Nhiều người cho rằng, phẫu thuật thẩm mỹ chỉ là trào lưu làm đẹp dành cho phụ nữ và là đặc quyền của phái đẹp. Tuy nhiên, nhận định này không đúng tại Hàn Quốc, nơi mà cánh mày râu nhờ “dao kéo” giúp thay đổi vẻ ngoài để biến đổi số phận. Lý do chủ chốt dẫn đến việc nam giới đi phẫu thuật thẩm mỹ là bởi ngoại hình ưa sẽ giúp kiếm được việc làm và lấy vợ dễ hơn.

XEM THÊM:

Nam giới Hàn Quốc ngày càng muốn nữ tính hơn

Tiêu chuẩn về vẻ đẹp nam giới tại Hàn Quốc đang có sự thay đổi. Trước đây, người ta vẫn đánh giá cao những chàng trai lực lưỡng, cơ thể 6 múi và cuồn cuộn các bắp cơ.

Tuy nhiên, nhờ làn sóng K-Pop với vô số các ca sĩ và người nổi tiếng, hình ảnh người đàn ông nam tính, rắn rỏi trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc từ những năm 1990 đến 2000 đã được thay thế bởi vẻ đẹp nam giới hoàn toàn mới: vẻ đẹp trai xinh. Bởi vậy, ngày nay nam giới Hàn Quốc quan tâm nhiều tới mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm và cách làm sao để trông nữ tính hơn.

Vào năm 2005, ca chỉnh sửa mắt hai mí – vốn là yếu tố thèm muốn của phụ nữ – của tổng thống Hàn Quốc khi đó là Roh Moo Hyun đã giúp thay đổi nhận thức xã hội về phẫu thuật thẫm mỹ dành cho nam giới. Văn phòng Tổng thống cho biết, ông Roh cảm thấy rất phiền toái với mí mắt bị sụp xuống cho nên phải nhờ đến sự can thiệp của dao kéo.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Về sau, những nhóm nhạc nam như Super Junior, Shinee, Beast, những thành viên của nhóm Big Bang với khuôn mặt điển trai được kẻ mắt, trang điểm kỹ lưỡng khi xuất hiện trước đám đông; hay các tài tử điện ảnh như Song Joong-ki, Hyun Bin, Kim Soo-huyn có thể coi là nhân tố tác động đến tiêu chuẩn cái đẹp nam giới mới tại Hàn Quốc.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Từ một chủ đề được cho là nhạy cảm thì ngày nay, người Hàn Quốc, dù là nam hay nữ, đều sẵn sàng nói về phẫu thuật thẩm mỹ. Đó thực sự không phải là một chủ đề đáng xấu hổ.

Tờ rơi của các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nam giới tại Hàn Quốc.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Sự thay đổi nhận thức cũng mở lối cho giới diễn viên truyền hình và ca sĩ không còn phải cố gắng che giấu lịch sử sửa sắc đẹp của mình nữa. Ngày càng có nhiều nam nghệ sĩ dũng cảm thừa nhận mình đã tác động dao kéo lên khuôn mặt.

Ca sĩ Kwanghee trong nhóm nhạc ZE:A trước và sau phẫu thuật thẩm mỹ.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Tại sao nam giới muốn chỉnh sửa khuôn mặt

Do tư tưởng coi trọng ngoại hình nên ngày càng có nhiều người tự tin về ngoại hình của mình. Họ làm việc cật lực để kiếm tiền phẫu thuật thẩm mĩ, xem đó là một khoản đầu tư xứng đáng.

Có nhiều nơi làm việc, những người kém hấp dẫn về ngoại hình thường gặp những khó khăn trong tuyển dụng, thăng tiến.

Trong một cuộc khảo sát gần đây với hơn 200 nhà tuyển dụng Hàn Quốc, gần 70% thừa nhận rằng vẻ ngoài của ứng viên ảnh hưởng nhiều đến quyết định của họ.

Ngoài ra, trong tình yêu, hôn nhân, người mai mối ở Hàn thường đánh giá khuôn mặt là yếu tố hấp dẫn nhất, thậm chí quan trọng hơn các phẩm chất khác như tính cách, học vấn, gia đình của một đối tượng. Vì vậy có một bộ phận các học giả, nghệ sĩ và nhóm hoạt động ở Hàn Quốc đang đấu tranh để thay đổi quan niệm về phẫu thuật thẩm mỹ – điều họ coi là một dạng bạo lực văn hóa.

Nam giới thích sửa các bộ phận nào

Theo trào lưu thịnh hành tại châu Á, những người đàn ông Hàn có xu hướng sửa mí mắt cho to hơn, chỉnh mũi nhỏ và thon hơn, định hình lại xương hàm để gương mặt thêm hoàn hảo. Nhiều người cũng cải thiện làn da, độn thêm chất béo, thậm chí thay đổi hình dạng của đôi môi, chỉnh lại dáng lông mày.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Gần đây, nam giới Hàn Quốc còn quan tâm tới phẫu thuật hút mỡ bụng giảm béo, phẫu thuật 6 múi.

