Vào lúc 7h19′ sáng ngày 19/11/2019, cảnh sát biển Jeju nhận được tin báo có tàu đánh cá D trọng tải 29 tấn chở 12 thuyền viên gặp nạn ở vị trí cách đảo Jeju 76km về phía Tây.

Sau một tiếng nhận được tin báo, trực thăng của cảnh sát biển Jeju đã có mặt tại khu vực tàu gặp nạn nhưng toàn bộ phần thân trên của tàu đã bị cháy rụi. Đội ứng cứu cũng cử một chiến hạm để tiếp cận với tàu gặp nạn, nhưng các nhân viên cứu trợ vẫn chưa lên được thuyền do vẫn còn tàn lửa.

Đến khoảng 9h40′, tàu đánh cá hoàn toàn bị úp ngược và đang ở trạng thái trôi nổi trên mặt biển.

Cảnh sát Hàn Quốc công khai danh tính 6 thuyền viên Việt Nam trong vụ chìm tàu đánh cá ở Jeju

Theo xác minh, trên tàu đánh cá D có 12 thuyền viên, gồm 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam. Đội cứu trợ đã tìm được một nạn nhân trôi dạt quanh khu vực gặp nạn. Nạn nhân này có mặc áo phao nhưng ở trong trạng thái bất tỉnh và chưa xác định được danh tính.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã chỉ đạo phải huy động tất cả các trang bị như tàu thuyền, chiến hạm, trực thăng để tham gia công tác ứng cứu kịp thời. Tuy nhiên, khu vực biển Jeju đang có sóng lớn, gió to, gây khó khăn cho việc dò tìm tung tích các nạn nhân.

Trước đó vào ngày 31/10/2019, một trực thăng cứu trợ thuyền viên đánh cá bị thương ở đảo Dokdo cũng đã bị rơi ngay sau khi vừa cất cánh vài phút. Trên trực thăng khi đó có 7 người, gồm các nhân viên của đội cứu hoả và cả nạn nhân, nhưng cho đến nay mới chỉ tìm được xác 4 người, 3 người mất tích trên biển.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Hankukilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).