Tối ngày 23/11/2019, phóng viên của tờ Insight có chụp lại những hình ảnh thú vị ở sân bay quốc tế Incheon.

Ở các điểm chờ xe bus đưa đón hành khách từ sân bay vào trong thành phố, người ta chỉ thấy có một hàng vali dài xếp ngay ngắn.

Chủ nhân của những chiếc vali này người đi vệ sinh, người mua cà phê, người ngồi chờ trên dãy ghế dài ở cách xa đó vài mét. Nhưng không ai mảy may lo lắng về những chiếc vali chứa tài sản quý giá trong đó.

Thông thường ở những sân bay quốc tế, hành khách luôn phải “giữ khư khư” đồ đạc bên người. Nhưng có lẽ ở Hàn Quốc vì ý thức và trị an (hệ thống CCTV) quá tốt nên điều này trở thành không cần thiết.

Một mặt khác, sân bay Incheon cũng có hệ thống bảng điện tử, báo giờ hoạt động, vị trí di chuyển của các chuyến xe bus nên hành khách chỉ cần có mặt tại bến xe đúng như giờ dự báo để đón xe.

XEM THÊM:

Hình ảnh những chiếc vali không chủ này chỉ là một trong rất nhiều các ví dụ khác minh chứng cho sự tin cậy và an toàn khi bạn ở Hàn Quốc.

Đơn cử như có một du học sinh người Mỹ chia sẻ rằng, ở Mỹ, nhiều bang họ phải xách cả túi theo khi đi vệ sinh. Nhưng ở Hàn thì điều này hoàn toàn là không cần thiết.

Thậm chí bạn có thể để la liệt đồ trên bàn, ra ngoài gặp bạn, ăn trưa và trở về quán cà phê mà không ai để ý xem bạn đã đi đâu, làm gì hay có gọi thêm một cốc cà phê nữa không.

⇢ Tìm hiểu thêm về xã hội Hàn Quốc:

Tổng hợp từ Insight

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).