Ngày 23/7/2019, cô bé Joeun Nuri 12 tuổi ở xã Gageok, huyện Sangdang, thành phố Cheongju, tỉnh Chungbuk (충북 청주시 상당구 가덕면 내암리) đi leo núi cùng với gia đình.

Đang đi cùng với các thành viên, cô bé kêu mệt nên đòi một mình quay về xe đậu ngay gần đó. Khoảng 30 phút sau, khi người nhà quay lại tìm thì không thấy cô bé đâu. Điều lo lắng nhất là Jo Eun lại bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng phán đoán hay chủ động tìm cách ra khỏi rừng.

Gia đình Jo Eun đã ngay lập tức báo mất tích và nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương. Cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng giúp đỡ bằng cách chia sẻ hình ảnh Jo Eun để hy vọng ai đó sẽ phát hiện ra em.

Đội tìm kiếm gồm lên tới 5.800 người (quân đội, cảnh sát, chính quyền & người dân) đã tìm kiếm liên tục trong suốt hai tuần cuối tháng 7 vừa qua.

Cuối tháng 7 cũng là lúc Hàn Quốc bước vào mùa mưa, nhưng đội cứu trợ được sự giúp đỡ của sư đoàn 32 Hàn Quốc vẫn kiên trì tìm kiếm không ngừng nghỉ từ sáng tới đêm khuya.

22 chú chó nghiệp vụ cũng được huy động vào công tác tìm kiếm.

Các tổ cứu trợ phân công nhau túc trực tại khu vực cô bé Jo Eun mất tích. Họ còn dựng lều, ăn ngủ tại chỗ nhiều ngày để dồn hết sức cho công tác tìm kiếm.

Đáng quý hơn là có những người dân Hàn Quốc ở vùng khác, khi biết được hoàn cảnh gia đình bé Jo Eun đã xin nghỉ việc để đến hiện trường, làm công tác tình nguyện hay xin tham gia vào đội tìm kiếm.

Cảnh sát cũng không loại trừ phương án cô bé bị bắt cóc, sự xuất hiện của tội phạm nên mở rộng khu vực tìm kiếm.

Cuối cùng kì tích đã xảy ra, sau đúng 11 ngày mất tích, vào chiều ngày 2/8, đội tìm kiếm đã phát hiện thấy cô bé Jo Eun nằm thu lu trong một hố nhỏ cách khu vực mất tích ban đầu 1,7km. Vị trí Jo Eun nằm khá dốc và hiểm trở nên người ta không hiểu sao cô bé có thể trèo lên được đến tận đây.

Bác sĩ cho biết: Những người bị thiểu năng trí tuệ như Jo Eun khi bị lạc thường có xu hướng đi thẳng về phía trước. Cho dù có rào cản hay địa hình khó khăn thì cô bé vẫn đi theo bản năng.

Rất may Jo Eun khá khoẻ mạnh ngoài vết thương nhẹ ở đầu gối và triệu chứng mất nước. Vì liên tục có mưa nên Jo Eun vẫn cầm cự được trong suốt 11 ngày qua.

Đây chính là người lập công, phát hiện thấy Jo Eun lần đầu tiên. Chú chó này là tên là Dalgwan (정찰견 달관), đã công tác trong ngành cảnh sát được 5 năm.

Nhận được tin báo đã tìm thấy con, mẹ của Jo Eun không giấu được sự xúc động.

Cộng đồng mạng Hàn Quốc hiện nay cũng chia sẻ tin tức về Jo Eun, bày tỏ niềm vui khi biết em khoẻ mạnh và sắp có thể ra viện.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).