Ngày 12/9/2019, tờ Sports Seoul của Hàn Quốc bất ngờ đưa tin VFF giao chỉ tiêu vô lý cho HLV Park Hang Seo trước khi ký hợp đồng mới.

Theo đó, thầy Park phải đảm bảo dẫn dắt bóng đá Việt Nam lọt vào trận chung kết Asian Cup 2023. Tờ báo Hàn Quốc còn gọi đây là điều khoản cực kỳ vô lý và rất khó để thầy Park chấp nhận.

Ngày 15/9, nhiều tờ báo Hàn Quốc trong đó có tờ Money Today đã viết: “Theo một nguồn tin trước đây thì HLV Park Hang Seo phải chịu áp lực lớn từ một điều khoản vô lý từ VFF, đó là chỉ tiêu vào chung kết Asian Cup 2023. Điều này được tiết lộ bởi một quan chức của VFF.

Không lâu sau đó thì VFF đã lên tiếng phản bác thông tin này, cho rằng có thể một số tờ báo Hàn Quốc trước đó đã hiểu lầm ý nghĩa của vòng chung kết (본선) thành trận chung kết (결승).

Tuy nhiên, tờ Sport Seoul – tờ báo khởi đầu cho tranh cãi xung quanh bản hợp đồng này lại đăng tiếp một bài báo khác chỉ trích VFF. Bài báo có tiêu đề: AFF yêu cầu chỉ tiêu vào chung kết Asian Cup, phủ nhận muộn màng sau khi bị dư luận công kích.

Báo Sport Seoul (Hàn Quốc): Khó có thể chấp nhận thái độ của AFF

Tờ báo này tiếp tục trích dẫn lời của một người phía HLV Park Hang Seo:

박 감독 관계자는 “베트남 언론과 대중이 너무 과한 요구를 한다며 비판하는 분위기가 형성되니 이제 와서 아니라고 부인하고 있다. 7월까지만 해도 은근슬쩍 압박을 주더니 책임 회피성으로 언론 플레이를 하고 있다. 납득하기 어려운 태도”라며 베트남축구협회 측에 아쉬움을 드러냈다.

Khi thấy báo chí Việt Nam và các khán giả chỉ trích rằng chỉ tiêu vào chung kết là quá sức thì VFF mới phủ nhận điều này. Trước đó, cho đến thời điểm cuối tháng 7 thì VFF vẫn tạo áp lực cho HLV Park Hang Seo, nay lại dùng dư luận để tung hoả mù. Đây là thái độ khó có thể chấp nhận.

한국조차 쉽게 오르지 못하는 아시안컵 결승 진출을 조건으로 다는 것은 무리수 중의 무리수다. 그마저도 사실을 부인하고 책임을 회피하려는 태도로 일관하고 있다. 베트남축구협회가 시도하는 경솔한 언론 플레이는 재계약 협상을 앞둔 박 감독의 마음을 더 상하게 할 뿐이다.

Thái độ bất nhất của AFF chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy bị tổn thương.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với VFF vào ngày 11/10/2017. Sau đó, ông trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi tạo ra hai cột mốc lịch sử: giúp U23 đoạt HC bạc châu Á và đội Olympic vào tới bán kết Asiad.

Người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi cựu trợ lý của HLV Hiddink ở World Cup 2002 sẽ tiếp tục tạo ra phép màu, giúp đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa.

Tổng hợp từ Sport Seoul

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).