8 style du lịch ấn tượng hay 8 cách để bạn có chuyến du lịch không chỉ là du lịch ngắm cảnh đơn thuần mà còn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hàn Quốc. Hãy sưu tầm 8 style này để thêm yêu Hàn Quốc, thêm tự hào về khả năng chinh phục và khám phá chính bản thân mình.

Style 1 – Off-road với xe buggy ở Jeju:

Jeju, bên cạnh biển xanh, cát trắng và phong cảnh nên thơ thì môn thể thao đua xe ôtô buggy (thể loại off-road) cũng là một trong những điều thu hút khách du lịch đến hòn đảo này.

Bạn thích trò chơi mạo hiểm? Hãy thử sức với trò nhảy bungee và trò chơi dù lượn ở Hàn Quốc.

Vé vào cửa là 25.000KRW/người, nếu bạn có trẻ em từ 8 ~ 16 tuổi ngồi cùng thì thì cộng thêm 5.000KRW. Mỗi tour trải nghiệm bạn sẽ được lái xe buggy chạy trên quãng đường đất dài 5.1km.

Lái xe buggy không yêu cầu bằng lái xe ôtô, nhưng bạn sẽ phải trải qua một khoá huấn luyện nhanh trước khi được tự lái, và lưu ý là nếu trong quá trình huấn luyện mà bạn không đủ kỹ năng thì sẽ không được lái xe nữa.

Độ tuổi tối thiểu được thuê xe tự lái là từ 17 tuổi trở lên, ngoài áo jacket bảo hộ phải mất thêm tiền thuê thì các đồ bảo hộ khác như quần, áo và mặt nạ bảo vệ đều được cấp miễn phí.

Vì đường đua là đường đất bẩn thỉu nên tốt nhất mang theo 01 bộ quần áo dự phòng để thay, ngoài ra cũng nên đeo khẩu trang để tránh đất bẩn có thể bắn vào miệng trong lúc quá vui.

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình off-road dài 5.1km chưa?

Attention: The internal data of table “223” is corrupted!

Style 2 – Khám phá văn hoá làng cổ hanok ở Ikseon, Seoul:

Seoul có 2 làng cổ hanok, làng cổ Bukchon và làng cổ Ikseon. Hai ngôi làng này cách nhau chưa đầy 15 phút đi taxi nhưng lại đối lập nhau về vị thế.

Làng cổ Bukchon vốn dành cho tầng lớp quan lại và quý tộc giàu có, mỗi ngôi nhà đều rất to và bề thế, trong làng có nhiều cửa hàng thời trang cao cấp, nhiều quán cà phê, quán lưu niệm và bảo tàng mỹ thuật.

Làng cổ Ikseon dành cho tầng lớp thường dân. Những ngôi nhà hanok ở đây chỉ vừa đủ sinh hoạt, không có tường bằng đá và cột gỗ to. Nhưng làng cổ Ikseon thú vị hơn Bukchon ở chỗ, mỗi ngôi nhà hanok là một cửa hàng đang tồn tại, có thể là quán ăn, quán trà, quán cà phê hay quán nhậu… rất sinh động.

Làng cổ Ikseon là một ngôi làng sống, bạn có thể vào bất cứ ngôi nhà nào để thưởng lãm đồ ăn uống, ngắm nhìn kiến trúc cổ của người Hàn Quốc, chứ không đơn thuần là đứng từ xa nhìn vào như ở Bukchon.

Đây là làng hanok sống động nhất thủ đô. Đừng đứng ngoài, hãy bước vào trong đi.

Attention: The internal data of table “224” is corrupted!

Style 3 – Rừng đom đóm Saryeoni thần tiên ở Jeju:

Những người yêu thích leo núi muốn tìm đến HallasanVườn Quốc gia Hallasan không chỉ vì đây là một trong những đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc (1.950m) mà còn vì hành trình đi lên đỉnh ngọn núi lửa này cũng tuyệt đẹp.

Đường rừng Saryeoni là một trong những course leo núi đẹp nhất ở Hallasan. Những đêm hè ở nơi này còn có rất nhiều đom đóm khiến cho những du khách đến đây thưởng lãm tưởng như đang lọt vào chốn thần tiên.

Lạc bước giữa rừng đom đóm, dưới chân đỉnh Hallasan thần tiên.

Attention: The internal data of table “225” is corrupted!

Style 4 – Tỏ tình lãng mạn dưới chân tháp Lotte ở Seoul:

Thành phố thủ đô Seoul luôn biết cách biến mình trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Hàn Quốc. Bạn đã nghe đến đài phun nước trên cầu Banpo, nghe đến tháp truyền hình N Seoul Tower hay toà nhà 63 tầng bên sông Hàn?

Giờ là lúc bạn cần phải biết thêm một địa danh mới tuyệt nhất dành cho các đôi tình nhân: Tháp Lotte World Tower.

Lotte World Tower vừa mới khánh thành đầu năm 2017, toà nhà 123 tầng này nằm trong danh sách top 5 toà tháp cao nhất thế giới. Toà nhà này nằm ngay cạnh hồ Seokchon lãng mạn mỗi độ xuân về, nằm sát bờ sông Hàn và bạn có thể quan sát toàn cảnh thủ đô từ trên tháp rất đẹp.

Hãy đến đây nơi tháp Lotte này để tỏ tình vào giữa tháng 4, giữa mùa anh đào nở rực rỡ.

