Những chuyến du lịch trong các kỳ nghỉ luôn là cách tốt nhất để dành thời gian cho gia đình, người yêu hay bạn bè nhưng trong nhiều trường hợp đi du lịch theo nhóm nhiều người không phải luôn là một lựa chọn tốt nhất.

Rất dễ dàng để có thể tìm thấy các bài báo chi tiết chỉ ra những việc bất cập, có thể nảy sinh khi đi du lịch cùng người khác, chính vì thế có nhiều người đã nghĩ đến việc du lịch một mình trong những kỳ nghỉ của mình.

Có rất nhiều lý do để đi du lịch một mình như bạn có thể chủ động được thời gian, làm những việc mình thích… hay đơn giản là mất tích đâu đó trong vòng một hai tuần. Tuy nhiên, đi kèm với những ích lợi đó thì vẫn có nhiều rủi ro có thể xảy đến trong qua trình đi du lịch một mình khiến nhiều người cảm thấy do dự.

Hãy cùng xem Gavin Murray, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của công ty du lịch Exclusive Expeditions chỉ ra 5 lợi ích của việc đi du lịch một mình.

Và đặc biệt, trong làn sóng những người Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc thì có không ít những bạn trẻ lựa chọn đi du lịch tự túc. Đây sẽ là năm lý do giúp cho những người muốn đi du lịch một mình thêm tự tin, chuẩn bị cho chuyến đi Hàn Quốc của mình.

1. Tận hưởng nền văn hoá mới

Đến một nơi mới và xa lạ sẽ mang đến rất nhiều cơ hội tham gia và trãi nghiệm một môi trường mới hoặc một văn hoá mới hoàn toàn khác. Tuy nhiên, đi cùng một ai đó thì đây không phải là một việc dễ dàng.

Làm thể nào bạn có thể biết được cảm giác thú vị khi đến một nơi mới, khi mà xung quanh bạn toàn là những gương mặt đã quá quen thuộc. Chưa kể, thái độ và sở thích của người khác cũng sẽ khiến bạn không thể trãi nghiệm được những cơ hội được mang đến.

Càng ít ràng buộc thì bạn càng có thêm nhiều cơ hội để có thể hoàn toàn tận hưởng, đắm mình vào một môi trường mới.

2. Làm chủ chuyến đi của mình

Du lịch theo nhóm nhiều người có nghĩa là phải thoả mãn được mong muốn và nhu cầu của nhiều người khác, điều này sẽ khiến bạn mất đi sự tự do. Những người với những ý tưởng xung đột về nhu cầu trong kỳ nghỉ sẽ khiến cho chuyến đi kèm vui hơn.

Trong khi một số người thì muốn tận dụng cơ hội để ngắm cảnh hay khám phá, thì số khác lại chỉ muốn thư giản, nghỉ ngơi.

Đi du lịch hoàn toàn theo lịch trình riêng của bạn sẽ giúp bạn có thể có được những trãi nghiệm thú vị và bổ ích, đặc biệt bạn không cần phải quá lo lắng về sở thích của người khác. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể hoàn toàn làm chủ chuyến đi của bạn.

3. Hoàn toàn riêng tư

Mỗi người một tính cách khác nhau, thậm chí kể cả với những người rộng lượng và kiên nhẫn nhất trong chúng ta thì việc dành mọi thời gian trong một tuần hoặc hai tuần với cùng một người thì không khác nào là một thử thách. Hơn nữa, đây sẽ là cơ hội để bạn có thể tận dụng tối đa khoảng thời gian bạn xa nhà.

Được riêng tư trong kỳ nghỉ chính là một điều vô giá, cho phép bạn bất cứ điều gì bạn muốn với thời gian của bạn và đặc biệt khi nó liên quan đến một chút lãng mạn trong kỳ nghỉ.

Chưa kể, đây cũng chính là cơ hội hiếm có để bạn có thể thư giản, suy nghĩ về bản thân và sẽ có rất nhiều ý tưởng hay khi bạn trở về nhà. Dành thời gian riêng tư để tận hưởng chút bình yên, yên tĩnh và tự suy ngẫm.

