Ngày 25/11/2019, cảnh sát Seoul cho biết sẽ chính thức điều tra 5 sinh viên Trung Quốc đã có hành vi phá hoại bức tường Lennon – bức tường thông điệp, là nơi những người ủng hộ cuộc biểu tình Hồng Kông dán lên đó những thông điệp ủng hộ phong trào dân chủ đang diễn ra ở Hồng Kông.

Trong tuần vừa qua, ngoài trường đại học quốc gia Seoul, đã có thêm 4 trường đại học khác của Hàn Quốc nộp đơn kiện các hành vi quấy rối, bạo lực của sinh viên Trung Quốc.

XEM THÊM: Sinh viên Hàn Quốc chính thức ủng hộ phong trào dân chủ ở Hồng Kông, bất chấp căng thẳng với sinh viên Trung Quốc

Căn cứ vào nhân chứng là các sinh viên trong trường, vật chứng là các bức tường thông điệp bị phá hoại cũng như CCTV lắp ở khu vực xung quanh, cảnh sát đã dễ dàng tìm ra những đối tượng phá hoại.

Cảnh sát cũng cho biết sẽ điều tra theo đúng quy định của pháp luật, sẽ không có bất cứ sự uy hiếp hay thiên vị nào dành cho các sinh viên Trung Quốc này.

Hiện tại, mâu thuẫn giữa sinh viên Hàn – Trung xung quanh việc ủng hộ biểu tình Hong Kông tại các trường đại học lớn của Seoul như đại học Seoul, Korea, Myeongji, Yonsei, Hanyang ngày càng dâng cao.

Các sinh viên trường đại học quốc gia Seoul đã nộp đơn kiện đầu tiên. Sáng ngày 20/11/2019, một nhóm các sinh viên trường đại học Seoul đã mang đơn kiện đến sở cảnh sát quận Gwanak. Họ yêu cầu cảnh sát phải vào cuộc để điều tra các sinh viên Trung Quốc đã phá hoại bức tường Lennon trong trường.

XEM THÊM: Trung Quốc và những đòn trả đũa ngang ngược

Tổng hợp từ Kukmin

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).