1. Book by Book – Đọc sách & Uống bia

Một khi đã bước vào Book by Book, du khách sẽ bắt gặp ngay một khung cảnh độc đáo nơi mọi người có thể vừa đọc sách vừa thưởng thức một ly bia.

Chỉ cần nghe đến sự kết hợp của những cuốn sách, cà phê và bia, chúng ta đã thấy một sự thư giãn căng tràn cả không gian rồi. Nằm ngay tại Gwanghwamun, Book by Book là một trong những điểm đến nổi tiếng trong giới doanh nhân xung quanh khu vực này.

Book by Book cũng thường xuyên tổ chức các buổi ký tặng sách, các diễn đàn trao đổi và các lớp học một ngày mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nhiều sự kiện thú vị khác nhau.

Ngoài ra, dạo một vòng quanh hiệu sách và đọc những dòng cảm nhận về sách của những bạn đọc để lại tại đây cũng là một cách giải trí khá thú vị.

Sau giờ làm việc, hãy bỏ qua combo gà bia đã quá nổi tiếng, thay vào đó bạn hãy thử thưởng thức vài quyển sách cùng một ly bia xem thế nào nhé!

– Tên tiếng Hàn: 북바이북 광화문점
– Địa chỉ: 서울 종로구 새문안로5길 19 로얄빌딩 1층
– Cách đi: Ga Gwanghwamun (광화문) trên line 5, exit 1, đi bộ 2 phút như hướng dẫn trong bản đồ.

2. Thư viện thực vật

Thư viện thực vật, nằm trong Vườn thực vật Seoul, lưu giữ những cuốn sách và tài liệu về thực vật trong nước và quốc tế bao gồm các lĩnh vực liên quan đến các hệ thực vật, hệ sinh thái, cách chăm sóc vườn và cả kiến trúc cảnh quan.

Ngoài sách, các loại tài liệu khác nhau như DVD và các sê-ri được sưu tầm, biên tập và bảo quản rất kỹ để bất kỳ ai quan tâm đến thực vật và văn hóa thực vật đều có thể sử dụng chúng một cách tự do.

Nếu bạn quan tâm đến thực vật, sinh thái hoặc cảnh quan, đây là một nơi tuyệt vời nhất định bạn phải ghé qua!

– Tên tiếng Hàn: 서울식물원
– Địa chỉ: 서울 강서구 마곡동로 161
– Cách đi: Ga Yangcheon Hyanggyo (양천향교) trên line 9, exit 8, đi bộ 10 phút (625m) như hướng dẫn trong bản đồ.

3. Thư viện công cộng Jeongdok

Thư viện Jeongdok là một trong những thư viện công cộng của thành phố Seoul được quản lí với mục đích cung cấp thông tin các mới nhất và hỗ trợ các dịch vụ văn hóa và học tập để đóng góp cho sự phát triển văn hóa và giáo dục trọn đời.

Ngoài các dịch vụ cho mượn sách, sử dụng miễn phí các tài liệu lưu trữ và phòng đọc, thư viện Jeongdok còn điều hành các chương trình văn hóa hàng tháng như các bài giảng của các nghệ sĩ, triển lãm ảnh, buổi đọc sách, chương trình múa rối, buổi hòa nhạc và biểu diễn khiêu vũ…

Đây không chỉ là nơi bạn có thể đọc các đầu sách đa dạng mà còn được trải nghiệm các chương trình văn hóa cũng như các hoạt động nghệ thuật bổ ích. Và đặc biệt, nơi này nằm giữa khu làng cổ Bukchon nổi tiếng của thủ đô Seoul.

– Tên tiếng Hàn: 서울특별시교육청 정독도서관
– Địa chỉ: 서울 종로구 북촌로5길 48
– Cách đi: Ga Anguk (안국역) trên line 3, exit 2, đi bộ 10 phút (633m) như hướng dẫn trong bản đồ.

4. Thư viện Starfield

Trung tâm thương mại dưới lòng đất COEX Mall (Gangnam, Seoul, Hàn Quốc) không chỉ là nơi vui chơi, mua sắm sầm uất bậc nhất Hàn Quốc mà còn là địa điểm “sống ảo” được các tín đồ du lịch yêu thích.

