Ngày 10/1/2020, Sở cảnh sát phía đông thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi cho biết đã phát hiện thấy xác một người đàn ông trong tình trạng đã bị phân huỷ nặng nề.

Trước đó vào chiều ngày 5/1/2020, chủ nhà thấy gia đình này không đóng tiền nhà trong 2 tháng liền nên đã đến kiểm tra và phát hiện ra sự việc này.

Theo điều tra, nạn nhân đã quẹt thẻ lần cuối vào thời điểm đầu tháng 11/2019, tuy không rõ nguyên nhân tử vong nhưng không có dấu hiệu bị tấn công hay tự sát.

Nạn nhân (50 tuổi) ở cùng một mẹ già bị mất trí nhớ, khi cảnh sát gặng hỏi thì bà trả lời: “Tưởng con trai ngủ nên đã lấy chăn đắp lên”. Bà cũng đã không ăn uống trong nhiều ngày liền nên đang được điều trị truyền nước tại bệnh viện.

Sự việc này khiến nhiều người đau lòng và cũng nhận thức rõ hơn sự đáng sợ của bệnh mất trí nhớ. Căn bệnh này có thể khiến cho bệnh nhân mất cảm giác đói khát, khả năng nhận thức cũng như giao tiếp xã hội.

Bệnh mất trí nhớ (치매, alzheimer) là một loại rối loạn hoặc tổn thương các tế bào thần kinh trong não bộ, gây ảnh hưởng đến trí nhớ, khả năng tư duy, khả năng xã hội, tâm lý, hành vi, ảnh hưởng đến cuộc sống hang ngày, làm giảm chất lượng cuộc sống. Đây là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm, không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người bệnh mà còn rất vất vả cho người chăm sóc.

Những người trên 65 tuổi có nguy cơ bị mắc chứng mất trí nhớ, tuy nhiên bệnh cũng có thể xuất hiện ở những người trẻ tuổi và rất khó nhận biết ở giai đoạn đầu. Theo Trung tâm mất trí nhớ quốc gia (NID) thuộc Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc, ở quốc gia này có khoảng 10% người cao tuổi Hàn Quốc bị mất trí nhớ.

Có 3 cách kiểm tra đơn giản và 10 cách để phòng chống hiệu quả với bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).