Trước hết khi mua hàng bạn nên trình bày với nhân viên thanh toán là muốn nhận hoàn thuế, họ sẽ bảo bạn trình hộ chiếu vì thế khi có ý định nhận hoàn thuế thì không nên để hộ chiếu ở khách sạn.

Một số cửa hàng sẽ hoàn thuế cho bạn ngay tại chỗ, nhận trực tiếp tiền mặt hoặc trừ thẳng vào hóa đơn nên bạn đừng ngại hỏi nha ( lần đầu mình đi không biết nên mất biết bao nhiêu tiền hoàn luôn, tiếc đứt ruột 🤧)

Sau khi mua hàng bạn sẽ được in hai hóa đơn: 1 hóa đơn mua hàng và 1 hóa đơn có ghi chữ Tax Refund (hóa đơn này bạn phải giữ lại nếu muốn nhận hoàn thuế và có giá trị hoàn thuế trong 03 tháng tính từ ngày mua).

Và đây là phần quan trọng khi đến sân bay tại quầy check in sẽ có các cột ghi Tax Refund.

Mình đi hãng Asiana nên có hai cột Tax Refund ngay giữa cột A và B

Sau khi đến nhà ga T1 vào ngay cửa 2 và 3 đi thẳng vào trong sẽ thấy 2 máy này, bên ngoài sát cửa ra vào chỉ có các máy ghi ” ? Kg” để bạn cân lại hành lý trước khi check in chứ không có các cột Tax Refund. Vậy nên sau khi check in gửi hành lí xong bạn đi thẳng vào nơi chuẩn bị để Xray hành lý xách tay sẽ thấy hai cột Tax Refund ngay đó ( nên nếu đến sân bay sớm bạn có thể vào lấy hoàn thuế trước).

Máy sẽ hiện 6 loại ngôn ngữ ( không có Tiếng Việt) và kèm hình ảnh nên rất dễ. mình chọn English – Quét hộ chiếu như hướng dẫn trên màn hình nằm bên tay phải, phía dưới.

Blog: Hướng dẫn cách nhận hoàn thuế tại sân bay Incheon cực nhanh

Tiếp theo đưa mã vạch của hóa đơn hoàn thuế vào quét ở gần sát màn hình ngay bên tay trái chỗ phát ra ánh sáng đỏ, nghe tít tít là được

Sau khi quét hết chọn Scanning complete.

Chọn Cash nếu muốn nhận tiền mặt, ô phía dưới là nhận thanh toán vào thẻ. Sau khi bấm chọn màn hình sẽ hiện thị sơ đồ hướng dẫn nơi nhận hoàn thuế để bạn nhận tiền.

Sau khi Xray và trình hộ chiếu để đi vào khu Duty free và mọi thông tin của bạn đã được lưu vào hệ thống, máy sẽ trở về màn hình chính là ok rồi đấy, máy không in mã code cho bạn đâu nên khỏi chờ mất công 😆.

Vừa qua khỏi nơi trình hộ chiếu sẽ vào khu vực duty free, tìm Gate 27, trên bảng chỗ Gate 27 sẽ ghi Tax Refund trên các bảng hướng dẫn màu xanh treo trên trần hoặc không cứ túm bất kỳ nhân viên nào hỏi họ sẽ nhiệt tình chỉ bạn 💪.

Đến Gate 27 bạn lên tầng 4 (lúc này bạn đang ở tầng 3) vừa lên bạn sẽ thấy quán cà phê Book là đúng rồi đấy, ngay tay phải của bạn sẽ có 4 cột Tax Refund va có 4 nhân viên ngồi sẵn hướng dẫn bạn nhận tiền, 1 nhân viên đứng sẵn mời bạn vào chỗ đang trống.

Đưa hộ chiếu và hóa đơn, sau khi quét thông tin trên hộ chiếu sẽ hiện đầy đủ như khi bạn đã nhập, họ sẽ hỏi đúng chưa và muốn nhận tiền mặt hay thanh toán qua thẻ, chọn tiền mặt, sau 3 giây tiền đổ ra nghe phê dã man ( giờ gom tiền đi xuống Duty Free mua đồ tiếp thoai 😆)

Blog: Hướng dẫn cách nhận hoàn thuế tại sân bay Incheon cực nhanh

Note: Có một số nhân viên khó tính sẽ hỏi hàng của bạn đâu nếu thấy số tiền hoàn quá lớn nhất là mỹ phẩm, bạn chỉ việc giơ phiếu ký gửi hành lý (ý là bạn đã gửi vào hành lý ký gửi rồi rồi).

Hoặc nhận hoàn thuế hộ người khác không trùng lịch bay cũng sẽ bị hỏi cứ khai thật là có người thân hay bạn bè nên nhờ mua dùm trước, họ sẽ rất vui vẻ không nên nói xạo làm gì. Người Hàn Quốc tối kị nhất là bạn nói xạo họ sẽ không cho bạn nhận hoàn thuế nếu phát hiện gian dối hay trốn thuế vì đó là hành vi gian lận 😎

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn lần đầu đến HQ mà chưa biết cách nhận hoàn thuế như thế nào nhanh nhất, chúc các nạn có chuyến du lịch vui vẻ và suôn sẻ trong suốt hành trình, và có gì thắc mắc hãy ghé TTHQ để được hướng dẫn nha ❤️❤️❤️

XEM THÊM: Tại sao nhiều cửa hàng ở Hàn Quốc thích nhận tiền mặt & Bạn có đang tiếp tay cho hành vi bất hợp pháp?

Bài chia sẻ trong TTHQ Group của Thoa Nguyen

Các bước nhận hoàn thuế

  1. Mang hộ chiếu theo khi mua sắm

    Hoàn thuế chỉ áp dụng ở các cửa hàng và mall có gắn biển Duty Free (Tax Refund) và chỉ áp dụng với khách du lịch nên nhất thiết phải có hộ chiếu.

    Người cư trú hợp pháp ở Hàn Quốc từ 06 tháng trở lên (du học sinh, người lao động, cô dâu, thăm thân…) không nằm trong danh sách được hoàn thuế.

  2. Yêu cầu hóa đơn hoàn thuế khi tính tiền

    Trường hợp nhận hoàn thuế ngay tại cửa hàng thì không cần hóa đơn hoàn thuế, nhưng nếu phải nhận hoàn thuế ở sân bay thì nhất thiết phải có hóa đơn hoàn thuế riêng.

  3. Checkin ở sân bay trước khi nhận hoàn thuế

    Khu vực Tax Refund nằm trong sảnh check in do đó bạn phải hoàn tất thủ tục checkin & xuất cảnh trước mới tiếp cận được khu vực hoàn thuế trong sân bay.

  4. Trung thực khi khai thuế

    Với các hóa đơn mua sắm lớn, nhân viên hoàn thuế cần bạn khai trung thực để hoàn thành thủ tục hoàn thuế. Đừng khai gian, bạn sẽ không bao giờ nhận được hoàn thuế.

  5. Có thể nhận tiền mặt hoặc qua thẻ

    Khi đăng ký thủ tục hoàn thuế, có thể nhận tiền mặt trực tiếp tại quầy, hoặc tiền hoàn thuế sẽ được chuyển qua thẻ thanh toán quốc tế do bạn chỉ định.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).