BTS vừa chính thức khép lại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới BTS World Tour: Love Yourself bằng việc tổ chức 3 buổi công diễn liên tiếp ở quê nhà vào ngày 26~29/10/2019 vừa qua tại sân vận động tổng hợp Jamsil Main Stadium ở thủ đô Seoul.

Ước tính có khoảng 44.000 fan tham dự mỗi buổi concert, nâng tổng số khán giả của cả 3 ngày lên đến 132.000 người.

Mang tính chất là concert khép lại toàn bộ tour lưu diễn, BTS đã thể hiện lòng tri ân đến cộng đồng người hâm mộ ARMYs tại Hàn Quốc trong suốt 3 tiếng đồng hồ bằng các ca khúc hit nổi tiếng nhất của nhóm, lồng ghép khéo léo các sân khấu solo đầy cuốn hút do chính 7 thành viên của nhóm (RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook) cất công chuẩn bị.

Đặc biệt, điều làm nên nét điểm xuyết hoàn hảo cho buổi concert không thể không kể đến là màn xuất hiện trình diễn của 300 chiếc drone gắn đèn LED rực rỡ ở tiết mục Mikrokosmos (소우주 – tạm dịch: Tiểu vũ trụ).

300 chiếc drone được tung ra dưới sự điều khiển từ xa, bay lượn ghép hình minh hoạ đúng nhịp lời bài hát, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mê hoặc sự chú ý của hơn 40.000 khán giả trong suốt năm phút.

BTS là những nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất “chịu chơi” sử dụng công nghệ drone để “thắp sáng” concert tại Hàn Quốc. Đại tiệc ảo thuật ánh sáng được tổ chức với sự hợp tác của Intel (đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện màn trình diễn drone phá kỷ lục thế giới ở Thế vận hội Mùa Đông Pyeongchang 2018).

Màn chuẩn bị “khủng” này đã gây ấn tượng không chỉ với ARMYs nói riêng và cộng đồng yêu K-POP quốc tế nói chung mà còn nhận được cơn mưa lời khen từ những cư dân sống ngay tại khu vực Jamsil, Seoul, vị trí sân vận động mà BTS tổ chức concert toạ lạc. (Vì đây là màn trình diễn trên cao nên dân cư các khu lân cận SVĐ đều có thể chiêm ngưỡng).

Ngoài ra, các sân khấu trình diễn sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality) cũng hết sức đáng chú ý. Trong tiết mục solo Trivia 承: Love của RM, hiệu ứng đồ hoạ trái tim rực rỡ cùng các thông điệp đã trực tiếp xuất hiện lồng vào hình ảnh biểu diễn của thành viên này trên màn hình LED cũng như màn hình thời gian thực.

“Đây là màn trình diễn drone mà tôi đã quay được trong tiết mục Mikrokosmos vào đêm concert thứ hai. Video clip đã được chỉnh tăng tốc gấp 4 lần. Thật đẹp làm sao! Tôi rất tự hào về Big Hit và đội ngũ nhân viên triển khai ý tưởng này”. – 1 ARMY chia sẻ cảm nghĩ sau khi dự concert của BTS.

Đây đã trở thành một kỷ niệm khó phai đối với ARMYs. Đặc biệt là khi biểu tượng logo của BTS và ARMY xuất hiện trên bầu trời đêm và gợi nhắc họ rằng BTS và cộng đồng ARMYs mãi mãi là một.

XEM THÊM: RM của BTS: Thánh mất AirPods, đầu tư gần 7 ngàn USD mua… 34 cặp AirPods

Tổng hợp từ Naver & Koreaboo

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).