Ăn một mình, ngủ một mình. Khi buồn thì khóc một mình. Lúc bực tức thì tự mình gánh. Sợ phải trải qua các ngày lễ, sợ những nơi náo nhiệt. Dường như càng náo nhiệt lại càng đơn độc.

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác đó chưa? Nhất là khi lại đang lang thang một mình nơi xứ người.

Nhưng đừng vì một mình mà ở nhà sầu não, than thân trách phận nhé!

Bạn có biết cái giá cho sự cô đơn không phải là nỗi buồn mà chính là những trải nghiệm thú vị.

Những người tách biệt là người bình tĩnh, tự tin, dám mạo hiểm, và quyết đoán

Khi có một mình, bạn có nhiều thời gian học hỏi nhiều cái mới hơn, suy nghĩ về bản thân nhiều hơn, tập trung cho những thứ mình yêu thích hơn, và đơn giản là tự quyết định mọi hành động và việc làm của mình hơn, bởi bạn không cần phải cần sự đồng thuận của ai cả.

1. Đạp xe ven sông Hàn

Chẳng cần một cuộc hẹn trước, hứng lên là có thể ra sông Hàn đạp xe, ngắm cosmos mùa thu. Bạn hoàn toàn có thể chinh phục 5 điều lãng mạn bên sông Hàn mà TTHQ gợi ý đấy!

5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok
5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok
5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok

2. Trải nghiệm những quán ngon

Một mình nên ta không còn phải chọn xem nên đi ăn ở đâu, món đó mọi người có thích không, mình có ăn được không. Thích lên là đi thôi! Bạn thích ăn gà rán ư, đây, 5 quán gà rán gia truyền ngon nhất Seoul đây!

5 quán gà rán ngon nhất Seoul

Hay là đến Hongdae ăn buffet thịtnhắm rượu gạo Makkeolli vậy?

Sanullim 1992 - Quán nhậu đậm chất truyền thống ở Hongdae

3. Đi chụp ảnh sang chảnh

Cái thời tủi thân vì không ai chụp ảnh cho đã xưa rồi. Chỉ cần một chiếc gậy chụp ảnh tự sướng là bạn có thể tung tăng mọi gầm trời góc biển.

10 địa điểm chụp ảnh sang chảnh ở Seoul hay là những bảo tàng mở cửa miễn phí nhân dịp Chuseok sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian trôi đi rất nhanh đấy!

10 điểm chụp ảnh sang chảnh nhất Seoul

Nếu bạn thích triển lãm thì triển lãm Bảo tàng Mĩ thuật Oz thực sự dành cho những ai muốn tạm quên đi những lo toan, tất bật của đời sống hàng ngày và tạm chu du tới thế giới thần tiên.

Triển lãm Mỹ thuật Oz dành ở Gangnam, dành cho các bạn nữ

4. Một cuốn sách hay và một quán cà phê

Có những người sợ cảm giác phải làm việc gì đó một mình, họ luôn phải chạy theo những ồn ào bên ngoài, những mối quan hệ không rõ ràng.

Nhưng tuổi trẻ không có nhiều thời gian cho bạn lãng phí như vậy đâu. Hãy tranh thủ những khoảng thời gian một mình để trau dồi kiến thức, định hình thế giới quan của bản thân.

5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok

Chẳng cần đi đâu xa, hãy chọn một quán cà phê yên tĩnh, một quyển sách (ebook hoặc sách giấy đều được) để hưởng thụ một buổi chiều đầu thu đúng nghĩa của riêng bạn nhé!

5 quán cà phê tuyệt đẹp ở Seoul

5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok

5. Xem phim một mình

Tại sao không? Xem phim một mình thậm chí còn đang là mốt ở Hàn Quốc. Bằng chứng là ở Seoul đã có 혼영관 – rạp chiếu phim cho người đi xem một mình rồi đấy. Bạn nhìn có giống VIP không?

Giá cũng hạt dẻ lắm: 13.000 KRW, chỉ đắt hơn vé thường 1~2.000 KRW thôi. Tìm hiểu về rạp chiếu phim siêu xịn này tại đây nhé!

18 Bộ phim điện ảnh hay nhất mọi thời đại của Hàn Quốc không thể bỏ qua

5 tip trải nghiệm thú vị một mình dịp Chuseok

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).