Có rất nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc dù tốt nghiệp đại học hoặc theo học những chuyên ngành không liên quan đến nghệ thuật, nhưng lại đang hoạt động và thành danh trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật.

Rapper Simon Dominic (사이먼 도미닉) – Khoa quản lý khách sạn

Rapper Simon Dominic còn được gọi tắt là Samdy, một trong những rapper nổi tiếng với khả năng rap “thần sầu” cũng như tài năng nổi trội của mình, nhưng lại tốt nghiệp ngành quản lý khách sạn ở đại học.

Simon Dominic hiện là đồng giám đốc điều hành của AOMG, một trong những công ty quản lý các rapper tên tuổi như là Gray, Loco, Woo Won Jae…

Nổi tiếng trong giới underground từ rất lâu và gần đây còn là đại diện sản xuất cho đội thắng cuộc ở chương trình “Show me the Money” (Mnet) mùa thứ 5 nên việc Simon Dominic tốt nghiệp chuyên ngành quản lý khách sạn cũng gây bất ngờ không chỉ cho người hâm mộ của anh mà cho cả công chúng.

Rapper Killagramz (킬라그램) – Khoa điều dưỡng

Một rapper khác cũng đã từng gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tiết lộ chuyên ngành của mình, đó là rapper Killagramz.

Với ngoại hình nam tính mạnh mẽ, bề ngoài có một chút đáng sợ, nên không ai nghĩ là anh ấy từng học trong khoa điều dưỡng. Thực ra ban đầu thì Killagramz đi Mỹ học với chuyên ngành kỹ sư xây dựng, nhưng sau đó thì trở thành trợ lý vật lý trị liệu.

Killgramz bắt đầu con đường rapper ở Mỹ rồi sau đó ra mắt ở Hàn Quốc thông qua vòng tuyển chọn của chương trình “Show me the Money” (Mnet) mùa thứ 5 ở LA, Mỹ.

Thành viên nhóm Girl’s Day So Jin – Khoa kỹ sư cơ khí

Cựu thành viên của nhóm Girl’s Day, So Jin (박소진) chính là nữ idol tốt nghiệp bằng kỹ sư cơ khí của trường đại học Yeongnam. Chuyên ngành cơ khí vốn dĩ số lượng nữ đã hiếm, mà một nữ idol tốt nghiệp khoa cơ khí thì càng hiếm hơn.

Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý cũ của Girl’s Day, So Jin đã chuyển sang công ty quản lý mới là Noon Company để theo đuổi công việc diễn viên.

Bên cạnh các hoạt động cùng với Girl’s Day trước đây, So Jin còn được biết đến là một diễn viên tài năng và sự xuất hiện của So Jin trên các chương trình truyền hình cũng rất được yêu thích.

Diễn viên Park Sung Woong – Khoa luật

Nam diễn viên Park Sung Woong (박성웅), diễn viên đóng vai đại ca trong phim “내안의 그놈” (Đại ca hóa soái ca) hay xuất hiện trong các phim truyền hình như “맨투맨- Man To Man” (Một đấu một), “라이프 온 마스 – Life on Mars” (Cuộc sống trên sao Hoả) thường được biết đến qua những vai phản diện xuất sắc thì lại là một sinh viên khoa Luật và từng chuẩn bị cho cuộc thi vào Bộ Tư pháp.

Trong quá trình chuẩn bị nghiêm túc cho việc thi cử thì anh ấy đã suy nghĩ lại và bắt đầu với công việc diễn xuất.

Và hiện tại Park Sung Woong đang được yêu mến trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình với khả năng hoá thân rất đa dạng và kỹ năng diễn xuất tốt của mình.

Diễn viên Kim Ji Seok – Khoa tiếng Đức

Trong những nghệ sĩ Hàn tốt nghiệp những chuyên ngành không liên quan đến nghệ thuật, thì còn có nam diễn viên Kim Ji Suk (김지석), người tốt nghiệp khoa Giáo dục học tiếng Đức tại Đại học ngoại ngữ Hàn Quốc.

Kiến thức từ việc học ở trường đã giúp cho Kim Ji Seok rất nhanh nhạy trong việc xử lý hay giải đáp những câu hỏi liên quan đến ngôn ngữ khi anh xuất hiện trong chương trình “뇌섹시대-문제적남자” (Thời đại của những chàng trai bộ não sexy) của đài tvN. Ngoài ra, Kim Ji Seok còn có cả chứng chỉ sư phạm tiếng Đức dạy trong các trường cấp hai.

Rapper, MC kiêm nghệ sĩ hài Defconn (데프콘) – Khoa Tin Lành

Defconn chính là người gây ngạc nhiên nhất khi từng theo học chuyên Tin lành ở trường Đại học Jeonju. Anh ấy theo học vì mẹ của anh ấy muốn một trong ba con trai của bà làm mục sư.

Nhưng khi phát hiện ra chuyên ngành học đó không phù hợp thì anh ấy đã bỏ học đại học để theo đuổi nghiệp rapper.

Defconn được biết là một trong bộ đôi MC Doni và Coni của chương trình “주간 아이돌” (Thần tượng trong tuần – Weekly Idol) trước đây và hiện tại đang dẫn dắt “아이돌룸” (Idol Room). Defconn cũng từng là thành viên kỳ cựu của chương trình “1박 2일 시즌3” (Hai ngày một đêm, mùa 3).

Diễn viên Jeon Gwang Ryeol – Khoa kèn Pha-gốt

Jeon Gwang Ryeol (전광렬), là nam diễn viên được biết đến tại Việt Nam từ những bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu ở Việt Nam như “모델” (Người mẫu) hay “허준” (Thần y Huh Joon).

Dù sở hữu khả năng diễn xuất xuất sắc và tốt nghiệp trường Đại học nghệ thuật Chugye nhưng nam diễn viên lại học chuyên ngành kèn Pha-gốt, là một loại kèn gỗ (tương đối giống sáo dọc) trong dàn nhạc giao hưởng.

Jeon Gwang Ryeol đã cố gắng trở thành một diễn viên sau khi tốt nghiệp đại học dù vấp phải sự phản đối của bố mình.

Nam diễn viên từng đốt cây kèn Pha-gốt đắt tiền của mình để thể hiện quyết tâm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Sau khi trở thành một diễn viên, Jeon Gwang Ryeol chưa từng một lần động vào bất kỳ loại nhạc cụ nào.

XEM THÊM: TOP 10 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc 2020

Tổng hợp từ KBS

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).