NHỜ VẢ KIỂU HÀN nằm trong loạt bài tiếng Hàn của TTHQ về các biểu hiện tiếng Hàn thú vị. Loạt bài này sẽ giúp các bạn biết cách diễn đạt đúng như người Hàn Quốc. Người hướng dẫn các bạn là cô giáo Vũ Ngọc Anh, đã ở Hàn Quốc 10 năm và đang theo học tiến sĩ tại trường đại học nữ Ewha.

Biểu hiện nhờ vả được dùng phổ biến trong đời sống hàng ngày ở Hàn Quốc. Và vì, văn hóa của người Hàn Quốc là nói tránh nói giảm nên NHỜ VẢ là một trong những biểu hiện được sử dụng nhiều nhất.

50 Bài giảng tiếng Hàn giao tiếp cho người đang sinh sống ở Hàn Quốc

Học cách nhờ vả sẽ giúp các bạn sử dụng tiếng Hàn giống người Hàn hơn. Vừa cao cấp lại vừa dễ lấy lòng được người nghe. Sau khi học xong, bạn sẽ không còn sử dụng đến những cấu trúc nghe như ra lệnh nữa.

Bên cạnh cấu trúc nhờ vả, cấu trúc từ chối như người Hàn cũng rất quan trọng trong đời sống hàng ngày hoặc trong giao tiếp với người Hàn Quốc mà các bạn cần phải biết.

Bài nhờ vả này đặc biệt hữu ích với:

  • Người lao động, khi muốn biểu đạt yêu cầu về công việc, muốn được tăng lương
  • Sinh viên đi làm thêm, khi muốn có nhiều việc làm
  • Cô dâu gia đình đa văn hóa, khi muốn nũng nịu chồng

Các bạn đã học được những gì sau bài học này? Nhớ viết ví dụ của bạn trong phần bình luận bên dưới để cảm ơn cô giáo nhé!

Nếu có thắc mắc về nội dung bài giảng hoặc muốn góp ý về bài giảng, vui lòng gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới video của bài giảng, TTHQ sẽ sớm trả lời câu hỏi của các bạn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).