Kinh nghiệm du lịch là loạt bài hướng dẫn du lịch Hàn Quốc kèm theo những khó khăn gặp phải và cách giải quyết ra sao do chính các thành viên của TTHQ chia sẻ tại TTHQ Group. Trong bài viết này, TTHQ chia sẻ kinh nghiệm của bạn Xanh Lá Cây trong hành trình du lịch Busan 2 ngày 1 đêm.

– Hành trình: Busan
– Thời gian: 2 ngày 1 đêm

Về xin visa mọi người tham khảo bài hướng dẫn xin visa du lịch của TTHQkinh nghiệm xin visa của các thành viên TTHQ.

Mình xuống Busan lần thứ 2 theo lời rủ rê của đứa bạn vào cuối tuần vừa rồi. Đến nơi lúc 11h30′ ngày 7/7 và lên xe về lại lúc 6h ngày 8/7. Tuy ngắn ngủi thôi nhưng tụi mình cũng đi được nhiều phết.

1. Ăn trưa:

Tụi mình ăn trưa ở khu vực ga Namsan (남산역), cách bến xe bus Busan chỉ 2 ga tàu điện. Giá rẻ mà ngon nữa, 7.000KRW/người.

2. Tham quan làng văn hóa Gamcheon (감천 문화 마을):

làng văn hóa Gamcheon tụi mình thuê đồng phục học sinh (교복) mặc chụp hình và mua sắm vài thứ nhỏ xinh. Giá thuê 교복 là 7.000KRW/người (thực tế thì lúc trả đồ mình tính là 1.5 giờ nhưng vẫn không bị thu thêm tiền).

3. Bãi biển Songdo (송도 해수욕장):

Tụi mình đổi 2 lần xe bus mới đến được bãi biển Songdo. Ở đây có cáp treo ra cái đảo gì gì đó (mình chưa thử), có cho thuê ca nô, có cái tàu con rùa để du khách leo lên rồi nhảy xuống tắm biển, có cái cầu dẫn ra đảo con rùa (거북섬) – cầu này buổi tối đẹp lắm.

Ở bãi biển Songdo có con phố ăn uống và đi dạo tên là 구름산책길, có biểu diễn ca nhạc đường phố, vẽ tranh chibi. Đồ ăn chính được bán ở đây là hải sản nên giá cũng hơi mắc một xíu, 10.000KRW ~ 30.000KRW/người. Tụi mình ăn ở 멍키횟집 (monkey house), có 2 dì và 1 chú bán hàng rất thân thiện và tốt bụng nữa (chuyện là vô ăn dì cũng nói chuyện hỏi thăm, lúc về mình để quên cái nắp ống kính của camera dì không biết nó là cái gì nên lúc dọn dẹp vứt luôn vô sọt rác. Sáng hôm sau mình gọi vô số điện thoại quán có trên hóa đơn để hỏi thì gặp chú. Chú không biếtt tụi mình nên bảo để hỏi rùi kêu dì tìm. Ai dè dì nhớ và lục lại sọt rác lấy ra rửa sạch đợi mình quay lại đưa trả. Vô cùng tử tế).

4. Bãi biển Gwangalli (광안리 해수욕장):

Từ bãi tắm Songdo qua bãi biển Gwangalli phải đổi 3 lần xe bus. Chỗ này sầm uất hơn cả Songdo. Ở đây có cái cầu treo giữa biển tên là cầu Gwangan (광안 대교), vô cùng lung linh, tráng lệ vào buổi chiều tối và duyên dáng khi nắng lên. Đặt biệt ở đây có mấy nhà tắm hơi (찜질방) của các khách sạn trên tầng cao có view biển vô cùng ấn tượng. Giá 15.000KRW/người/lần, mắc hơn chút so với mấy cái bên trong thành phố. Con phố ăn uống mua sắm ở đây cũng phong phú lắm. Khu bãi tắm đẹp gần giống Bãi Sau của Vũng Tàu và tổng quan thì gọn gàng, nhìn giàu giàu hơn Bãi Sau một tẹo… hihi

5. Đảo Oryukdo (오륙도):

Đây là ngọn đồi, bãi đá nơi ngắm cảnh, hóng gió, đón nắng chứ không có tắm được. Có những view lên hình đẹp như trên đảo Jeju.

6. Trở về Cheonan:

16:30 chiều ngày 8/7 tụi mình về lại đến bến xe. Đủ thời gian để tham quan chùa Beomeosa (범어사), ngôi chùa trên núi ở cách bến xe khoảng 6 ~7.000KRW tiền taxi (chùa này đẹp nhất là vào mùa thu). Nhưng vì bị say nắng đau đầu quá nên mình thôi không đi nữa mà ngồi nghỉ đợi 18h xe khởi hành về nhà mình ở Cheonan.

7. Tổng kết:

Chuyến đi mình thấy rất thõa mãn. Khi đi du lịch ở Hàn Quốc thì đặc biệt thấy rất yên tâm, không sợ giựt giỏ, móc túi và chặt chém. Nếu không biết đường, không biếtt cách đi xe bus bạn chỉ cần hỏi sẽ được chỉ tận tình (phải hỏi trúng người biết nha, đa số người dân địa phương là sẽ biết).

Cảnh quan rất được chính quyền địa phương chăm chút và được người dân bảo vệ. Nói chung đi là muốn đi nữa, đi mùa hè lại nghĩ sẽ đến vào đến mùa thu, mùa đông, mùa xuân.

TIPS: Để di chuyển tiết kiệm trong suốt chuyến đi thì mình đi xe bus và tàu điện. Để thuận lợi cho việc tìm tuyến xe thì mình bật 3G với định vị rồi tra Google Maps. Mặc dù ở Hàn Quốc thường xài thẻ, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị ít tiền mặt, sẽ có lúc cần dùng đến rất tiện.

CHÚC MỌI NGƯỜI CÓ MÙA DU LỊCH VUI VẺ, AN TOÀN!

XEM THÊM: Ngôi sao mới nổi trên bãi biển Gwangalli

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).