Vào lúc 08:20 sáng ngày 13/2/2020, một cư dân đã báo cảnh sát khu vực khi phát hiện có người nhảy lầu gần bồn hoa một chung cư thuộc khu vực quận Yangcheon, thành phố Seoul (양천구, 서울시).

Cảnh sát quận Yangcheon lập tức có mặt điều tra và xác minh người nhảy lầu là anh A (35 tuổi). Khi tìm đến căn hộ chung cư ở tầng 15, nơi anh A cư trú, cảnh sát đã phát hiện vợ anh A là chị B (42 tuổi) cùng 2 con nhỏ (1 bé trai 5 tuổi và 1 bé gái 1 tuổi) đã chết trong tư thế nằm trên giường trong phòng ngủ. Khả năng anh A đã nhảy lầu từ cửa sổ của phòng nhỏ trong căn hộ.

Cảnh sát cũng xác nhận tìm thấy một bức di thư dài 8 trang A4 do anh A để lại trong căn hộ. Theo điều tra sơ bộ, hai vợ chồng anh A đều là bác sĩ Đông y. Gần đây, phòng khám Đông y của gia đình gặp nhiều vấn đề trục trặc, nợ nần ngày càng gia tăng. Do đó, hai vợ chồng anh A đã phát sinh nhiều xô xát, mâu thuẫn.

Cảnh sát nghi ngờ khả năng anh A lựa chọn cách giải quyết cực đoan nhảy lầu tử tự sau khi giết chết vợ con là do món nợ lớn, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ các chi tiết vụ việc.

Tuy nguyên nhân chính xác của sự việc đau lòng trên hiện vẫn đang được điều tra làm rõ nhưng một số cư dân mạng Hàn Quốc đã đưa ra các bình luận khi nghe tin:

Nếu đã là bác sĩ Đông y thì phải coi trọng sinh mệnh chứ. Không biết món nợ lớn đến mức nào. Nhưng thật sự không nên chọn kết thúc cuộc sống bằng cách tiêu cực như vậy.

Hai vợ chồng bác sĩ có nợ đầu ngập đầu muốn tử tự thì chết một mình thôi. Trẻ con có tội tình gì đâu…

Trước khi phê phán người khác thì tự nhìn lại mình đã. Có vào hoàn cảnh như họ chưa mà phán.

Cặp này vợ hơn chồng những 7 tuổi, có vẻ cũng không bình thường lắm.
So với ngày xưa, quả thật thời đại bây giờ sống khó khăn hơn nhiều.

Từ năm 2019 đến nay, tại Hàn Quốc xảy ra khá nhiều vụ việc thương tâm cả gia đình cùng tử tự do những khó khăn liên quan đến tài chính như mắc các khoản nợ lớn không có khả năng chi trả, thu nhập thấp gặp khó khăn trong việc duy trì kế sinh nhai…

※ Nếu bạn gặp những khó khăn khó nói liên quan đến chứng trầm cảm hoặc có thành viên trong gia đình hay người quen đang gặp khó khăn như trên, hãy gọi cho Đường dây nóng Phòng chống Tự tử ☎1577-0199, Call of Hope 129, Call of Life 1588-9191 để nhận được hỗ trợ của chuyên gia. Đường dây hoạt động liên tục 24h.

XEM THÊM: Don’t Worry Village – Ngôi làng giúp “vực dậy” tinh thần cho giới trẻ Hàn Quốc vì áp lực cuộc sống

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).