A Taxi Driver là bộ phim điện ảnh về thể loại phim chính trị & lịch sử Hàn Quốc, bộ phim nói về Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980.

Bộ phim này mới ra mắt hôm 2/8 nhưng đã phá kỷ lục phòng vé Hàn Quốc với khoảng 60 triệu USD doanh thu sau 7 ngày bán vé, và đang là từ khoá tìm kiếm số 1 về phim điện ảnh ở Hàn Quốc.

A Taxi Driver về hành trình xâm nhập vào thành phố bị cô lập Gwangju và tìm cách chạy trốn khỏi nơi này cùng những cuốn phim tư liệu của phóng viên chiến trường người Đức, ông Jürgen Hinzpeter. Ông này mới mất hồi tháng 1/2016 và bộ phim để tưởng nhớ đến ông, người phóng viên dũng cảm, “nhân chứng mắt xanh” hiếm hoi đã mang được những hình ảnh chính quyền Hàn Quốc đàn áp dã man sinh viên và người nổi dậy ra với thế giới.

Ngoài diễn viên chính Song Kang Ho, phía Hàn Quốc còn có sự góp mặt của 2 diễn viên nổi tiếng khác là nam diễn viên Yu Hae Jin, cùng với diễn viên trẻ Ryu Jun Yeol nổi lên từ bộ phim truyền hình Reply 1988.

Vai phóng viên người Đức Jürgen Hinzpeter do nam diễn viên Thomas Kretschmann thủ vai. Những ai yêu mến bộ phim The Pianist (2002) hẳn không thể nào quên anh trong vai sĩ quan Đức Hauptmann Wilm Hosenfeld 🙂

A Taxi Driver này không khai thác toàn cảnh phong trào như bộ phim 화려한 휴가 (Kỳ nghỉ Rực rỡ 2007), mà chủ yếu lột tả sự thay đổi cách nhìn nhận của dân chúng Hàn Quốc (đại diện là người lái taxi) về phong trào dân chủ Gwangju. Ban đầu họ không hay biết, và khi được biết thì truyền thông Hàn Quốc (đại diện là đài truyền hình MBC) đã gọi những người nổi dậy là bọn Đỏ (chỉ phe thân Cộng Sản) đang nổi loạn, và chỉ những người bị đẩy vào tình cảnh phải chứng kiến thực tế như người lái taxi thì cái nhìn chân thật và tiếng gọi của lương tâm của họ mới được đánh thức.

(Bài đăng lại từ facebook của TTHQ)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).