Để có những bức ảnh trên đảo Nami không một bóng người phải chịu khó thức sớm lúc 6h (giờ thức sớm nhất trong mọi ngày là 10h-11h 😀 ), đón chuyến tàu sớm nhất theo sự hướng dẫn trên TTHQ.

Nơi mình ở ngay ga Cheongnyangni (청량리역), đón chuyến tàu tuyến ITX lúc 6h17p đến thẳng ga Gapyeong (가평역) ở Nami chỉ mất 42 phút. Sau đó đi taxi (giá đã tăng 5.000KRW/chuyến) hoặc mua vé shuttle bus nếu còn đủ thời gian.

Mua vé phà ra đảo lúc 7h30 khi nhân viên của đảo còn chưa ra làm việc. Đi cùng mình còn có 2 nhóm đi sớm như vậy. Nhưng khi vừa đến đảo mình không đi từ ngoài vào trong mà đi thẳng 1 mạch vào trong có những cảnh đẹp nhất như trong bộ phim Bản tình ca mùa đông, nhưng tại đây là 1 màu xanh ngắt và đẹp bởi hàng cây thần thánh, còn khi dần ra ngoài mới có lá thu vàng đỏ (mình đi 23/9). Rời khỏi đảo lúc 10 giờ sáng, khi mọi người ùn ùn kéo tới và đứng xếp hàng dài chờ lên phà.

Đi Morning Calm: qua phà ra khỏi cổng, thấy trạm xe shuttle bus thì qua đường đứng đối diện chờ xe. Giá vé là 6.000KRW/người. Nếu bạn đã mua vé Shuttle bus ở ga thì lúc này có thể sử dụng tiếp không cần phải mua thêm. Xe bus kiểu City tour có cả cô giới thiệu địa điểm, xe có dừng ở Làng Pháp cho ai muốn xuống, mình thì đi tiếp. Xe chạy nhanh trên đường đèo ngoằn nghèo giống Đà Lạt muốn ói luôn. Khi đến Morning calm thấy cảnh còn đẹp hơn ở Nami nữa với nhiều cảnh trí và nhiều góc chụp hơn, nhiều lá vàng hơn.

Chuyến về: cách đi về mình search trong group này chưa ai chỉ gây bối rối nên giờ mình chỉ nè. Bạn dùng vé Shuttle bus quay về (nhớ coi giờ về của xe ở trạm xuống, đến trạm nào thì về trạm đó).

Xe dừng ở ga Cheongyeong (청평역) thì xuống và quẹt T-Money về thẳng tới ga Cheongyangni là nơi ở của mình. Ban đầu cứ tưởng phải mua ITX về giống chuyến đi và phải về đúng ga Gapyeong thì mới được nhưng tới 8 giờ tối mới có tàu ITX trong khi đang mới 5:30 chiều, nên đi subway là nhanh nhất.

Chuyến về đi bằng subway rất nhanh chỉ tầm 1 tiếng dù dừng nhiều trạm như thông thường.

Bài chia sẻ trong TTHQ Group của Loan Anh Nguyen

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).