1. Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Ui bị cấm xuất cảnh

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Ui đang bị cáo buộc đã nhận hối lộ tình dục và cản trợ việc điều tra vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Trong thời điểm này, ngày 22/3/2019, ông Kim Hak Ui đã tới Sân bay quốc tế Incheon để ra nước ngoài nhưng đã bị chặn lại chỉ 5 phút trước khi lên máy bay.

Theo truyền thông Hàn Quốc, cựu Thứ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc Kim Hak Eui đã bị bắt và áp giải đi ngay tại sân bay quốc tế Incheon vào đêm ngày 22/3 sau khi có ý định bay sang Thái Lan. Khi di chuyển ra xe, Kim Hak Ui cố gắng né tránh ống kính truyền thông và im lặng trước hàng loạt câu hỏi từ phóng viên. Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm xuất cảnh khẩn cấp với ông Kim. Trước đó, Kim Hak Ui đã được gọi lên Văn phòng công tố Seoul để thẩm vấn vào tuần trước nhưng từ chối xuất hiện.

Theo dòng sự kiện
Vụ án Burning Sun Gate (phần 7)

Theo các báo cáo, có khoảng 30 phụ nữ bị đánh thuốc mê và bị các quan chức cưỡng hiếp trong một biệt thự ở tỉnh Gangwon năm 2009 mà ông Kim được cho là có tham gia. Ông Kim cũng bị tố cáo quấy rối tình dục nhiều lần, thậm chí có cả video đang gợi dục nạn nhân. Tuy nhiên, năm 2013 công tố viên đã xóa bỏ cáo buộc và khép lại vụ án.

Tháng 4/2018, cuộc điều tra Kim Hak Ui được lật lại trong bối cảnh làn sóng phong trào #Metoo bùng nổ mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Tháng 3/2019, nữ diễn viên Yoon Ji Oh – nhân chứng trong vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon bị tấn công tình dục lên tiếng tố cáo Kim Hak Ui dùng quyền lực gây cản trở cuộc điều tra vụ án Jang Ja Yeon, bao che cho nhiều nghi phạm khác vào năm 2010.

Sự can đảm của Yoon Ji Oh đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều nạn nhân bị Kim Hak Ui lạm dụng đứng ra tố cáo ông này. Trước những diễn biến nghiêm trọng của vụ việc và sự phẫn nộ của dư luận, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yeon đã phải lên tiếng, thúc giục phía cảnh sát cùng các bộ ngành có liên quan điều tra làm rõ. Hiện tại, vụ án Jang Ja Yeon và vụ án Kim Hak Ui được gia hạn điều tra thêm 2 tháng.

2. Jung Joon Yeong chính thức bị bắt

Vào tối ngày 21/3/2019, Tòa án Tối cao Seoul đã xác nhận tính hợp lệ của lệnh bắt giữ Jung Joon Young vì 2 tội: quay lén và phát tán clip sex. Jung Joon Young sau đó đã bị còng tay, trói chặt 2 bên, bị giải vào đồn cảnh sát gần nhất để tạm giam chờ quyết định của tòa án.

Trước khi công tố viên công bố lệnh bắt giữ, Jung Joon Young đã đọc lời xin lỗi trên giấy và bật khóc: Tôi xin lỗi. Tôi đã phạm phải tội danh không thể tha thứ. Tôi xin thừa nhận mọi cáo buộc và sẽ không chống lại những lời tố cáo đó cùng phán quyết của tòa án. Tôi xin cúi đầu xin lỗi các nạn nhân nữ, những người đã chịu đựng quá nhiều vì tôi và cả những nạn nhân nữ phải chịu tổ thương vì dính tin đồn thất thiệt, xin lỗi tất cả những người đã quan tâm và yêu thương tôi đến tận bây giờ. Tôi sẽ ăn năn về những hành động của mình trong phần đời còn lại.

Vụ án Burning Sun Gate (phần 7)

Đây là hình ảnh quen thuộc đối với công chúng bởi Jung Joon Young cũng cầm một tờ giấy để cúi đầu nhận lỗi trước công chúng khi phạm phải tội danh tương tự vào năm 2016. Tuy nhiên sau này, công chúng mới biết được rằng Jung Joon Young thật ra đã cợt nhả, lên kế hoạch nói dối tại buổi họp báo năm xưa. Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc băn khoăn: Liệu lời xin lỗi nay có khác xưa?

Thêm một điểm tố cáo sự không trung thực của Jung Joon Young là vụ giao nộp điện thoại. Trước đó, ngày 14/3/2019, khi xuất hiện tại tòa án để tham gia phiên thẩm vấn đầu tiên, Jung Joon Young đã giao nộp cho cảnh sát 3 chiếc điện thoại để phục vụ quá trình điều tra, trong có có chiếc điện thoại vàng (chứa nội dung chat sex).

