Thời điểm này ở Hàn Quốc, mùa thu đang độ chín. Các lối mòn dẫn lên núi được nhuộm bởi sắc vàng và đỏ của cây cối mùa thay lá. Vẻ kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của núi non Hàn Quốc có khả năng làm đắm say mọi du khách trên thế giới.

Hàn Quốc được mệnh danh là đất nước nhiều núi với 70% cảnh quan là núi non. Do đó, sẽ là một chuyến đi không trọn vẹn nếu đến Hàn Quốc mà không tham quan những ngọn núi đẹp nhất của xứ sở này.

Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm cảnh núi non xứ Hàn vào mùa thu hoặc mùa đông khi không chỉ những ngọn núi trở nên quyến rũ, kỳ vĩ hơn trong sương, mây hoặc tuyết trắng mà các con đường dẫn lên núi cũng đẹp như tranh.

Dưới đây là 7 ngọn núi đẹp nhất của Hàn Quốc:

1. Núi Seoraksan

Seoraksan (설악산) không phải là ngọn núi cao nhất hay đẹp nhất của xứ Hàn. Ngọn núi cao nhất của Hàn Quốc là Hallasan (한라산) trên đảo Jeju, trong khi đẹp nhất phải kể đến núi Geumgangsan (금강산). Tuy nhiên, Seoraksan là ngọn núi khách du lịch thích tới vãn cảnh nhất. Cao 1.708m, Daecheongbong (대청봉) là đỉnh cao nhất của Seoraksan. Đây là chiều cao lý tưởng cho những ai mới tập leo núi.

Một chuyến thăm quan núi Seoraksan mất ít nhất 3 tiếng đồng hồ, tùy vào điểm xuất phát và trạm dừng chân cuối cùng của du khách mà thời gian có thể nhiều hơn.

Thông thường, khách du lịch tới núi Seoraksan thường chọn hành trình kéo dài 120 phút từ chân núi tới đỉnh Ulsan Bawi (울산바위) cao 876m.

Đứng từ trên cao, phóng tầm mắt xuống thung lũng Cheonbuldong, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy và rực rỡ của rừng cây mùa thay lá.

  • Tên tiếng Hàn: 설악산국립공원 신흥사
  • Địa chỉ: 강원 속초시 설악산로 1137
  • Giá vé: 3.500KRW/người
  • Thời gian leo núi: 3 tiếng
  • Cách đi: Từ bến xe bus tốc hành liên tỉnh thành phố Sokcho ở tỉnh Gangwon (속초시외버스터미널) đón xe bus số 7-1 đi 33 bến (44 phút) đến bến 설악산소공원 정류장 thì xuống, từ đây đi bộ 1.2km (18 phút) vào chùa Sinheungsa và bắt đầu chặng leo núi như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Núi Bukhansan

Seoul, thủ đô của Hàn Quốc có tất cả 7 ngọn núi. Tuy nhiên, lớn nhất trong số này là núi Bukhan (북한산), còn được gọi là “lá phổi của Seoul”.

Từ đỉnh Baegundae (백운대, Bạch Vân đài – đỉnh núi cao nhất của Seoul, thuộc núi Bukhansan) nhìn sang bên cạnh, đỉnh Insubong (인수봉, cao 804m) trông như một cốc kem bởi được phủ bởi những tầng mây trắng xốp. Du khách thường mất ba giờ cho một chặng hành trình leo lên đỉnh Baegundae.

  • Tên tiếng Hàn: 북한산국립공원
  • Địa chỉ: 서울 은평구 진관동 266-1
  • Thời gian leo núi: 3 tiếng
  • Cách đi: Ga Gupabal (구파발역) trên line 3, exit 1, đón xe bus số 34 đi 11 bến (13 phút) đến bến 북한산성입구 thì xuống và đi bộ 580m (10 phút) đến điểm xuất phát như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Núi Taebaeksan

Điểm ấn tượng nhất trong chuyến hành trình leo lên đỉnh Cheonjedan của núi Taebaeksan (태백산) là những “bông hoa tuyết” rải khắp mọi con đường. Có truyền thuyết cho rằng Dangun (단군), người sáng lập ra vương quốc Goguryeo cổ đại của Hàn Quốc, được sinh ra trên ngọn núi Taebaeksan này.

Trên đỉnh cao nhất của Taebaeksan hiện nay vẫn còn một bàn thờ tế lễ thần linh gọi là Cheonjedan (천제단, Thiên tế đàn). Vào những thế kỷ trước, người ta thường tới Cheonjedan để thực hiện các nghi lễ tôn vinh các vị thần và cầu những điều may mắn, tốt đẹp.

Thời điểm thăm quan núi Taebaeksan tuyệt vời nhất là vào mùa đông. Lúc này, Taebaeksan tựa như một vườn hoa tuyết bao la, bất tận khi các nhánh cây được bao bọc bởi một lớp băng giá sáng lấp lánh.

  • Tên tiếng Hàn: 태백산국립공원
  • Địa chỉ: 강원 태백시 태백산로 4246-167
  • Thời gian leo núi: 4 tiếng
  • Cách đi: Từ bến xe liên tỉnh thành phố Taebaek, đón xe bus làng 소롯골,화방재 (81) hoặc 어평,소롯골,당골 (82) đi 28 bến (31 phút đến bến 유일사 thì xuống và đi bộ 1.8km (26 phút) đến chùa Yuilsa để bắt đầu leo núi như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Núi Songnisan

Songnisan (속리산) có nghĩa là “thoát khỏi trần tục”, với ngụ ý ví von cảnh quan nơi đây đẹp tựa tiên giới. Quả thật, Songnisan là một trong những ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc. Vào mùa thu, toàn bộ rừng cây ở Songnisan chuyển sang màu đỏ tươi, rực rỡ phủ lên những vách đá có hình thù kỳ lạ, tuyệt đẹp.

