Ngoài 70, hầu hết người cao tuổi sẽ yên tâm nghỉ ngơi bên con cháu thì bà Lim Jong So (임종소), sinh năm 1944 vẫn miệt mài theo đuổi đam mê thể hình.

Vào tháng 5/2019, bà đã giành được vị trí thứ hai trong cuộc thi thể hình mang tên WBC FITNESS OPEN WORLD, tổ chức tại thành phố Gwacheon. Dù không có hạng mục thi đấu dành cho người cao tuổi, bà Kim Jong So vẫn tham gia và “hủy diệt” vô số đối thủ nặng ký chưa tới 30 tuổi.

Bí quyết gì đã khiến bà Lim giữ được vóc dáng không tưởng ở tuổi 75?

17 Điều kỳ lạ & thú vị ở Hàn Quốc bạn chưa bao giờ lý giải được

Bà chia sẻ: “Tôi thích tập thể dục nên tôi đã tập thể dục nhịp điệu trong 35 năm. Nhưng khoảng 1 năm trước, tôi được chẩn đoán mắc chứng hẹp cột sống, đây là một vấn đề về lưng mãn tính. Chấn thương này khiến chân phải của tôi không thể đi lại được”. Và để điều trị, bà đã đến phòng tập thể dục từ năm ngoái”.

Bình thường, bà Lim đến phòng tập 3 lần/tuần. Cho đến 1 ngày, huấn luyện viên hỏi rằng chân bà còn đau hay không thì bà nhận ra mình không còn đau chân nữa. Lúc này, huấn luyện viên của bà đã gợi ý hỏi xem bà có muốn tập thể hình hay không. “Cô có làm sao không đấy, cô biết tôi bao nhiêu tuổi rồi không”, bà Lim sửng sốt đáp lại.

Nhưng người huấn luyện viên đã giải thích rằng, ý của cô không phải là muốn bà chiến thắng trong cuộc thi thể hình hay cạnh tranh gì cả, cô chỉ muốn bà thấy thoải mái hơn mà thôi. Chính suy nghĩ này đã thêm động lực cho bà Lim để bà đến với môn thể hình.

Trong cuộc thi đầu tiên, vì phải mặc một bộ bikini thực sự khoe cơ thể với đôi giày cao gót 15cm nên bà Lim thực sự lo lắng và xấu hổ. Bởi vậy mà bà đã không chiến thắng trong cuộc thi này. Tuy nhiên, bà lại có quyết tâm thử lại và tập luyện chăm chỉ hơn trước.

Cuối cùng, nhờ việc tập thể dục đều đặn và nỗ lực kiên định, bà Lim Jong So đã tìm được vị trí thứ 2 trong cuộc thi thể hình thi đấu với những phụ nữ ở độ tuổi 30 trở lên vì không có hạng dành cho người già.

Chia sẻ về chiến thắng của mình, bà Lim cho biết: Xã hội Hàn Quốc đã trở nên cởi mở hơn, minh chứng là việc nếu như trước đây bà thậm chí không thể mặc quần ngắn thì giờ đây bà còn mặc bikini.

Mọi người hồi trước cứ luôn nói rằng “phụ nữ không thể làm điều này, phụ nữ không thể làm điều đó” nhưng giờ đây, qua trường hợp của mình, bà muốn chứng minh rằng, cả nam và nữ đều có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn, bằng hết khả năng của họ.

Không chỉ riêng bà Lim, người cao tuổi Hàn Quốc hiện đang có xu hướng tập làm người mẫu hay tham gia các CLB giải trí như giới trẻ để tìm lại ý nghĩa của cuộc sống một cách lành mạnh và tích cực.

Tổng hợp từ The Asian

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).