Tuy nhiên sau khi phân tích cả 3 chiếc điện thoại này, cảnh sát bất ngờ phát hiện chúng đều đã được reset về chế độ mặc định của nhà sản xuất. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả dữ liệu đều bị xóa sạch. Cảnh sát không thể khôi phục lại dữ liệu trong những chiếc điện thoại này của Jung Joon Young. Trước đó, Jung Joon Young cũng từng dính cáo buộc dùng mối quan hệ với cảnh sát để xóa bằng chứng phạm tội tương tự vào năm 2016. Cảnh sát đang tìm hiểu lý do tại sao điện thoại của Jung Joon Young lại bị reset lại.

3. Seungri – đâu là sự thực?

Chiều 21/3/2019, các diễn đàn và fanpage Việt Nam đăng tải thông tin cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) tổ chức họp báo và tuyên bố Seungri vô tội. Bài đăng được dẫn nguồn từ bài viết của phóng viên Min Kyung Ah trên tờ Sports Kyunghyang. Phần lớn các trang đều chia sẻ nội dung cảnh sát Hàn Quốc không tìm thấy bằng chứng để cáo buộc Seungri. Điều đó đồng nghĩa với việc Seungri được kết luận vô tội.

Tuy nhiên, đây là thông tin chưa được xác nhận. Trên thực tế, tờ Sports Kyunghyangcho biết vào chiều 21/3/2019, cảnh sát Seoul tổ chức họp báo. Tại đây, đại diện cơ quan cảnh sát nhấn mạnh đang trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ liên quan.

Chúng tôi đang điều tra cáo buộc môi giới mại dâm, sử dụng ma túy của Seungri. Rất khó để có thể phát ngôn vào thời điểm này khi vụ việc vẫn đang được tiến hành. Các cáo buộc liên quan đến vấn đề tình dục nên không dễ để tìm kiếm bằng chứng. Chúng tôi sẽ điều tra cụ thể các nghi vấn.

Trong lúc tin giả cảnh sát tuyên bố Seungri vô tội bị lan truyền trên mạng, Seungri đã đến trình diện và bị thẩm vấn lần thứ tư. Đây cũng là lần đầu tiên Seungri thừa nhận một tội danh bị tình nghi, sau khi phủ nhận hầu hết tội danh trước đó. Đội điều tra diện rộng của sở cảnh sát Seoul đã truy tố Seungri và cựu CEO của Yuri Holdings Yoo In Suk vì tội vi phạm Luật vệ sinh thực phẩm và triệu tập 2 người đến để điều tra.

Monkey Museum được đăng ký là một nhà hàng bình thường thay vì quán bar giải trí như trong thực tế sau khi mở cửa. Theo Điều 21 trong Nghị định thực thi Luật vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc, nhà hàng là một doanh nghiệp nấu nướng và bán đồ ăn. Lưu ý chỉ cho phép bán đồ uống nếu kèm với đồ ăn.

Trong khi đó, một quán bar giải trí lại là mô hình kinh doanh chủ yếu chế biến và bán đồ uống có cồn, nhân viên được tuyển dụng có thể tham gia vào hoạt động giải trí, thiết lập các cơ sở giải trí và khách hàng có thể hát hoặc nhảy. Tại Monkey Museum, Seungri và Yoo In Suk đã cho lắp đặt một sân khấu riêng biệt để khách hàng có thể nhảy nhót. Lý do nhóm Seungri đăng ký kinh doanh quán bar với mô hình nhà hàng được cho là để trốn thuế vì nhà hàng phải trả mức thuế thấp hơn.

Cảnh sát cho biết Seungri đã khai nhận rằng anh đã biết từ trước về việc đăng ký bất hợp pháp của hộp đêm Monkey Museum. Theo điều tra của cảnh sát, các hộp đêm khác cũng làm theo cách thức của Monkey Museum là đăng ký kinh doanh dưới dạng cửa hàng ăn uống hoặc tiệm chụp ảnh.

Liên quan đến vụ việc Seungri đăng ảnh mặc đồng phục cảnh sát lên Instagram hồi năm 2014, Seungri nói rằng đó là trang phục đi thuê nhưng sau khi điều tra thì đơn vị cho thuê quần áo lại cung cấp thông tin ngược lại: việc thuê trang phục cảnh sát được chúng tôi kiểm tra, tìm hiểu mục đích sử dụng vô cùng kỹ lưỡng trước khi cho thuê và không bao giờ cho thuê trang phục cảnh sát kèm huy hiệu.

Vụ án Burning Sun Gate (phần 7)

Ngày 25/11/2014, Seungri có đăng tải một bức ảnh anh mặc đồng phục cảnh sát với dòng trạng thái Chào bằng tiếng Ý. Trước đó 3 tháng, Seungri bị vướng vào vụ tai nạn xe hơi tại đường cao tốc Gangbyeon. Vào thời điểm đó, nam ca sĩ bị nghi lái xe say xỉn nhưng cuối cùng cảnh sát lại kết luận đây là vụ tai nạn xảy ra vì tốc độ vượt mức cho phép.

