Ở Hàn Quốc, hồng giòn được gọi là 감 (gam) còn hồng ngâm mềm thì được gọi là 홍시 (hong-si). Với hồng giòn, người ta cắt vỏ và phơi khô để tạo thành trái 곶감 (got-gam) ăn như kiểu một loại mứt hoa quả.

Hồng mềm có cả loại trái to hình dầu dục, lớn như trái xoài cát hoặc là loại trái dẹt, nhìn như trái cam.

hong
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Hồng mềm phải đợi thật chín, cái vỏ ngoài thật mềm mới ăn được và mới thưởng thức được vị ngon ngọt tan trong miệng. Loại hồng mềm trồng khó, bảo quản khó vì rất nhanh chín, nhanh hỏng và chỉ xuất hiện vào khoảng từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là hết mùa.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Nếu thích ăn hồng mềm, các bạn có thể mua khay nhựa xếp hồng ngay ngắn rồi bảo quản trong tủ đá kiểu làm kem, đến khi ăn chỉ cần bỏ ra và đợi khoảng 10 phút cho hồng rã đá là có thể lấy thìa xúc ngon lành.

ăn
chokhay

Với trái hồng to không có khay nào vừa, bạn có thể bọc kín trong túi nilon (mỗi trái một quả) và xếp riêng một góc trong tủ đá như trong hình minh họa phía dưới.

boctui

Đến phố cổ Insadong (thủ đô Seoul), bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán trà bán kèm các loại bánh kẹo truyền thống và món hồng kem mát lạnh, thanh mát này. Tuy nhiên, một đĩa như thế cũng không hề rẻ, khoảng tầm 6.000 ~8.000won (120~160.000VND) cho một đĩa hai quả. Các bạn cũng có thể tự bảo quản và thưởng thức món này ở nhà một cách dễ dàng.

hongda

XEM THÊM: 16 Món ăn mùa đông của Hàn Quốc nhất định phải thử

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).