Đỉnh cao nhất của Songnisan là Cheonwangbong (천왕봉, 1.058m) nhưng đẹp nhất phải kể đến đỉnh Munjangdae (문장대, cao 1.054m) được bao phủ bởi những tầng mây bồng bềnh, mềm mại như bông. Từ đỉnh Munjangdae phóng tầm mắt ra xung quanh và xuống thung lũng bên dưới, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ. Nếu xuất phát từ chùa Beopjusa, du khách mất khoảng ba giờ để lên tới đỉnh Munjangdae.

  • Tên tiếng Hàn: 속리산 법주사
  • Địa chỉ: 충북 보은군 속리산면 사내리 209
  • Thời gian leo núi: 3 giờ 30 phút
  • Cách đi: Từ bến xe bus liên tỉnh Songnisan (속리산터미널) đi bộ 2.2km (33 phút) đến chùa Beopjusa để bắt đầu leo núi như hướng dẫn trong bản đồ.

5. Núi Jirisan

Jirisan (지리산) là một trong những ngọn núi cổ đại và hùng vĩ nhất của Hàn Quốc. Ngọn núi này nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia lớn nhất Hàn Quốc với diện tích 484km2. Đỉnh cao nhất của Jirisan là Cheonwangbong (1.915m), đứng thứ 2 sau ngọn núi cao nhất xứ Hàn là Hallasan. Để leo lên đỉnh cao nhất của Jirisan, du khách thường mất khoảng 5 giờ.

Ngoài ra, vào mùa thu, một trong những điểm quyến rũ nhất của Jirisan là những thung lũng đẹp như tranh, như thung lũng Piagol ở phía Nam ngọn núi.

  • Tên tiếng Hàn: 지리산국립공원 (지리산 구룡탐방지원센터)
  • Địa chỉ: 전북 남원시 주천면 호경리
  • Thời gian leo núi: 60 phút (3.1km)
  • Cách đi: Từ bến xe bus tốc hành liên tỉnh thành phố Nakwon (남원고속버스터미널) đi taxi 3 phút đến địa chỉ 전북 남원시 시청로 11-1, từ đâty đón xe bus 101 đi 9 bến (21 phút) đến bến 호경 thì xuống và đi bộ 330m (5 phút) đến điểm xuất phát như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Núi Naejangsan

So với những ngọn núi khác, Naejangsan là một ngọn núi khá thấp khi đỉnh cao nhất Sinseonbong (신선봉) chỉ có chiều cao 763m. Tuy nhiên, vẻ đẹp của Naejangsan vào mùa thay lá đã nổi tiếng từ hàng trăm năm trước.

Vào mùa thu, toàn bộ cảnh quan xung quanh núi Naejangsan được phủ bởi sắc vàng tươi và đỏ cam rực rỡ của những khu rừng rập rạp. Một chuyến leo lên đỉnh Sinseonbong (신선봉) thường mất khoảng ba giờ.

  • Tên tiếng Hàn: 내장산국립공원
  • Địa chỉ: 전북 정읍시 내장동 산 231
  • Cách đi: Từ bến xe bus liên tỉnh Naejang (내장터미널) đi bộ 3 km đến Naejangsan Cable Car (내장산케이블카) như hướng dẫn trong bản đồ, từ đây bắt đầu leo núi hoặc đi cáp treo lên đỉnh núi.

7. Núi Hallasan

Núi Hallasan (한라산) từng là một ngọn núi lửa giúp hình thành phần lớn đảo Jeju, một hòn đảo nổi tiếng đẹp ngất ngây của Hàn Quốc. Đây cũng là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc với đỉnh cao nhất là 1.950m.

Thời điểm tuyệt vời nhất để thăm núi Hallasan là vào mùa đông khi toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi tuyết trắng và băng giá, dù thời tiết lúc này rất lạnh cũng như các con đường dẫn lên núi khá trơn trượt và nguy hiểm. Ngoài ra, mùa thu ở Hallasan cũng rất thơ mộng.

Tuyến đường chinh phục núi Hallasan phổ biến nhất là khởi đầu từ trung tâm khách du lịch công viên quốc gia Hallasan rồi đi dọc theo đường mòn Eorimok. Tuy nhiên, tuyến đường này không dẫn du khách tới đỉnh núi có hồ Baeknokdam (백록담), vốn là miệng của ngọn núi lửa Hallasan xưa kia.

Do đó, người ta thường chọn cung đường mòn Seongpanak, bắt đầu từ Seongpanak, đi theo hướng Đông, mất nhiều thời gian hơn một chút với khoảng 5 giờ leo núi, du khách có thể chiêm ngưỡng hồ Baeknokdam diễm lệ.

  • Tên tiếng Hàn: 한라산 성판악탐방안내소
  • Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 조천읍 516로 1865
  • Thời gian leo núi: 4 giờ 30 phút
  • Cách đi: Từ sân bay quốc tế Jeju (제주국제공항) đón xe bus 181 đi 10 bến (41 phút) đến bến 성판악 thì xuống, từ đây bắt đầu chặng leo núi như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM: Cầu trượt bằng đá dành cho người lớn dài nhất Hàn Quốc

One thought on “7 ngọn núi kỳ vĩ nhất Hàn Quốc dành cho những người đam mê leo núi

  1. Sau bao ngày mai phục, cuối tuần này em sẽ đi chinh phục mùa thu.

    Vì là sẽ tắt điện thoại hoặc không thường xuyên nghe máy được, nên các anh chị định mua vé máy bay thì nhớ gọi cho em trước ngày thứ Sáu, hoặc đặt trực tuyến tại https://tthqnews.com/ve-may-bay/ nhé 😀

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).