Việc trong Seungri xoá bức ảnh mặc đồng phục cảnh sát giữa lúc nước sôi lửa bỏng càng khiến không ít netizen nghi ngờ liệu bộ quân phục trong bức ảnh Seungri xóa vội này có thể thuộc về vị cảnh sát cấp cao Yoon hay không.

4. Burning Sun tiếp tục phơi bày những góc tối

Vụ án Burning Sun bắt nguồn từ việc các nhân viên của Burning Sun đã hành hung một người đàn ông tên là Kim Sang Kyo vào ngày 29/1/2019. Mới đây, đài MBC đã tìm thấy một clip nhân viên Burning Sun đã lôi một người phụ nữ vào phòng và thực hiện hành vi tấn công tình dục thô bạo cũng chính trong ngày 29/1/2019.

Cảnh sát cho biết, phòng vệ sinh nằm bên trong phòng cho khách VIP thường được sử dụng như một địa điểm vàng cho các vụ tấn công tình dục và quay clip bất hợp pháp. Nhân viên của Buring Sun đã đưa nạn nhân đến phòng vệ sinh này và hãm hiếp cô, chúng còn cử người cầm điện thoại quay lại những cảnh này. Tuy nhiên, những nhân viên này trong quá trình hỏi cung đã từ chối phối hợp với cảnh sát, từ chối đưa điện thoại cho bên pháp y cho đến khi luật sư đại diện đến.

Vụ án Burning Sun Gate (phần 7)

5. Vụ án Jang Ja Yeon, vẫn còn quá nhiều uẩn khúc

Như đã đề cập từ phần 6, nữ diễn viên Lee Mi Sook bị nghi ngờ là người đẩy nữ diễn viên Jang Ja Yeon đến cái chết cách đây 10 năm. Trang Dispatch khẳng định chính Lee Mi Sook là người đã dụ dỗ Jang Ja Yeon viết bức thư kể lại chuyện cô bị ép bán dâm, bị cưỡng hiếp. Bức thư này sau đó được gọi là di thư của Jang Ja Yeon.

Để thoát công ty cũ, Lee Mi Sook và quản lý của nữ diễn viên này lừa Jang Ja Yeon viết bản di thư. Lee Mi Sook hứa sẽ dùng di thư này để giải thoát cho cả hai. Tin lời đàn chị thân thiết và có uy tín, Jang Ja Yeon đã đặt bút viết ra bản tố cáo dài 6 trang.

Nhưng thật ra Lee Mi Sook chỉ muốn có được bức thư này để uy hiếp công ty. Sau đó, Jang Ja Yeon phát hiện mình bị Lee Mi Sook lợi dụng đồng thời bị công ty quản lý uy hiếp. Bị đẩy vào đường cùng nên cô chọn cách tự tử để tự giải thoát.

Bạn thân của Jang Ja Yeon và cũng là nhân chứng của vụ án, nữ diễn viên Yoon Ji Oh đã từng nói về Lee Mi Sook: Tôi hy vọng cô Lee có thể nói ra sự thật. Tôi không gặp hay trò chuyện riêng với chị ấy dù chúng tôi cùng công ty quản lý một thời gian. Tôi tin rằng chị ấy biết những điều tôi không biết. Vì thế, chị hãy lên tiếng về mọi thứ.

Vụ án Burning Sun Gate (phần 7)

Mới đây, vào ngày 22/3/2019, nữ diễn viên Lee Mi Sook đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Cô giải thích việc mình im lặng bấy lâu này là vì lo lắng mỗi lời nói của mình về nữ diễn viên tân binh, người phải đối mặt với cái chết bi thảm, sẽ bị bóp méo và chỉnh sửa trở thành tin đồn không hay.

Lee Mi Sook khẳng định bản thân sẵn sàng hợp tác trong các buổi thẩm vấn bổ sung nếu điều này cần thiết để tìm ra sự thật về cái chết của Jang Ja Yeon. Cô chia sẻ thêm: Tôi tin rằng cuộc điều tra này sẽ được tất cả công dân Hàn Quốc chấp thuận và góp phần phục hồi danh tiếng cho nữ diễn viên quá cố. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để không có bất kỳ sự hiểu lầm hay nghi ngờ nào liên quan đến cái chết của Jang Ja Yeon.

Hiện tại, thời gian điều tra vụ án Jang Ja Yeon tuy đã được gia hạn thêm 02 tháng nhưng người dân Hàn Quốc tỏ ý lo ngại bởi vụ việc này có quá nhiều uẩn khúc, có nhiều ông lớn đứng sau, đặc biệt là có sự tiếp tay của truyền thông (những tờ báo lớn như Joseon) nên rất khó có thể đưa vụ việc ra ánh sáng.

(TTHQ vẫn tiếp tục tổng hợp và cập nhật những tin tức chính xác nhất về vụ scandal này, trực tiếp từ Hàn Quốc.)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).