Attention: The internal data of table “226” is corrupted!

Style 5 – Biểu tượng văn hoá thủ đô ở Gwanghwamun:

Trái tim của thủ đô Seoul là quảng trường Gwanghwamuncung điện Gyeongbokgung. Cả một quần thể không gian cổ kim ấy là minh chứng sống động cho một Seoul vừa hiện đại vừa giàu truyền thống.

Cổng thành Gwanghwamun là nơi mà bất cứ du khách nào đặt chân đến Seoul cũng muốn nhìn thấy nó, để thấy sự giao thoa giữa hiện đại của quảng trường và văn hoá truyền thống đặc sắc toát lên từ cung điện lớn nhất Hàn Quốc, Gyeongbokgung.

Mỗi ngày tại cổng thành này đều có 3 lần diễn ra lễ đổi gác dành cho lính gác cổng cung điện, lễ đổi gác diễn ra theo nghi thức truyền thống như nó vẫn thế từ hàng trăm năm trước. Du khách nườm nượp chờ đến lượt được chụp ảnh với những anh lính gác cổng cao to, oai phong lẫm liệt trong bộ quân phục thời Joseon.

Gwanghwamun, trái tim của thủ đô, cửa ngõ nối kết hiện đại và quá khứ.

Attention: The internal data of table “23” is corrupted!

Style 6 – Dạo bước mạo hiểm trên Skywalk ở Gangwon:

Đài quan sát Skywalk nằm ở độ cao 583m so với mặt nước biển và vươn ra ngoài không trung 11m, dưới mặt sàn lót kính cường lực trong suốt. Ngay dưới chân đài quan sát là dòng sông Đông Giang uốn lượn quanh co.

Nếu bạn không phải là người sợ độ cao, hoặc muốn thử thách chính mình thì Skywalk là nơi lý tưởng để bạn tự khám phá vé đẹp của thiên nhiên cũng như kiểm tra lòng dũng cảm của chính mình.

Skywalk nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng Arii Hills ở huyện Jeongseon, tỉnh Gangwon. Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ được đi trên Skywalk mà còn được chơi trò trượt dây cáp từ độ cao 325.5m hoặc thưởng thức phong cảnh thiên nhiên và không khí trong lành của tỉnh Gwangwon.

Nên đến Skywalk vào một ngày giữa thu (cuối tháng 10) để cảm nhận được hết vẻ đẹp mùa thu nổi tiếng của núi rừng tỉnh Gwangwon.

Dạo bước trên không trung, ngắm nhìn dòng Đông Giang uốn lượn giữa mùa thu vàng rực.

Attention: The internal data of table “227” is corrupted!

Style 7 – Khám phá Đông Cung Nguyệt Hồ huyền bí ở Gyeongju:

Cố đô thời Silla là nơi dành cho những ai yêu thích lịch sử Hàn Quốc và muốn tìm đến không gian thanh bình để nuôi dưỡng tâm hồn.

Hồ Bomun, cụm lăng mộ Daereungwon, chùa Bulguksa hay hang phật SeokuramĐông Cung Nguyệt Hồ là những địa danh đẹp nổi tiếng ở Gyeongju, đặc biệt là vào mùa thu. Bạn chỉ có thể yêu ngay những nơi này ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nếu đến Đông Cung và Nguyệt Hồ, nhớ đến vào buổi tối để thưởng lãm sự huyền bí của Đông Cung thời Silla, cảm nhận những tiếng thì thầm của cổ nhân trên những tàn tích của đền đài. Tất cả những vẻ đẹp huyền bí này sẽ toả sáng rực rỡ trong những đêm trăng rằm.

Đông Cung và Nguyệt Hồ, tiếng gọi thì thầm từ tàn tích của cố đô Silla.

Attention: The internal data of table “207” is corrupted!

Style 8 – Hoà mình vào phong cách bistro ở Seoul:

Công viên Yeonnamdong là công viên rất đặc biệt, thực ra tên tiếng hàn của nó là 경의선숲길 (nghĩa là đường rừng xe lửa), tên này dựa trên thực tế là công viên được xây dựng trên tuyến đường sắt cũ.

Công viên Yeonnamdong rất hẹp, nhưng lại rất dài, chạy xuyên suốt khu vực phường Yeonnam của quận Mapo. Và vì công viên này ở ngay gần trường đại học Hongdae nên điều đặc biệt của công viên này là:

Xung quanh công viên có rất nhiều quán cà phê và quán nhậu, thậm chí còn có cả một quán rượu nơi mà bạn có thể tìm thấy tất cả các loại bia rượu nổi tiếng trong lịch sử thế giới. Và hầu hết các quán hàng được thiết kế theo phong cách bistro, một phong cách trẻ có hơi hướm hoài cổ mà giới trẻ thủ đô đặc biệt thích.

Nếu bạn là một người có tính cách sôi động, thích gặp gỡ, thích mua sắm, thích hàn huyên với bạn bè thì công viên Yeonnam là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn tung hoành.

Không có nơi nào ở Hàn Quốc mà công viên chỉ dành cho giới trẻ năng động và yêu nghệ thuật như thế này đâu.

Thưởng thức cà phê cùng bạn bè theo phong cách bistro ở công viên Yeonnamdong

Attention: The internal data of table “228” is corrupted!

XEM THÊM: 10 Điểm check-in sang chảnh ở thủ đô Seoul dành cho giới trẻ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).