Ngày Valentine 14/2 hàng năm (Valentine’s Day) còn được gọi là “Ngày lễ tình yêu” hay “Ngày lễ tình nhân”. Được đặt tên theo thánh Valentine, đây là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Trước đây, ngày Valentine chỉ là ngày lễ ở Bắc Mỹ và châu Âu, nhưng ngày nay nó đã trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc.

Nhưng ở Hàn Quốc, vào ngày 14/2, con gái sẽ là người chủ động tặng quà và thường họ chỉ tặng sôcôla. Nhiều bạn gái xem đây như một cơ hội tỏ tình, sau khi tặng quà, họ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời của người trong mộng.

Ngày Valentine năm nay rơi vào ngày thứ Sáu. Vì không phải là cuối tuần nên sẽ không có nhiều thời gian để lên một kế hoạch tỉ mỉ cho một Valentine đáng nhớ. Nhưng đừng lo! Các cặp đôi vẫn có thể dành thời gian cho các hoạt động bên ngoài vào một buổi tối lãng mạn.

1. Xe máy điện

Công ty Kickgoing đã triển khai dịch vụ chia sẻ xe tay ga điện ở ba khu vực của Seoul: Gangnam, Jamsil và Hongdae. Người dùng phải tải xuống ứng dụng trên điện thoại thông minh và cung cấp thông tin thẻ tín dụng để mở khóa xe tay ga.

Không quá đắt tiền và pin kéo dài trong hai giờ đồng hồ. Dịch vụ kết thúc lúc 8 giờ tối. Thử phương thức vận chuyển mới này có thể sẽ mang đến cho bạn một đêm hẹn hò lý tưởng, dẫn đến những khám phá bất ngờ ở một số khu vực nổi tiếng nhất của thành phố. Kojects đưa ra những hướng dẫn dịch vụ phù hợp bằng tiếng Anh.

2. Đường ray xe lửa cũ

Khi Tuyến Gyeongui được chuyển sang hoạt động dưới lòng đất, một công viên tuyến tính dài đã được hình thành trên mảnh đất cũ đó. Nhiều người biết về khu vực sầm uất ở Yeonnam và Donggyo, nhưng bạn đã bao giờ thử đi đến trung tâm thành phố theo một cách khác biệt chưa?

Phía đông ga Sogang, đi qua ga Daeheung và Gongdeok, nơi đây không phải chỗ tập trung quá đông người như cách loại hình công viên khác. Bên cạnh đó, nơi này còn có nhiều quán cà phê xinh xắn, nhà hàng và quán bar nằm sau công viên, nơi các cặp đôi có thể hẹn hò riêng tư.

Xem hướng dẫn đi đến Yeonnam ở đây (mục số 8).

3. Công viên trên cao Seoullo 7017

Một trong những điều tuyệt vời nhất Seoullo 7017 (hay còn gọi là Seoul Skygarden) là khi những chiếc xe hơi tăng tốc phía dưới, mọi người vừa có thể tản bộ an toàn vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố xung quanh. 

Hai bên đường của chiếc cầu vượt cũ có nhiều nơi để các cặp đôi có thể lang thang tâm sự. đi về phía tây là Very Street Kitchen, nơi được rất nhiều người ưa chuộng, cũng như Phòng trưng bày Manri199. Đó là những món ăn nhẹ nhàng, những món đồ uống hấp dẫn.

Có rất nhiều lựa chọn ở khu vực này. Một số ví dụ như Coyote Saloon, một tiệm bánh pizza kiểu California bên trong Tòa nhà Daewoo Jaedan, dễ dàng đi đến từ Seoullo bằng một lối đi tắt.

Bên kia đường, Hotel Manu cung cấp Seoulista, một khu ẩm thực tuyệt vời phục vụ gà rán và pizza New York, cùng với tuyển tập bia ấn tượng với 20 loại bia truyền thống trong nước.

4. Buổi hòa nhạc

Ở khu vực Hongdae, có các chương trình tối thứ Năm hàng tuần, chủ yếu là nhạc acoustic. Jebi Dabang Hosts Mongrim, một bộ đôi nữ với dòng nhạc nhẹ nhàng. Salon Nomad có bốn ban nhạc cũng nghiêng về acoustic: Yu Yu Ji, Kim Tae Hoon, Miru và Sloppy Seconds, không nên nhầm lẫn với ban nhạc punk Hoa Kỳ. Và Bbang cũng cung cấp thêm bốn nhóm: Kim Hyun Bin Band, WK, Cyanahrim và Onamri Night.

Nếu bạn cần một không gian náo nhiệt hơn, hãy ghé qua Câu lạc bộ Henz, một đêm nhạc điện tử được biểu diễn trực tiếp bởi các DJ, bao gồm Yumdda, Bradystreet, Futuristic Swaver và Moldy.

Ở Itaewon, Soap Seoul giới thiệu Jess Connelly, một nghệ sĩ R&B độc lập đến từ Manila và Alextbh, ngôi sao nhạc pop queer đầu tiên của Malaysia. Họ được hỗ trợ bởi bốn nghệ sĩ địa phương: Naufal, Ligrye, Fallens và L-Like.

Alextbh, ngôi sao nhạc pop queer đầu tiên của Malaysia, sẽ biểu diễn vào ngày 14 tháng 2 tại Soap Seoul với ca sĩ R & B người Philippines, Jess Connelly.

5. Cặp đôi yoga và tiệc độc thân

I Art Seoul, một nền tảng nghệ thuật, văn hóa và ý thức về sức khỏe ở Itaewon, mang đến chương trình Yoga với Sierra từ 7:30 tối đến 8:30 tối, giới thiệu các tư thế yoga được thiết kế cho cặp đôi. Mức giá là 20.000 KRW cho các cặp đôi và 15.000 KRW với người độc thân.

Sau đó, cũng tại địa điểm này, Bữa tiệc Ngày độc thân Valentine bắt đầu lúc 9 giờ tối, đối tượng tham gia là người Hàn Quốc, người nước ngoài, và các thành viên của cộng đồng LGBT, không phân biệt giới tính, miễn là độc thân.

6. Netflix…

Bạn muốn ở nhà? Điều đó cũng tốt, dù là một mình hay có đôi có cặp. Bạn có thể tự vào bếp trổ tài nấu nướng hoặc gọi đồ ăn sẵn.

Bạn có biết Shuttle Delivery hiện cung cấp dịch vụ giao hàng cho Bonny’s Pizza không? Vì vậy, không cần phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi xếp hàng để được thử hương vị. Truy cập website của Shuttle Delivery để xem các dịch vụ khác của họ.

Kiểm tra sản phẩm phim truyền hình bom tấn mới nhất của Hàn Quốc, “Kingdom”, nơi đó mang đến những siêu phẩm điện ảnh từ kinh dị đến tác phẩm lịch sử cổ đại. Hay bạn thích cái gì đó nhẹ nhàng hơn? Bộ phim hoạt hình hài hước sắp ra mắt “Big mouth” đã phát hành phiên bản đặc biệt nhân Ngày lễ tình nhân, biết đâu lại có thể có trên Netflix.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).