Lễ tình nhân Valentine đã gần kề mà bạn vẫn còn độc thân? Kế hoạch trong ngày 14/02 của bạn là cày phim, lướt web hay ngồi một mình trong quán cafe và nhìn các cặp đôi tay trong tay hạnh phúc?

Vậy tại sao bạn không thử sử dụng ứng dụng hẹn hò hướng tới một Valentine không cô đơn nhỉ? Sau đây là 8 app hẹn hò đang rất phổ biến với người trẻ Hàn Quốc.

1. Tinder Korea

Tinder là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất thế giới. Ứng dụng được mở tại thị trường Hàn Quốc từ năm 2015 và mất một thời gian dài để tìm chỗ đứng.

Hầu hết người Hàn Quốc thích sử dụng các ứng dụng được tạo bởi các công ty Hàn Quốc hơn là Tinder. Vì vậy, công ty đã chuyển chiến lược tại Hàn Quốc và biến Tinder thành một ứng dụng khám phá xã hội hơn là một ứng dụng hẹn hò.

Các ứng dụng hẹn hò tại Hàn Quốc còn là một trong những cách phổ biến nhất để gặp gỡ các đối tác mới.

Ứng dụng được thiết kế để phù hợp với người dùng có thói quen và sở thích công việc tương tự nhau. Hiện tại, Tinder là một trong những ứng dụng phong cách sống (lifestyle) thành công nhất ở Hàn Quốc.

2. Amanda (NextMatch)

Amanda là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất ở Hàn Quốc, do công ty khởi nghiệp công nghệ Hàn Quốc NextMatch điều hành. Amanda đã có hơn 5 triệu người dùng.

Điều làm Amanda trở nên phổ biến là hệ thống tính điểm thành viên. Người dùng muốn tham gia trước tiên phải vượt qua bài kiểm tra của 20 thành viên ngẫu nhiên, bằng hình ảnh mà mình tải lên.

Người dùng phải đạt được điểm 3.0 trở lên. Nếu nhận được điểm thấp hơn 3.0, bạn luôn có thể thử lại bằng cách tải lên hình ảnh khác tốt hơn.

Điều này đã vấp phải chỉ trích khi đánh giá người dùng chỉ dựa trên ngoại hình của họ. Tuy nhiên, người dùng không chỉ tải lên hình ảnh mà còn cả hồ sơ của họ bao gồm sở thích, quan điểm tôn giáo, sự nghiệp…

Ứng dụng này bằng tiếng Hàn nên sẽ khó sử dụng đối với người nước ngoài ở Hàn Quốc.

3. Noondate (Mozzet)

Noondate là một trong những ứng dụng hẹn hò sáng tạo ở Hàn Quốc. Ứng dụng hướng đến sự kết nối phù hợp của hai người mỗi ngày vào buổi trưa, dựa trên vị trí của người dùng.

Hai hồ sơ sẽ được gửi đến mỗi ngày vào buổi trưa. Người dùng chọn một hồ sơ để xem chi tiết cá nhân và có thể bày tỏ sự quan tâm nếu thích hồ sơ đó. Nếu người đó cũng thích bạn trở lại, thì việc tìm hiểu nhau sẽ bắt đầu. Một phòng chat sẽ mở ra để hai bạn có thể nhắn tin cho nhau.

Noondate sử dụng một thuật toán để chọn ra kết quả phù hợp nhất với từng người. Họ có hơn 5 triệu người dùng và tiếp tục tăng trưởng mỗi tháng.

Quá trình xem xét hồ sơ trên ứng dụng có thể mất đến 24 giờ. Nếu tìm ra bất kỳ thông tin sai lệch nào liên quan đến ảnh hoặc bios (mô tả), người dùng sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi ứng dụng.

4. DangYeonSi

Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc BNK Lab là nhà phát triển của DangYeonSi – một ứng dụng hẹn hò với hơn 1,6 triệu người dùng. Ứng dụng này dành riêng cho người Hàn Quốc vì các chức năng của nó đều bằng tiếng Hàn.

