Tối 16/1/2020, đội U23 Việt Nam đã để thua đội tuyển Bắc Hàn 1-2 ở lượt trận cuối bảng D Giải U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan. Với thất bại này, U23 Việt Nam đã bị loại khỏi Giải U23 châu Á 2020.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo khởi đầu thuận lợi khi mở tỷ số phút 16 nhờ cú đệm bóng cận thành của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, chỉ chín phút sau thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, bắt hụt sau cú đá phạt của Kang Kuk Chol, để đội tuyển Bắc Hàn gỡ hoà 1-1.

Sau bàn thua, Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, các miếng đánh của đội không hiệu quả. Trong khi đó, hàng thủ lại mắc sai lầm.

Cầu thủ được tung vào sân thay người ở hiệp hai Bảo Toàn phạm lỗi trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu quả đá phạt đền phút 90. Trên chấm 11m, Ri Chung Gyu của Bắc Hàn đánh lạc hướng Bùi Tiến Dũng, ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Kết quả trên khiến Việt Nam chia tay giải U23 châu Á 2020 với vị trí bét bảng.

Ông Ri Yu I, HLV đội tuyển Bắc Hàn phát biểu sau trận đấu: “Trong những trận đấu căng thẳng như thế này, đội mắc lỗi nhiều hơn sẽ thua. Thật may mắn khi các học trò của tôi không mắc lỗi, còn hàng thủ Việt Nam lại sai lầm”.

Chứng kiến U23 Việt Nam dừng bước ngay từ vòng bảng U23 châu Á 2020, nhiều tờ báo Hàn Quốc như Chosun, Yonhap… đều cảm thấy tiếc nuối.

Họ ví von, “phép màu” Park Hang Seo đã không xuất hiện ở Bangkok, đồng thời cho rằng sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã khiến đội bóng áo đỏ mất đi lợi thế tâm lý trước khi thua ngược U23 đội tuyển Bắc Hàn.

Cập nhật: Thầy Park về quê ăn Tết, báo Hàn bất ngờ với màn chào đón của CĐV Việt Nam

Tờ Yonhap của Hàn Quốc mở đầu bài báo về trận thua của U23 Việt Nam trước đội tuyển Bắc Hàn: “Không có phép màu Park Hang Seo ở Bangkok, Thái Lan. Dù ghi bàn trước, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng và quả phạt đền cuối hiệp hai của đội tuyển Bắc Hàn đã đảo ngược tình thế, khiến giấc mơ lần đầu dự Olympic của Việt Nam tan thành mây khói”.

Trong đó có đoạn: “phép màu Park Hang Seo, thứ mà người hâm mộ Việt Nam trông chờ, đã không xuất hiện”.

Tờ News1 cũng cho rằng tuyển Việt Nam chịu ảnh hưởng tinh thần từ sau bàn thua của thủ môn. “Sau khi mở tỷ số, Việt Nam chơi áp đảo. Nhưng đà tâm lý đó bị khựng lại bởi một sai lầm tai hại của thủ môn.

Trong hiệp hai, sức mạnh tấn công của Việt Nam bị suy giảm. Họ chuyền hỏng nhiều và không thể tạo ra cơ hội. Phép màu Park Hang Seo, điều đã mang lại chiến thắng cho Việt Nam ở nhiều giải đấu, đã không song hành trong chiến dịch tranh vé dự Olympic lần này.”

XEM THÊM: Báo Hàn nức nở về chức vô địch của U22 Việt Nam tại SEAGames 30

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).