4. Tự do kết bạn

Có rất nhiều người bạn có thể gặp trên đường đi du lịch và không ít người đã gặp được những người bạn lâu dài trong những chuyến du lịch của mình.

Đi một mình mang đến cho bạn cơ hội thực sự để làm quen với những người tại nơi bạn đến và cũng như những kỷ niệm đáng nhớ với họ. Bạn có thể được mời đến một bữa tiệc bãi biển, hoặc đi cùng trong một chuyến khám phá vào ngày hôm sau…

Nếu không có những người khác đi cùng thì bạn sẽ có thể tự do nắm bắt những cơ hội này và dành thời gian để gặp gỡ những con người mới, trãi nghiệm những điều mới mẻ.

Khi đi cùng gia đình, bạn bè sẽ khiến bạn dành một sự chú ý nhất định đến họ và điều này vô tình sẽ khiến bạn mất đi những cơ hội để tìm hiểu văn hoá, gặp gỡ những khách du lịch khác, cư dân địa phương và biết đâu được đây sẽ là những mối quan hệ thật sự giá trị trong tương lai.

5. Khơi gợi đam mê du lịch của bản thân

Thật khó hình dung khi một người sống mà không có bất kỳ tham vọng nào. Họ chỉ suốt ngày quanh quẩn với những người quen thuộc, làm những công việc giống nhau mỗi ngày.

Có thể nửa kia của họ có thể phản đối việc đi khám phá hoặc cha mẹ già cần họ ở bên cạnh nên rất dễ để nhiều người trãi qua cuộc đời họ và nhận ra là họ chưa từng theo đuổi bất kỳ giấc mơ nào. Thực hiện một chuyến đi xa, cho phép bạn rời khỏi vùng an toàn của mình ít nhất một lần và nhận ra là bạn có nhiều thứ muốn làm và nhiều nơi bạn muốn đặt chân đến.

Bạn lập ra một kế hoạch để du lịch vòng quanh thế giới hoặc đi đâu đó bằng xe máy nhưng khi đi một mình bạn có thể nhận ra là kế hoạch đó tệ biết bao. “Có nguy hiểm không? Không có thời gian? Có thể đi được không?”… hãy đừng để ý đến những điều này và xách ba lô lên và đi thôi.

Ban đầu có thể cô đơn, mệt mỏi nhưng đừng lo lắng vì khi nhìn lại đó sẽ là một kỷ niệm tuyệt đẹp và đáng nhớ. Du lịch một mình cho bạn sự can đảm để mạo hiểm. Đừng ngại rời đi nhưng hãy tận hưởng hết mình vì cuộc đời này thật ngắn ngủi mà.

Những tip để luôn được an toàn khi đi du lịch một mình

Tất nhiên, khi đi du lịch một mình đòi khỏi một sự thận trọng nhất định để bảo vệ an toàn cho cá nhân, vì vậy bạn cần chuẩn bị những biện pháp để phòng ngừa nhé. Sau đây là những lời khuyên hàng đầu để giữ an toàn cho bản thân trong những chuyến đi xa một mình:

– Ăn mặc đơn giản, không mang đồ trang sức đắt tiền và không phù hợp với phong tục địa phương.

– Luôn giữ giấy tờ cá nhân, vật dụng có giá trị ở nơi an toàn và kín đáo.
– Tránh những nơi tối tăm, vắng vẻ và không an toàn.
– Tìm hiểu thật kỹ nơi bạn đến và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi chuyến đi.

– Cho gia đình hoặc bạn bè biết lịch trình cụ thể của mình để đảm bảo là có người biết bạn đang ở đâu và khi nào.

– Trang bị kỹ cho bản thân những cách tránh bị móc túi hoặc bị lừa gạt tại địa phương bạn đến để không bị rơi vào những tình huống như vậy.

XEM THÊM:

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).