Sân bay là một không gian tràn ngập phấn khích với tâm trạng đợi chờ trước mỗi chuyến đi xa. Đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch, sân bay luôn chật kín người nên ngay cả khi bạn có đến sân bay trước 2-3 tiếng đồng hồ có khi vẫn bị thiếu thời gian.

Bạn chợt nảy ra ý định “xách ba lô lên” và bay đến những miền đất mới. Nhưng lại nghĩ đến cảnh tượng xếp hàng dài chờ đợi ở sân bay thì bỗng “tụt hết cảm hứng”. Vì vậy, TTHQ sẽ “mách nhỏ” cho bạn một số tip không phải chờ đợi và hoàn thành thủ tục xuất cảnh ở sân bay nhanh nhất.

1. Check-in tự động

Khi đến sân bay, bạn sẽ phải làm thủ tục lên máy bay, hay còn gọi là check-in. Tuy nhiên vào mùa cao điểm luôn có một hàng dài người chờ làm thủ tục tại quầy check-in.

Hiện nay rất nhiều hãng hàng không cho phép bạn check-in qua website hoặc ứng dụng của hãng trên điện thoại. Bạn chỉ cần check-in trước 24h hoặc 48h. Cách check-in cũng siêu dễ.

Nếu việc check-in qua website hoặc ứng dụng điện thoại gặp khó khăn, bạn có thể sử dụng dịch vụ check-in tự động tại sân bay. Ở sân bay, bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc máy hỗ trợ check-in tự động được đặt khắp mọi nơi.

Hầu hết các quốc tịch đều có thể check-in tự động. Tuy nhiên đôi khi có trường hợp không thể check-in tự động đối với một số hãng hàng không nên bạn cần kiểm tra trước nhé. Bạn hãy nhớ: Bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ check-in tự động muộn nhất là 60 phút trước giờ bay.

2. Dịch vụ kí gửi hành lý tự động

Thông thường sau khi check-in, sẽ đến thủ tục kiểm tra hành lý. Tất cả những bạn từng bay chắc đều thấu hiểu “nỗi khổ” khi gửi và tìm hành lý.

Công đoạn này khá tốn thời gian. Nếu có thể bỏ qua được bước này thì có thể tiết kiệm được nhiều thời gian. Hãy sử dụng dịch vụ gửi hành lý tự động ở sân bay Incheon (자동 수하물 위탁 서비스).

Vị trí của các máy tự làm thủ tục check-in hành lý tùy thuộc vào các hãng hàng không, không phải hãng hàng không nào cũng có. Do đó bạn cần kiểm tra trước nhé.

3. Sử dụng City Airport Terminal

Ưu điểm lớn nhất của nhà ga sân bay thành phố là bạn có thể ngay lập tức làm thủ tục xuất cảnh.

Đối với thủ tục nhập cảnh thì không có cách nào khác ngoài việc phải xếp hàng “đợi dài cổ”. Con đường nhanh nhất chính là làm thủ tục xuất cảnh ở nhà ga sân bay thành phố.

Có ba nhà ga sân bay thành phố ở Hàn Quốc ở 3 ga tàu điện sau:

– Ga Seoul (서울역)
– Ga Samseong (삼성역)
– Ga Gwangmyeong (광명역)

Một điểm cộng nữa là bạn có thể kí gửi hành lý ngay tại đây, không cần phải mang theo vali hay những hành lý nặng ra tận sân bay.

4. Sảnh khởi hành ít người nhất & Sảnh khởi hành ưu tiên

Bạn đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian với các “tip” ở trên. Nhưng bạn vẫn có “nguy cơ” phải xếp hàng dài để vào sảnh khởi hành và hoàn thành quy trình kiểm tra an ninh, đặc biệt vào mùa cao điểm.

Có một mẹo có thể giúp bạn rút ngắn thời gian chờ đợi: Sử dụng ứng dụng Naver trên điện thoại và nhập từ khóa 인천공항 출국장 để kiểm tra tình trạng đông đúc ở các sảnh khởi hành, sau đó chỉ cần tiến thẳng đến sảnh ít người nhất để làm thủ tục.

Thêm một mẹo nhỏ nữa: Bạn nên thử kiểm tra xem bản thân và những người cùng đi có ai đủ điều kiện để sử dụng Sảnh Khởi hành Ưu tiên (패스트 트랙 – Fast Track) không.

Sảnh khởi hành ưu tiên sử dụng cho những người có điều kiện sau: Người già trên 70 tuổi, trẻ em dưới 7 tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật (về chân tay), người có công với đất nước.

Bạn có thể hỏi để nhận thẻ ưu tiên sử dụng sảnh khởi hành này (Tên tiếng Hàn là: 교통약자우대카드). Mỗi người đủ điều kiện sử dụng sảnh khởi hành ưu tiên có thể đi cùng tối đa 3 người khác trong đoàn.

5. Sử dụng hệ thống xuất nhập cảnh tự động

Nhiều sân bay ở Hàn Quốc đã lắp đặt hệ thống Xuất nhập cảnh Tự động (Smart Entry Service – SeS). Bạn có thể hoàn thành quy trình xuất cảnh vô cùng tiện lợi, chỉ mất 3 phút nhờ hệ thống hộ chiếu điện tử và nhận dạng vân tay thông minh.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).