Nằm trong trung tâm thương mại dưới lòng đất COEX Mall, thư viện khổng lồ Starfield trở thành điểm check-in nổi tiếng thu hút du khách Việt. Điều khác biệt của trung tâm thương mại này chính là khu vực thư viện khổng lồ mở cửa miễn phí, phục vụ nhu cầu đọc của mọi đối tượng.

Thư viện Starfield được đưa vào hoạt động chính thức từ tháng 5/2017. Thư viện có rất nhiều chỗ ngồi phục vụ khách tham quan, độc giả tới đọc sách.

Starfield sở hữu hơn 50.000 đầu sách và tạp chí. Hầu hết sách được trưng bày là sách tiếng Hàn. Thư viện còn cung cấp thêm các loại sách, truyện, tạp chí tiếng Anh để phục vụ du khách quốc tế.

Khu vực này được thiết kế độc đáo với không gian thoáng, tràn ánh sáng cho người đọc. Hiện, nơi đây chưa có dịch vụ cho thuê hay mượn sách. Tuy nhiên, du khách có thể ngồi đọc sách thoải mái không giới hạn thời gian khi tới đây.

Bên cạnh không gian đọc sách, nhà sách khổng lồ này còn là nơi diễn ra các buổi diễn thuyết, giao lưu, buổi hòa nhạc, các hoạt động văn hóa… thú vị.

Ý tưởng mở một thư viện trong trung tâm mua sắm được đánh giá cao về sự sáng tạo. Đó vừa là nơi nghỉ chân của khách hàng, vừa là điểm giao lưu văn hóa, đồng thời phát huy được thói quen đọc sách của người dân.

Trong chuyến du lịch Hàn Quốc hồi tháng 11/2019, hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng ông xã không quên lưu lại kỷ niệm tại thư viện nổi tiếng này. Hướng dẫn đi đến thư viện Starfield có ở đây.

5. Thư viện văn học Cheongwoon (Thư viện Hanok)

Thư viện văn học Chungwoon là thư viện công cộng theo phong cách nhà cổ Hanok đầu tiên ở Jongno-gu, đặc trưng của thư viện này là thư viện chuyên lưu trữ và bảo tồn thơ và văn học.

Thư viện văn học Cheongwoon là một thư viện độc đáo được tạo ra với mục đích bảo tồn và duy trì và phát triển các nội dung di sản văn học của nhà văn Yun Dong Ju.

Thư viện Cheongwoon thường xuyên tổ chức các buổi diễn thuyết, chương trình văn hóa và cung cấp một không gian trưng bày triển lãm các tác phẩm văn học trong nước cũng như khuyến khích các hoạt động sáng tạo nghệ thuật khác nhau.

– Tên tiếng Hàn: 청운문학도서관
– Địa chỉ: 서울 종로구 자하문로36길 40 지하1층, 지상1층
– Cách đi: Ga Gyeongbokgung (경복궁) trên line 3, exit 3, đi bộ 150m (2 phút) đến bến xe bus thứ 2, đón xe bus số 1020, 7022 hoặc 7212 đi 5 bến (8 phút) đến bến 자하문고개.윤동주문학관 thì xuống và đi bộ 6 phút (380m) đến nơi như hướng dẫn trong bản đồ.

6. Thư viện Rừng Trí tuệ Hannae

Thư viện Rừng Trí tuệ Hannae nằm trong Công viên phố Hannae. Đây là một không gian văn hóa mà trẻ em và người lớn đều rất thích thú với không gian đọc sách, lớp học chăm sóc và quán cà phê được thiết kế rất phù hợp với mọi lứa tuổi.

Thư viện Rừng Trí tuệ 2 năm liên tiếp giành được Giải thưởng Kiến trúc Seoul 2017 và Giải thưởng Kiến trúc văn hóa Hàn Quốc 2018. Bên ngoài của thư viện là hình ảnh ẩn dụ của sự chồng chéo lên lẫn nhau giữa những ngọn núi trong thành phố, của núi và rừng và của cây cỏ rất ấn tượng.

