Chào cả nhà, mình làm visa 10 năm, vừa check web approved là hạnh phúc quá phải lên chia sẻ ngay 🥳

Các anh chị em trong group chia sẻ nhiều về kinh nghiệm xin visa 5 năm và 10 năm rồi. Nhưng hôm mình đi bổ sung hồ sơ có biết thêm vài chi tiết muốn nhắn mọi người để tham khảo.

  1. Kết quả có thể có muộn hơn ngày hẹn
  2. Khi nộp hồ sơ visa 10 năm bằng nghề nghiệp, ngoài bằng cấp nên nộp thêm hợp đồng lao động, bảng lương hoặc chứng minh tài chính, hộ khẩu để hồ sơ mạnh và khỏi phải nộp bổ sung
  3. Bổ sung HĐLĐ phải dịch công chứng Tư pháp hay không là theo yêu cầu của nhân viên Lãnh sự
  4. Nếu phải bổ sung hồ sơ visa 5 năm chỉ có 1-2 ngày để bổ sung, cửa số 9 Lãnh sự quán 117 Trần Duy Hưng. Với visa 10 năm thì cửa số 3, có thể được vài ngày nhưng nên hỏi lại trước

Gian nan hành trình bị từ chối và được cấp visa Hàn Quốc 10 năm trong 12 ngày

Mình nộp hồ sơ ngày 9/7/2019, hẹn trả 30/7/2019. Hồ sơ mình chuẩn bị như sau:

  1. Hộ chiếu + photo (đi Cambodia và Myanmar)
  2. Căn cước công dân + photo
  3. Đơn xin cấp visa 10 năm
  4. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (bằng bác sĩ)

Ngày 19/7 (thứ Sáu) được gọi yêu cầu bổ sung giấy tờ, lúc ấy khoảng 11h30. Chị bên lãnh sự quán bảo mình bổ sung HĐLĐ có DỊCH công chứng và bảng lương. Mình có hỏi lại là bao giờ phải nộp vì công việc em khá bận và dịch công chứng cũng mất thời gian. Chị ấy bảo là em cố gắng bổ sung càng sớm thì kết quả có càng nhanh.

Vì một số trục trặc cả cá nhân và bên công chứng mà đến chiều 25/7 (thứ Năm) mình mới qua lãnh sự nộp được. Mình hỏi bảo vệ ngồi ngoài, bạn ấy hỏi chị làm visa multi hay single rồi chỉ ra quầy 10.

Bạn ở quầy 10 bảo mình nếu chị bổ sung hồ sơ đợi quầy 9 mở. Mình đợi từ 13h đến 15:30 không thấy quầy 9 kéo rèm 😭. Trong khi đó thấy một số bạn qua quầy 10 được trả hộ chiếu và bảo: Lần này mình không được cấp visa, 6 tháng sau có thể làm lại ạ 😱 Hoang mang lắm luôn ý!

Mình ra gõ cửa quầy 9 thì bạn quầy 10 thấy mình hỏi: ơ thế chị vẫn chưa được nộp ạ, rồi chắc bạn ý tìm bạn quầy 9 ra nhận cho mình. Bạn quầy 9 tìm mãi không thấy hộ chiếu tên mình đâu, hỏi chị nhận được điện thoại từ bao giờ. Mình bảo trưa thứ 6. Thế là bạn ấy bắn tằng tằng: sao bây giờ chị mới nộp? Bình thường lãnh sự chỉ cho bổ sung trong vòng 1-2 ngày thôi, blah blah…

Mình lo quá, phân trần bảo: vì mình phải đi dịch công chứng hợp đồng lao động nên hơi lâu và mình cũng hỏi lại thì chị gọi cho chỉ dặn bổ sung càng nhanh càng tốt thôi.

Bạn quầy 9 nói là gọi ai bạn ý cũng dặn kĩ là thời hạn bổ sung hồ sơ tối đa là 2 ngày, và HĐLĐ không cần dịch công chứng cơ mà. Xong bạn ý hỏi lại: thế chị làm visa gì? Mình bảo 10 năm bạn ý nói thế thì chị qua quầy 1, đây là quầy 5 năm cơ 😂, rõ ràng thứ 6 em nghỉ em có gọi cho ai đâu 😂 Trời ơi mình được phen thót tim!

Qua quầy 1 lại được chỉ sang quầy 3, và lần này mình nộp được hồ sơ bổ sung:

  1. Hợp đồng lao động có dịch công chứng tư pháp
  2. Bảng lương 3 tháng gần nhất
  3. Sao kê sổ tiết kiệm ngân hàng
  4. Hộ khẩu Hà Nội dịch công chứng tư pháp (quận Long Biên)

Hai loại giấy tờ cuối là mình cứ nộp cho hồ sơ thêm mạnh chứ không được yêu cầu.

Ngày 30/7 đến lịch hẹn tra website tới chiều vẫn Application Received mình lo lắm. Alo đến Trung tâm, em tổng đài dặn là đến 10h mới chuyển hộ chiếu sang nên có thể chưa update, đến trưa mai chị không thấy tin nhắn thì gọi em kiểm tra lại cho.

Chiều hôm sau vẫn thấy vậy, mình lại alo và nói là mới bổ sung hồ sơ hôm 25/7. Bên Trung tâm kiểm tra nói hộ chiếu chị vẫn bên lãnh sự, chị đợi hết tuần này, sang tuần không thấy gì lại gọi lại.

Ngày hôm nay 1/8 chiều 3h mình check Under Review, 4h đã Approved 🥳🥳🥳

Chúc mọi người may mắn!

Hướng dẫn xin visa 10 năm thành công!

Bài chia sẻ trong TTHQ Group của Anabas Darky

2 thoughts on “Blog: Gian nan hành trình xin visa du lịch Hàn Quốc 10 năm của một bác sĩ

  1. Nguyen Thi Anh viết:

    Minh đang phân vân có nên gửi đơn yêu cầu được xem xét lại hồ sơ cấp Visa ko vì mình không phục vì bị từ chối cấp visa. Hồ sơ của mình trung thực

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu bạn tự tin vào hồ sơ và thấy oan ức thì có thể liên hệ xin xem xét lại, nhưng sẽ rất khó. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).