Giải thưởng AAA – Asia Artist Awards là một giải được tổ chức bởi báo “Money Today” và các thương hiệu truyền thông toàn cầu StarNews và MTN, nhằm tôn vinh thành tựu xuất sắc và những đóng góp của các nghệ sĩ châu Á trong truyền hình và âm nhạc.

Asia Artist Awards ra mắt đầu tiên vào năm 2016 và nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện trao giải trí được mong đợi nhất mỗi cuối năm. AAA có các hạng mục như: Giải thưởng danh giá, Nghệ sĩ xuất sắc, Nhạc sĩ xuất sắc, Tân binh xuất sắc, Nghệ sĩ của năm, Nghệ sĩ triển vọng…

Năm 2018 Giải thưởng danh giá hạng mục Ca sĩ, Diễn viên lần lượt thuộc về BTS và Lee Byung Hun. Năm 2017, ca sĩ Chi Pu của Việt Namđoạt giải Nghệ sĩ triển vọng.

Năm 2019, Asia Artist Awards 2019 lần đầu ra khỏi lãnh thổ Hàn Quốc và chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức.

Tính đến thời điểm ngày 19/9/2019, 7 nghệ sĩ – nhóm nhạc Hàn Quốc chắc chắn tham gia biểu diễn trong AAA 2019 là : TWICE, Red Velvet, Chungha, ITZY, (G)I-DLE, MOMOLAND, LOONA. AAA 2019 sẽ chính thức được diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 26/11/2019.

Báo Hàn công bố Line up nghệ sĩ tham gia AAA 2019

Ngày 18/9, Jang Dong Gun cùng các tài tử Ji Chang Wook, Jung Hae In, Lee Kwang Soo và Ong Seong Woo xác nhận dự lễ trao giải.

Báo Hàn công bố Line up nghệ sĩ tham gia AAA 2019

Các sao nữ như Yoona, Park Min Young cũng tham gia.

Báo Hàn công bố Line up nghệ sĩ tham gia AAA 2019

Trước đó, ban tổ chức công bố Im Ji Yeon, Ahn Hyo Seob, Leeteuk (nhóm Super Junior), Nancy (nhóm Momoland) làm MC chương trình, trong đó, Nancy và Ahn Hyo Seob dẫn bằng tiếng Anh.

Báo Hàn công bố Line up nghệ sĩ tham gia AAA 2019

Trước đó, AAA 2019 dính phải “lùm xùm” vì bị các nghệ sĩ Việt Nam “tẩy chay”.

Theo thể lệ bình chọn của chương trình, vòng 1 sẽ miễn phí dành cho tất cả mọi người. Từ vòng 2 trở đi, người hâm mộ sẽ phải bỏ một số tiền đồng thời tuân thủ những quy định và quy trình tương đối phức tạp để có thể tham gia bình chọn.

Chính việc người hâm mộ phải bỏ tiền đã khiến nhiều nghệ sĩ Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn, Gin Tuấn Kiệt và Erik đã rút tên khỏi danh sách đề cử AAA 2019.

Báo Hàn công bố Line up nghệ sĩ tham gia AAA 2019

Như vậy, danh sách đề cử hiện tại chỉ còn Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh, Isaac, Đức Phúc, Only C, Hiền Hồ, Min, Gil Lê, Chi Pu, Uni5, Monstar, Lou Hoàng, Amee, Thiều Bảo Trâm, Trịnh Thăng Bình, Suni Hạ Linh, Trúc Nhân, Zero 9, Hoàng Dũng và Jack & K-ICM.

Tại Hàn Quốc, một bộ phận ARMY (fan của BTS) – 1 trong những nhóm nhạc hàng đầu K-Pop cũng lên tiếng đòi tẩy chay AAA 2019 vì mức phí bình chọn cao. Họ tính ra rằng nếu vote cho BTS trong vòng hơn 30 ngày sẽ mất đến tận 100.000 KRW (gần 2 triệu VNĐ). Điều này khiến một bộ phận công chúng cho rằng AAA 2019 có mức phí bầu chọn đắt đỏ, chưa phù hợp với người hâm mộ chủ yếu là các fan trẻ tuổi.

Tuy nhiên, ban tổ chức thông báo AAA 2019 được áp dụng quy trình bình chọn, trao giải đều áp dụng theo format của AAA tại Hàn Quốc các năm trước. Thực ra đây cũng không phải lễ trao giải Hàn Quốc duy nhất thu phí vòng bình chọn. Rất nhiều lễ trao giải lớn của Hàn Quốc như Golden Disc Awards, Seoul Music Award… cũng áp dụng hình thức này.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).