– Tên tiếng Hàn: 한내지혜의숲
– Địa chỉ: 서울 노원구 마들로 86
– Cách đi: Ga Gongneung (공릉) trên line 7, exit 3, đi bộ 9 phút (540m) như hướng dẫn trong bản đồ.

7. Blue Square Book Park – Công viên Sách Quảng trường Xanh

Nằm giữa Itaewon, Blue Square Book Park là một không gian văn hóa và là điểm diễn ra các sự kiện với mục đích phổ biến khoa học và nghệ thuật cơ bản, hướng đến các công trình văn học giá trị để thúc đẩy và phát triển nhiều hơn các cộng đồng, trao đổi cơ hội học tập.

Công viên sách bên trong Quảng trường Xanh là địa điểm lý tưởng để thưởng thức cả những cuốn sách và đồ uống ngon tuyệt. Bởi nằm ngay bên cạnh một Itaewon thời thượng, đây cũng chính là điểm đến không thể bỏ qua trong lịch trình của bạn khi khám phá khu vực này.

Hãy đến thăm Book Park và đừng quên chụp ngay một tấm hình checkin với sách cho chính bạn nhé!

– Tên tiếng Hàn: 블루스퀘어
– Địa chỉ: 서울 용산구 이태원로 294
– Cách đi: Ga Hangangjin (한강진) trên line 6, exit 2, đi bộ 80m như hướng dẫn trong bản đồ.

8. Thư viện Cine CGV ga Myengdong

Thư viện Cine của hệ thống rạp chiếu phim CGV trên phố mua sắm Myeongdong là thư viện đầu tiên chuyên về sách điện ảnh ở Hàn Quốc.

Khai trương vào ngày 1/5/2015, xứng đáng với cái tên thư viện chuyên về sách điện ảnh, thư viện này chứa những cuốn sách về lịch sử phim ảnh, các nhà làm phim nổi tiếng mà bạn khó có thể tìm thấy ở các thư viện khác!

Không chỉ sở hữu các cuốn sách đáng giá về điện ảnh, mà thư viện Cine của CGV này còn có những đầu sách thuộc nhiều thể loại đa dạng như văn học, thiết kế, kiến ​​trúc và truyện tranh.

Tuy nhiên, một điều các bạn cần lưu ý khi vào đây là không được mang theo các vật dụng cá nhân. Trước khi đi vào cửa, các nhân viên ở thư viện sẽ đưa cho bạn chìa khóa tủ giữ đồ nên các bạn hãy nhớ bảo quản các vật dụng cá nhân (như máy tính xách tay, máy ảnh…) theo lời hướng dẫn nhé!

– Tên tiếng Hàn: CGV 명동역씨네라이브러리점
– Địa chỉ: 서울 중구 퇴계로 123 하이해리엇 10,11층
– Cách đi: Ga Myeongdong (명동역) trên line 4, exit 7 như hướng dẫn trong bản đồ.

9. Chaegeulo bên sông Hàn

Một vài phút đi bộ từ exit 4 của ga tàu điện Mapo sẽ mang bạn đến với Chaegeulo, một quán cà phê sách với tầm nhìn ra sông Hàn vô cùng thơ mộng.

Với vị trí đẹp tuyệt này thì Chaegeulo là nơi vừa bán sách, vừa là một quán cà phê hoàn hảo để dừng chân khi các bạn đang muốn kiếm tìm một không gian bình yên và tĩnh lặng.

Nơi đây có đầy đủ các đầu sách, từ những quyến sách mới nhất, các cuốn “bestseller” cho tới những quyển sách cổ vô cùng khó tìm.

Nơi này thật sự là điểm đến lý tưởng của những người yêu thích sách và sưu tầm sách. Hãy thử đến đây để bỏ sau lưng những tiếng ồn đô thị, tận hưởng phút giây thư giãn khi đọc sách và ngắm nhìn dòng sông Hàn.

– Tên tiếng Hàn: 채그로
– Địa chỉ: 서울 마포구 마포대로4다길 33-7
– Cách đi: Ga Mapo (마포역) trên line 5, exit 4, đi bộ 500m (8 phút) như hướng dẫn trong bản đồ.

XEM THÊM:

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).