Người dùng nhập thông tin cá nhân bao gồm tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ và thậm chí cả nhóm máu.

Ứng dụng có chức năng kết nối, nơi người dùng có thể chọn hồ sơ lý tưởng nhất trong số 16 hồ sơ tiềm năng. Nhấn thích một hồ sơ là miễn phí nhưng để trò chuyện với các hồ sơ muốn kết nối, người dùng sẽ cần phải mua vé trên ứng dụng.

5. GLAM

Ứng dụng hẹn hò Hàn Quốc GLAM được tạo ra bởi công ty khởi nghiệp công nghệ Hàn Quốc Cupist Inc. GLAM đã giành giải thưởng Google Play 2017 cho Ứng dụng xã hội tốt nhất tại Hàn Quốc.

GLAM chọn lọc các kết quả phù hợp dựa trên hồ sơ TIER của người dùng đăng tải. Ứng dụng sẽ sử dụng thuật toán để sắp xếp các kết quả phù hợp, tiềm năng dựa trên sở thích và thị hiếu tương tự trong hồ sơ TIER của nguời dùng.

Ứng dụng GLAM cho phép đăng tải lên hình ảnh cuộc sống hàng ngày từ nơi làm việc cho đến những buổi đi chơi cuối tuần. Ngoài ra, họ còn có tính năng chặn người mà bạn đã biết rõ, để chặn bạn bè trên Facebook hoặc trên danh bạ trên điện thoại của bạn.

6. Between

Công ty khởi nghiệp công nghệ di động Hàn Quốc VCNC là nhà phát triển Between – một ứng dụng di động dành cho các cặp vợ chồng.

Between khác với các ứng dụng được liệt kê ở trên vì nó được thiết kế cho các cặp vợ chồng để tạo, chia sẻ và ghi nhớ tất cả những khoảnh khắc đặc biệt của họ với nhau.

Ứng dụng hoạt động như một sứ giả cho người dùng và người bạn đời. Cặp đôi có thể lưu trữ hình ảnh, video và tin nhắn của họ một cách dễ dàng.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng có thể sử dụng ứng dụng này làm lịch, lưu lại những ngày đặc biệt và lịch trình sắp tới của họ. Nó thậm chí còn có chức năng đếm ngược cho những ngày đặc biệt này.

7. Sky People

Sky People là một trong những ứng dụng hẹn hò gây tranh cãi ở Hàn Quốc. Ứng dụng chỉ chấp nhận người dùng nam ở Hàn Quốc đã theo học các trường đại học danh tiếng, làm việc cho các tập đoàn lớn hoặc là luật sư, bác sĩ. Phụ nữ được chấp nhận miễn là họ ở độ tuổi từ 20 đến 39.

Người dùng nam phải gửi tài liệu để chứng minh trình độ của họ. Chẳng hạn, bằng tốt nghiệp từ một trong ba trường đại học hàng đầu Hàn Quốc (SKY): Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei và Đại học Hàn Quốc.

Ứng dụng có hơn 150.000 người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng này đã được xếp hạng số 1 trong danh mục hẹn hò tại Xếp hạng doanh thu hàng đầu của Google Playstore tại Hàn Quốc.

8. 1km

1km là một trong những ứng dụng hẹn hò phổ biến ở Hàn Quốc dành cho những người tham gia các câu lạc bộ văn hóa. Có những câu lạc bộ để xem phim, leo núi, học tập và thậm chí là đi xe đạp. Người dùng còn có thể tạo câu lạc bộ của riêng họ.

Ứng dụng này phù hợp để kết nối những người ở cách điện thoại di động của bạn khoảng 1 km. Ứng dụng không chỉ đơn thuần để hẹn hò, còn được sử dụng để gặp gỡ các đối tác tiềm năng thông qua sở thích chung của họ.

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).