Trong một cuộc khảo sát tháng 5/2019, cộng đồng mạng đã chọn ra 10 tật xấu của chính người Hàn Quốc khi đi tàu điện ngầm. Đây cũng là những thói quen không tốt khi tham gia các phương tiện giao thông khác.

Không chỉ ảnh hưởng đến cái chung, mỗi hành vi nơi công cộng còn thể hiện trình độ văn hóa của mỗi người. Cũng chính vì vậy mà có người nói rằng, ở những nơi công cộng, người ta có thể dễ dàng nhận ra ai là người có văn hóa, hay ở mức độ nào. Các bạn cùng chú ý học hỏi nhé!

1. Nói chuyện điện thoại to

2. Ngồi dạng chân, chiếm chỗ của người khác

3. Đeo ba lô phía sau

Thông thường đeo ba lô sau lưng là đúng. Nhưng ở những nơi đông người, không gian di chuyển hẹp như tàu điện ngầm thì bạn nên biết ý xoay ba lô ra phía trước để nhường đường hoặc tránh va quệt vào người khác.

4. Chen lấn

Khi đi tàu, đi bus phải chờ người bên trong xuống hết rồi sau đó mới bước lên. Nhưng có những người không đợi người bên trong xuống trước, chỉ chăm chăm bước lên tàu.

Đây cũng là phép lịch sự khi chờ thang máy. Khi chờ thang máy bạn nên đứng dẹp vào hai bên, chờ người trong thang máy bước ra hết thì sau đó mới bước vào. Khi đứng trong tháng máy cũng nên đứng gọn vào hai bên để nhường chỗ cho người khác. Nếu bạn ở gần khu vực nút bấm thì nên nhấn nút giữ cửa để giúp đỡ những người muốn lên thang máy phía sau.

5. Nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại của người khác

6. Ăn uống nhồm nhoàm trên xe

7. Uống rượu, ăn tỏi

Vào những ngày cuối tuần nếu đi tàu điện ngầm hay bus ở Hàn Quốc, rất có thể bạn sẽ bị tra tấn bởi mùi rượu soju, mùi thịt nướng, mùi tỏi của những người mới đi nhậu về. Để không trở thành một trong những người thiếu lịch sự, bạn có thể súc miệng ở nhà hàng hoặc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).