Chiến thắng tưng bừng của U22 Việt Nam trước đội tuyển U22 của Indonesia để giành tấm HCV SEA Games 30 đã gây tiếng vang cực lớn tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo.

Theo thống kê của DataLab, hai trong số 20 từ khóa phổ biến nhất trên Naver, trang tìm kiếm số một Hàn Quốc hôm qua (10/12) đều liên quan tới U22 Việt Nam. Từ khóa “Việt Nam Indonesia” và “bóng đá Việt Nam” lần lượt xếp hạng 7 và 20 trong danh sách, trong đó từ khóa thứ hai cho ra gần 70 ngàn kết quả.

Từ khóa “Park Hang Seo” cũng có tới hơn 40 ngàn kết quả tìm kiếm trong khoảng ba ngày gần nhất. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng quan tâm tới hai chủ đề là tiền thưởng của HLV Park Hang Seo và việc ông nhận thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

XEM THÊM: HLV Park Hang Seo viết tâm thư cảm ơn người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc

Phút 77 trận chung kết SEA Games 30, huấn luyện viên Park Hang Seo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính vì lỗi phản ứng. Ông cãi gay gắt để bảo vệ cầu thủ U22 Việt Nam bị phạm lỗi ác ý từ đối thủ.

Trước đó, Trọng Hoàng bị hai cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi mạnh nhưng trọng tài không cắt còi. Ngoài đường biên, ông Park phản ứng gay gắt với trọng tài bàn và sau đó là trọng tài chính vì quyết định khó hiểu.

Dù tỷ số đang là 3-0 nghiêng về U22 Việt Nam song ông thầy người Hàn Quốc phản ứng gay gắt và muốn đòi bằng được quyền lợi cho U22 Việt Nam cũng như bảo vệ cầu thủ. Ngay cả khi phải nhận thẻ đỏ, ông vẫn tiếp tục tranh cãi và tỏ thái độ giận dữ với các trọng tài. Chỉ khi ban tổ chức can thiệp, HLV Park Hang Seo mới chịu lên khán đài và sau đó vào phòng chờ.

NÓNG: Báo Hàn đang bị netizen Việt Nam & Hàn Quốc trút giận vì bài báo gây tranh cãi về chiến thắng của U22 Việt Nam

Hành động bảo vệ học trò của HLV Park Hang Seo nhận được sự hưởng ứng của CĐV Việt Nam có mặt trên sân Rizal Memorial. Nhiều người cùng hô to tên vị HLV để thể hiện sự ủng hộ sự nhiệt huyết của ông.

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng nhiều lần bị phạt thẻ vàng vì không ngần ngại lao vào những pha tranh cãi với trọng tài hay HLV đối thủ mỗi khi học trò bị phạm lỗi.

Khi bình luận về thành tích của thầy Park và DT U22 Việt Nam, rất nhiều báo Hàn Quốc đã “nức nở” khen ngợi:

Nhật báo JoongAng Ilbo bình luận: “Ở trận chung kết, U22 Việt Nam tấn công đối thủ mà không để lộ ra khoảng trống. Với trình độ kỹ thuật của bóng đá Đông Nam Á, không đội nào có thể đấu lại hàng thủ 5 người hoặc cả hệ thống phối hợp 10 người của đội Việt Nam”.

Tờ MK Sports viết: “Ông Park đã đưa Việt Nam từ một nền bóng đá trung bình lên tầm cao mới của Đông Nam Á, thậm chí còn tiến xa ở châu lục. Họ đang chơi rất tốt và có được chức vô địch SEA Games lần đầu tiên. Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới những mục tiêu ở World Cup sắp tới. Xin chúc mừng Việt Nam, chúc mừng ông Park”.

Tờ Sport Seoul khen ngợi: “Thật tự hào khi đất nước của chúng ta sản sinh ra một biểu tượng tuyệt vời cho bóng đá Đông Nam Á. Ông Park đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình để giúp Việt Nam giành chức vô địch lần đầu tiên tại SEA Games. Họ là một tập thể có những cá nhân xuất sắc và được rèn luyện bài bản. Thực tế họ là đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chúc mừng Việt Nam.”

Đài truyền hình quốc gia SBS đã phải thốt lên: “Ông Park như một sợi dây gắn kết Việt Nam và Hàn Quốc. Các chuyên mục thể thao đã hướng tới nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam, nơi ông Park làm việc. Và kết quả thật bất ngờ, lượng người xem đã tăng hơn 20% so với trước. Bóng đá Việt Nam đang phát triển lên một tầm cao mới. Họ đã có được niềm vui chiến thắng cùng ông Park. Xin chúc mừng.”

Trong khi đó, tờ Interfootball kết luận một câu ngắn gọn rằng: “Như mọi lần, HLV Park Hang Seo luôn giữ lời hứa với người hâm mộ Việt Nam, những người luôn dành cho ông sự yêu mến”.

(Cập nhật: Ngay sau khi đoạt HCV SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam đã sẵn sàng lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 10 ngày trong tháng 12 này.)

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).