cuộc sống cá nhân nên sinh lòng phẫn nộ và đã trút giận vô cớ lên người dân ở chung cư.

2. Go Yoo Jung – Người phụ nữ nguy hiểm nhất Hàn Quốc

Vào cuối tháng 5/2019 dư luận Hàn Quốc rúng động về vụ giết chồng cũ rồi giấu xác xảy ra trên đảo Jeju. Kẻ thủ ác là Go Yoo Jung (고유정), 36 tuổi, đã lên kế hoạch ra tay sát hại chồng cũ vô cùng chi tiết và còn phân huỷ từng mảnh thi thể khiến cho tới giờ cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng tiến hành điều tra lại cái chết của con riêng chồng hiện tại của Go. Đứa trẻ 6 tuổi được báo tử vong vào tháng 3/2019 khi mới chỉ về ở với bố được 2 ngày. Ở thời điểm tử vong, đứa bé ngủ chung với bố đẻ, Go Yoo Jeong ngủ ở phòng khác.

Khi người chồng tỉnh dậy thì thấy có vẻ như mình đã gác chân lên con, trên giường có vết máu. Vào thời điểm đó, cảnh sát cũng có khám nghiệm tử thi nhưng không phát hiện được nguyên nhân tử vong nên kết luận là cậu bé bị chết do ngạt thở.

Sau khi tội ác của Go bị phanh phui, người chồng hiện tại mới xâu chuỗi lại các vụ việc từ trước tới giờ và khẳng định: Con ruột của anh ta cũng có khả năng bị thủ độc.

3. Kẻ thủ ác giết người chặt xác thả trôi trên sông Hàn

Ngày 21/8/2019, cảnh sát Hàn Quốc quyết định công khai nhân dạng và danh tính của tên tội phạm giết người phi tang xác trên sông Hàn vì hành vi phạm tội của hắn quá tàn độc, dã man.

Jang Dae Ho làm nhân viên tại một nhà nghỉ ở quận Guro, Seoul. Nạn nhân (32 tuổi) đến thuê phòng tại đây vào ngày 8/8/2019. Tuy nhiên, vì nạn nhân nói trống không lại không có ý định trả 40.000 KRW tiền phòng nên trong lúc tức giận, Jang Dae Ho đã lẻn và phòng, dùng hung khí ra tay với nạn nhân rồi phân xác làm nhiều mảnh, vứt xuống sông Hàn.

Ngoài hành vi ra tay tàn bạo với nạn nhân, Jang Dae Ho còn không hề tỏ ra hối lỗi, trong suốt quá trình điều tra, xử án, hắn thường xuyên có những hành động chế giễu, coi thường các bồi thẩm viên. Ngay trong lúc toà tuyên án, tên tội phạm này cũng luôn giữ vẻ mặt kiêu ngạo, thách thức.

Hình ảnh Jae Dae Ho mỉm cười vẫy tay chào các phóng viên khiến nhiều người “rùng mình”.

4. Chuỗi án mạng Hwaseong

Chuỗi án mạng ở Hwaseong là vụ trong án từng gây chấn động cả đất nước Hàn Quốc vào những năm từ 1986 đến 1991 của thế kỷ trước, sau khi gã sát nhân “giấu mặt” thực hiện một loạt vụ cưỡng bức, giết người. Có ít nhất 10 người phụ nữ trong độ tuổi từ 14 đến 71 bị cưỡng bức, sát hại.

33 năm trôi qua, chuỗi án mạng Hwaseong vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử điều tra tội phạm Hàn Quốc. Mãi đến tháng 10/2019, cảnh sát nước này tuyên bố đã tìm ra nghi phạm vụ giết người hàng loạt.

Nghi phạm tên là Lee Chun Jae (56 tuổi). Hắn ta thừa nhận đã sát hại 9 phụ nữ tại thành phố Hwaseong. Thậm chí Lee Chun Jae còn nhận trách nhiệm trong 3 vụ án mạng khác ở Hwaseong vào thời gian đó và hai người khác trước khi sát hại em dâu. Tuy nhiên, Lee sẽ không bị truy tố do thời hạn điều tra vụ án Hwaseong đã kết thúc từ năm 2006.

Chuỗi án mạng ở Hwaseong từng trở thành đề tài cho bộ phim nổi tiếng có tên “Memories of Murder” (Hồi ức kẻ sát nhân) được sản xuất vào năm 2003. Đây là bộ phim chỉ có câu hỏi, không có câu trả lời và chỉ có những khúc mắc không có nút gỡ.

Bộ phim ám ảnh người xem đúng như cái cách mà vụ án mạng đã ám ảnh những người từng tham gia tìm lời giải. Tất cả được khắc họa chân thực, nghiệt ngã, công lý không phải lúc nào cũng chiến thắng, nỗ lực tìm kiếm hung thủ không phải lúc nào cũng được đền đáp…

XEM THÊM: 10 Chính sách mới năm 2020 ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động và cô dâu đa văn hóa ở Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).