Các sản phẩm sắc đẹp dành cho nam giới cũng bùng nổ trên thị trường; từ kem dưỡng da, sản phẩm trang điểm, mặt nạ hay những phương pháp làm đẹp khác trở nên phổ biến hơn.

6 nam thần được lấy làm hình mẫu nhiều nhất

Đây là khảo sát của báo Insight, Hàn Quốc tại các Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ trong năm 2019.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, xu hướng dao kéo đã thay đổi khá nhiều. Những năm trước, đàn ông xứ Hàn thường tham khảo khuôn mặt của nam diễn viên Kang Dong Won hay Jung Woo Sung. Hiện nay những gương mặt mới được yêu thích.

Sáu nam thần lần lượt được đề cập đến là Seo Gang-joon, Cha Eun-woo, Park Bo-gum, Park Seo-joon, Nam Joo-hyuk, Jeong Hae-in.

Seo Gang-joon

Nhân vật đang được đàn ông Hàn Quốc chọn làm hình mẫu dao kéo hàng đầu chính là Seo Kang-joon. Nam diễn viên sinh năm 1995 được gọi là mỹ nam mắt nâu, từng xuất hiện trong những bộ phim như Beauty Inside, Cô dâu nổi loạn, Summer Snow.

Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc, phái nam xứ kim chi yêu thích nhan sắc của Seo Kang-joon nhờ đôi mắt một mí độc đáo và cánh mũi cao đẹp. Nhiều người đến bệnh viện và mang theo ảnh của Seo Kang Joon để yêu cầu chỉnh sửa theo hình mẫu này.

Seo Kang-joon cũng là người rất được lòng giới LGBT Hàn Quốc. Anh thường bị khán giả “ném đá” vì diễn xuất đơ cứng, tuy nhiên cộng đồng gay lại nhiều lần công khai ủng hộ anh tiếp tục phát triển sự nghiệp.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Cha Eun-woo

Cha Eun-woo (ASTRO) cũng đang là cái tên dẫn đầu xu hướng trong giới phẫu thuật thẩm mỹ. Từ khi debut, anh chàng đã nhanh chóng nổi tiếng bởi vẻ ngoài nổi bật. Nhiều fan nhận xét, khuôn mặt của anh là định nghĩa chuẩn xác nhất của hoàn hảo.

Mỹ nam sinh năm 1997 thường được ví như nhân vật bước ra từ truyện tranh: nước da trắng, khuôn mặt trái xoan, lông mày thanh mảnh và đôi môi đỏ mọng.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Park Bo-gum

Một gương mặt khác cũng đang trở thành hình mẫu dao kéo lý tưởng của đàn ông Hàn Quốc là Park Bo-gum. Nam diễn viên sinh năm 1993 có tỷ lệ gương mặt chuẩn mực, dù để kiểu tóc nào cũng rất phù hợp. Điểm thu hút nhất của mỹ nam Encounter chính là nụ cười duyên dáng và sống mũi cao thẳng tự nhiên.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Park Seo-joon

Không chỉ có khuôn mặt thư xinh, khôi ngô, body rắn rỏi của Park Seo-joon trong vai nhà vô địch võ thuật trong “The Divine Fury” còn khiến nhiều chị xem xịt máu mũi.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Nam Joo-hyuk

Không sở hữu đường nét nổi bật “nam thần” tuy nhiên, Nam Joo-hyuk có nét thu hút đặc biệt với đôi mắt một mí “chuẩn” Hàn Quốc lanh lợi, sống mũi cao thẳng tắp, gương mặt nhỏ thanh tú cùng yết hầu gợi cảm.

Những chi tiết có vẻ không quá xuất sắc tạo nên sự hài hòa cho tổng thể khuôn mặt, nhan sắc Nam Joo-hyuk vẫn dư sức hạ gục trái tim các cô gái.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Jeong Hae-in

Sở hữu gương mặt baby với nụ cười hiền lành, tỏa nắng cùng với một body tỷ lệ nghịch với khuôn mặt, Jung Hae-in nhanh chóng được xếp vào hàng nam thần soái ca của nền công nghiệp điện ảnh xứ kim chi. Vẻ ngoài không chỉ giúp anh đốn tim fan mà còn đem lại vô số lời mời cho các hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu.

6 nam thần mà đàn ông Hàn Quốc muốn sửa mặt theo

Sáu nam thần này được đánh giá là có vẻ đẹp hài hoà, vừa manly, vừa dễ thương như một chú cún và khiến phái nữ chỉ nhìn thôi cũng đã thấy rung động.

XEM THÊM: Dàn nam thần Hàn Quốc khi diện áo sơ mi trắng sẽ như thế nào?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).