Chiều ngày 20/1/2020, tại Toà án Jeju, công tố viên đã đề nghị mức án tử hình đối với phạm nhân Goo Yoo Jung (36 tuổi) với hai tội danh: Giết và phi tang xác chồng cũ và giết hại con riêng của chồng mới.

Mặc dù theo pháp luật, chế độ tử hình vẫn còn được duy trì, song kể từ sau ngày 30/12/1997, Hàn Quốc đã không thực hiện một vụ tử hình nào.

Các công tố viên nhấn mạnh: Hành vi giết người của Go Yoo Jung là cực kỳ tinh vi, tàn độc. Ả đã ra tay với chồng cũ ngay trước mặt con trai chung của hai người và giết hai con trai riêng của chồng mới khi bé đang ngủ chung một giường với chính cha đẻ của mình.

Người dân Hàn Quốc vô cùng bàng hoàng, căm phẫn trước hành vi giết người tàn độc này và gọi Go Yoo Jung là người phụ nữ ác độc nhất Hàn Quốc.

Vào tháng 6/2019, Go bị tình nghi đã ra tay giết hại chồng cũ tại 1 nhà trọ nhỏ thuộc thị trấn Jocheon ở thành phố Jeju (제주조천읍) sau đó phân xác và phi tang.

Ban đầu ả khai vì chồng cũ có ý định hãm hiếp nên mới bộc phát ra tay giết hại, nhưng cảnh sát đã phát hiện ra có thành phần thuốc ngủ zolpidem được phát hiện trong máu của chồng cũ.

Theo điều tra của cảnh sát, 3 ngày trước khi vụ án xảy ra, Go đã đến siêu thị mua các vật dụng đáng ngờ, bao gồm thuốc tẩy và găng tay. Hình ảnh tên sát nhân lui tới siêu thị được ghi lại toàn bộ trong camera an ninh.

Nhân viên điều tra tin rằng Go sử dụng chúng để xóa dấu vết giết người, đây cũng là lý do vì sao chủ nhà trọ không hề hay biết gì về tội ác của ả trong suốt nhiều ngày lưu trú.

Thêm nữa, việc chọn nhà trọ nhỏ, không có camera an ninh cho thấy Go đã định sẵn trong đầu kế hoạch giết chết chồng cũ. Vậy nhưng, ả không ngờ khu vực cách nhà trọ 30m lại được trang bị máy quay an ninh.

So với việc ra tay sát hại chồng cũ thì việc Go phi tang thi thể nạn nhân lại khiến người ta rùng mình hơn cả. Tên tội phạm đã phân xác Kang thành từng phần cho vào túi ni lông mua ở cửa hàng tiện lợi trước khi đặt vào hộp giấy và vứt chúng xuống biển trên đường bỏ trốn từ Jeju đến Wando.

Trước đó vào tháng 3/2019, con riêng của người chồng hiện tại của Go Yoo Jung cũng bị chết mà không rõ nguyên nhân. Vào thời điểm được báo tử vong, người ta chỉ xác định là em bé chết do bị ngạt thở.

Sau vụ án xảy ra với người chồng cũ, cảnh sát cũng tiến hành điều tra lại cái chết của con riêng chồng hiện tại và kết luận cái chết này có tác động từ bên ngoài. Động cơ khiến Go giết con riêng là vì sợ cậu bé sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống riêng tư của Go và chồng hiện tại.

Ảnh chụp con trai riêng của chồng hiện tại một ngày trước khi chết. Trong ảnh, cậu bé đang cười rạng rỡ trước đĩa cơm do chính Go nấu.

Học tiếng Hàn qua thời sự:

  • 사형: Tử hình
  • 의붓아들: Con trai riêng của chồng
  • 우발적 살인: Giết người bộc phát
  • 유기하다: Phi tang

XEM THÊM: Hàn Quốc tìm ra thủ phạm hiếp & giết 10 phụ nữ ở Hwaseong sau 33 năm

Tổng hợp từ Sedaily

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).